"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
ทำกระจกห้องน้ำให้ใสปิ๊ง ด้วยน้ำยาล้างจาน+น้ำส้มสายชู
1 Sep 2013 03:32   [210085 views]

กลับมาเป็น Blog จับฉ่ายเหมือนเดิม เขียนแต่เรื่องเทคโนโลยีอะไรมากมาย เดี๋ยวก็เอือมกันหมด แต่วันนี้ก็ขอเขียนเรื่องเทคนิคอีกเหมือนเคยแหละ แต่เป็นเทคนิค "การทำความสะอาด" นะ กรั่กๆๆ


มีคอนโดเป็นของตัวเองก็แล้ว ชีวิตก็เลยต้องรักษาของหน่อยนึง ปัดกวาดเช็ดถูก ดูแลทุกซอกมุม แต่มีอยู่อย่างเดียวที่ทำยังไงก็ทำความสะอาดไม่ได้ มันไม่ออก มันเลอะ ... กระจกห้องอาบน้ำ


เนื่องจากห้องน้ำของห้องที่พักอยู่เป็นแบบกระจกใส ทำให้เวลาอาบน้ำ น้ำผสมสบู่จึงมาเกาะกระจก ผ่านไปนับวันนับสองวันนับสามวัน นับไปเรื่อยๆ สุดท้ายจึงเป็นแบบนี้ ...

เคยพยายามทำความสะอาดด้วย "แรง" อยู่ครั้งนึง ใช้สก็อตไบรท์ขัดด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำ ผลออกมาแทบร้องไห้ ทุกสิ่งเป็นรอย เป็นรอยแบบลบไม่ออกแล้ว กินลงไปในเนื้อ โชคยังดีที่กระจกไม่เป็นรอยกับเค้าด้วย นี่เลยต้องหาพวกอุปกรณ์ห้องน้ำมาเปลี่ยน พวกก็อกเกิ๊ก ฝักบัว ไปหมด ถึงครั้งนั้นกระจกจะใสปิ๊ง แต่ก็เหนื่อยแบบไม่สามารถยกแขนขึ้นได้ในวันต่อไป (และมีรอยเต็มห้องน้ำ)


เวลาผ่านไปอีก 1 เดือน กระจกกลับมาเต็มไปด้วยคราบสบู่อีกแล้ว เอาไงดีหละทีนี้ ไม่ขัดเหมือนเดิมแล้ว ไม่เอานะ ม่ายยยยย ก็เลยไปหาข้อมูลในเนตมาหลายต่อหลายสูตรด้วยกัน สุดท้ายเลือกสูตรที่ราคาถูกที่สุด แหะๆ คือ เอาน้ำยาล้างจาน มาผสมกับน้ำส้มสายชู แล้วไปขัดกระจก


เดินลงไปซื้อเลยจ้า เรียบร้อย หยิบขวดที่เขียนว่า Viagra มา ... ผิด! Vinegar! แล้วก็ตรงดิ่งขึ้นห้อง หยิบฟองน้ำมาใส่น้ำยาล้างจาน ... วิญญาณนักวิทยาศาสตร์เข้าสิง ไหนลองทีละอย่างดูซิ้ เลยลองขัดดูทั้งอย่างนั้น แค่น้ำยาล้างจานอย่างเดียว ปรากฎว่าขัดออกนิดเดียวเท่านั้น แทบไม่ออกว่างั้น ดูฝืดๆ


จากนั้นล้างทิ้ง แล้วราดน้ำส้มสายชูลงฟองน้ำ ขัดๆดู ครั้งนี้ไม่ออกเลย เหมือนเดิมเด๊ะ! 555


เอาหละ ถึงเวลาบู๊ หยิบน้ำยาล้างจาน หยดลงไปบนฟองน้ำขนาดพอเหมาะ (พอๆกับที่ใช้ล้างจาน แต่เยอะกว่าหน่อยนึง) แล้วก็ "ราด" ด้วยน้ำส้มสายชู ย้ำนะว่า "ราด" ไม่ต้องเสียดาย ขวดละ 20-30 บาท เสร็จแล้วก็ไปขัดๆๆๆเลย


น่าอัศจรรย์มาก ไม่ต้องใช้แรงเลย แต่คราบทั้งหมดทั้งมวลกลับออกได้ราวกับโฆษณาน้ำยาล้างจานตอนขจัดคราบมันบนจาน ส่วนฟองนี่มีลักษณะเหมือนตอนถูกน้ำยาเช็ดกระจกของบริกรที่ไม่เคยต้องการตามสี่แยกมาเช็ดกระจกให้เด๊ะ แอบคิดอยู่ว่าพวกนั้นก็ใช้สูตรเดียวกันรึเปล่า


หลังจากขัดอยู่แค่ 10 นาที นี่คือผลของการเปลี่ยนแปลงจ๊ะ ...

