"Yesterday is gone and Tomorrow may never come so.. Live for Today!!"
ล้างกระจกห้องอาบน้ำให้ใสกิ๊งชวนเดินชน ภาค 2 ด้วยน้ำยา HG Limescale Remover
1 Mar 2014 22:24   [103363 views]

หลังจากภาคแรก "ทำกระจกห้องน้ำให้ใสปิ๊ง ด้วยน้ำยาล้างจาน+น้ำส้มสายชู" ได้รับความนิยมอย่างจัดๆ เพราะดันไปตรง Keyword Google ที่คนค้นหาบ่อยพอดี ทุกวันนี้คนยังเข้ามาเยี่ยมเยียนอยู่เรื่อยๆ จนมั่นใจในตัวเองแล้วว่า ... เลิกเขียนบลอค IT เห้อะะะะ

หลังจากที่ขัดห้องน้ำด้วยน้ำยาล้างจาน+น้ำส้มสายชูมาสักพักใหญ่ๆ ก็เริ่มรู้สึกเหนื่อยอีกละ เพราะต้องออกแรงขัดเยอะพอสมควร เลยค้นหาวิธีใหม่ คาดหวังว่ามันต้องทาๆๆๆๆแล้วใสเลย ! มันออกจะเป็นปัญหา Common ต้องมีดิว้าาาา หลังจากค้นไปค้นมาสักพักใหญ่ๆ สุดท้ายปรากฎว่าไปเจอน้ำยาตัวนึงชื่อว่า HG Limescale Remover ที่มีไว้เพื่อทำการนี้โดยเฉพาะเลย ~~~~ กรี้ดดดด

วางข้างขวด Alum Milk มีหยิบผิดแน่นอน ...

HG Limescale Remover มีคุณสมบัติตามชื่อเลยคือ เอาไว้กำจัด "ตะกรัน" หรือ "คราบหินปูน" (Limescale) ซึ่งคราบที่ทิ้งไว้บนกระจกห้องน้ำ มันก็คือคราบหินปูนที่เกิดจากน้ำระเหยไป แล้วทิ้งหินปูนไว้อย่างไร้เยื่อใยนั่นเอง

วันนี้สภาพห้องน้ำชวนซึมเศร้ามาก ไม่ได้ล้างเพียงเดือนกว่าๆ ก็กลับมาขาวโพลนอีกละ ไม่รู้จะขยันขาวไปไหน จากเดิมตั้งใจจะนั่งทำงาน แต่หงุดหงิด ทนไม่ไหว ขอล้างห้องน้ำเถอะ ! (ผู้ชายดีๆป่ะหละ)

ถือเป็นโอกาสอันดี เลยถ่อไปซื้อน้ำยา HG Limescale Remover จาก Home Pro สนนราคา 195 บาท ขวดขนาด 250 มิลลิลิตร เพื่อมาทดลองใช้จริงให้เห็นกับตาว่าดีสมที่โฆษณาไว้หรือไม่

วิธีการใช้ก็ง่ายๆ แค่ผสมน้ำอัตราส่วน 1 ต่อ 10 แล้วก็ละเลงๆๆๆๆถูๆๆๆๆๆลงบนกระจกห้องอาบน้ำ คิดซะว่าเดี๋ยวจะเจอเลขเด็ด หากเป็นคราบฝังแน่นก็อาจจะต้องออกแรงนิดนึง จากนั้นรอ 5 นาที แล้วก็ล้างออก ... จบ !

และนี่คือผลการทดลองจ้า

ใส สะอาด น่าเดินชนมาก ! แถมสบายมาก ยังไม่ทันเหนื่อยเลย เบาแรงลงไปเยอะ

สังเกตุดูว่ายังมีรอยคราบหลงเหลืออยู่ ทั้งนี้ก็เพราะว่าเราปล่อยทิ้งไว้นานเกินไปจนเกิดคราบฝังแน่น ไม่สามารถเอาออกได้ง่ายๆละ เดี๋ยวต้องไปหาวิธีพิเศษ แต่แค่นี้ก็ใสขึ้นมากแล้ว แฮปปี้อยู่


ข้อดี
 ของ HG ที่เหนือกว่าน้ำยาล้างจาน+น้ำสมสายชูที่เคยทดลองเมื่อครึ่งปีก่อนคือ

(1) ออกแรงน้อยกว่ามาก

(2) ไม่มีฟอง ทำให้ล้างออกง่าย ไม่ต้องมาเก็บกวาดอะไรมากมาย

(3) ไม่ฉุน ไม่เหม็น สามารถหายใจได้ตามปกติตอนทำความสะอาด

(4) ไม่กัดผิว ผิวไม่ลอก ยกเว้นคนแพ้ง่าย ยังไงก็ตาม แนะนำให้ใส่ถุงมือนะจ๊ะ

(5) ใช้ได้กับหลายพื้นผิว ไม่พัง

ข้อเสีย เท่าที่เห็นมีอยู่ข้อเดียวคือ แพงกว่าหลายเท่ามาก เกิน 20 เท่าอ่ะ


หลังจากกระจกใสแล้ว ถ้าขี้เกียจต้องมาทำความสะอาดบ่อยๆ แนะนำให้ทำอีกขั้นตอนนึงเลยคือ "เคลือบกระจก" ใช้น้ำยาของ HG เหมือนกัน นามว่า HG Shower Shield คุณสมบัติคือเพิ่มคุณสมบัติ "Lotus Effect" ให้น้ำทุกหยดไหลลงไป ไม่เกาะบนกระจกอีกต่อไป เป็นเวลา 3-6 เดือน น่าเสียดายที่ตอนไปซื้อมันดันหมดพอดี เลยอดมารีวิวเลย แต่ได้ยินมาว่ามันดีจริงๆ ลองกันดูได้เลยจ้าาาา

สุดท้าย แนะนำว่าให้ล้างห้องน้ำบ่อยๆนะจ๊ะ ถ้าเป็นคราบฝังแน่นแล้วจะเริ่มลำบากละ น้ำยาอะไรก็ไม่ออก ต้องใช้พลังควายเผือกเข้าช่วยทุกงาน แต่ถ้าคราบไม่ฝังแน่น รูดๆๆๆๆก็ออกละ ขยันไว้เพื่อความสบายระยะยาวและความสวยงามเน้ออออ

จบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 3, 2014, 16:44
8196 views
ตะลุยทั่วกรุง กับภารกิจวัดสัญญาณ AIS ในวันที่ AIS3G ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ
Feb 25, 2014, 12:42
13962 views
เปิดโลก Nokia X ภาค Developer (เกือบ)ทุกเรื่องที่นักพัฒนาควรรู้
0 Comment(s)
Loading