โอ้แม่เจ้าาาา พระเจ้าไม่ได้ช่วยแต่กล้วยทอดแล้ว พระเจ้ามาช่วยเราแล้วววว โอ้ ซาร่า จอร์จ มันยอดมาก ไม่น่าเชื่อเรอออ ไม่ต้องพูดอะไรมาก ดูผลก็ซึ้งแล้วววว

ได้แต่รู้สึกว่า เขียนโปรแกรมหลายสิบภาษา ยังไม่ตื่นเต้นเท่าได้รู้ว่าน้ำยาล้างจาน+น้ำส้มสายชู สามารถกำจัดคราบสบู่บนกระจกห้องน้ำได้ ชีวิตมีอะไรเท่ๆให้ค้นหาอีกเยอะนะนี่ !


ทั้งนี้ ตอนนั้นเห็นว่ามันเป็นแค่น้ำส้มสายชูกับน้ำยาล้างจาน คงไม่มีอะไรมั้ง เลยไม่ใส่ถุงมือ มือเปล่าเล้ย แต่ ... ผิดถนัด หลังจากขัดเสร็จตึงมือมาก และเมื่อผ่านไป 1 วัน ก็เป็นแบบนี้ ...

มันไม่ยอมทำเองครับ ... มันลอก ! น้ำยาลอกตีนยังอาย เจอน้ำส้มสายชูเข้าไป แต่ก็ไม่ได้เจ็บอะไร แค่ตึงๆนิดหน่อย พอลอกหมด (ใช้เวลา 2 วัน) ก็หายตึงละ เหลือแต่อาการที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต ... ปวดตามกล้ามเนื้อมือทั้งสองข้างมากขรั่บ ไม่รู้เกี่ยวอะไรมั้ย เห็นมีคนบอกว่าน้ำส้มสายชูทำลายพังผืดได้ ถ้าจริงก็คงทำลายแล้วละลายแทรกตามกล้ามเนื้อเราไปแล้วหละ 555 แต่จนถึงตอนนี้ผ่านไปสองสามอาทิตย์แล้ว ยังเจ็บกล้ามเนื้อมืออยู่เลยอ่ะ นวดไม่หายด้วยนะ มันปวดแบบเหมือนช้ำตลอดเวลา T_T ก็คิดว่าคงไม่เกี่ยวหรอก บ่นให้ฟังเฉยๆ ปิ๊งๆๆๆ


ก็เอาเป็นว่าถ้าจะทำก็ใส่ถุงมือด้วยนะจ๊ะ แต่รับรองว่า กระจกใสแน่นอน นู๋เนยนอนยัน !


ส่วนใครจะลอกหน้าด้วยวิธีนี้ ... มันเป็นวิธีผลัดเซลล์ผิวที่น่าสนใจมากเลยนะ ยังไงแนะนำให้ติดต่อโรงบาลเตรียมไว้ด้วย เข้าห้องฉุกเฉินแน่ๆ นู๋เนยนอนยัน !


Update: มีภาค 2 แล้วนะจ๊ะ คราวนี้ใช้น้ำยาสำเร็จรูป HG Limescale Remover ผลจะเป็นยังไง ไปรับชมต่อได้ที่ "ล้างกระจกห้องอาบน้ำให้ใสกิ๊งชวนเดินชน ภาค 2 ด้วยน้ำยา HG Limescale Remover" คร้าบบบผม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Nov 22, 2013, 22:21
10188 views
หมวกไหมพรมถักมือ ของขวัญวันเกิดจากคนที่ได้ชื่อว่า Geek
Apr 3, 2013, 16:34
11082 views
Twinsters โปรเจคระดมทุนค้นหาความจริง คู่แฝดที่พลัดพราก
0 Comment(s)
Loading