"ไม่ต้องมีเวทมนตร์ ไม่ต้องไปหาแม่มด แค่คุณทำสิ่งที่โลกระลึกถึงตลอดกาล แค่นั้นคุณก็เป็นอมตะแล้ว"
Twinsters โปรเจคระดมทุนค้นหาความจริง คู่แฝดที่พลัดพราก
3 Apr 2013 16:34   [11080 views]

เป็นเรื่องน่ารักๆที่ไปเจอมาบน Internet เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เล่าบน Facebook ไปแล้ว วันนี้ขอก็อปเอามาลง Blog ซะหน่อย


เรื่องของเรื่องคือ Samantha นักแสดงชาวอเมริกา ใช้ชีวิตประจำวันเหมือนปกติทุกวันอยู่ดีๆ ก็ได้รับข้อความใน Facebook จากหญิงที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เธอรู้จักหน้าเป็นอย่างดี เพราะเห็นอยู่ทุกวันในกระจก ... ใช่ครับ คนที่ส่งมาคือ Anais นักศึกษาแฟชั่นดีไซน์ชาวฝรั่งเศส ผู้มีใบหน้าเหมือน Samantha ทุกประการเหมือนคนคนเดียวกัน (ลองดูวีดีโอด้านล่างได้ว่าครั้งแรกที่เค้าคุย Skype กัน เค้าตกใจกันแค่ไหน)

หลังจากทั้งคู่ค้นหาข้อมูลกันผ่าน Google อยู่ไม่นาน ก็ได้รู้ว่านอกจากใบหน้าจะเหมือนกันแล้ว เธอทั้งสองยังเกิดวันเดียวกันและที่เดียวกันอีกด้วย ทั้งคู่จึงรู้ได้ทันทีว่า "เธอทั้งสองเป็นแฝดที่พลัดพรากกันตั้งแต่เกิด" แหมะ เหมือนนิยายสักเรื่อง ต่างแค่ว่านี่เป็นเรื่องจริง!


จึงเกิดเป็นโปรเจคใน Kickstarter ที่เธอทั้งสองขอ Crowd Funding เพื่อตามหาความจริงด้วยค่าใช้จ่าย $30,000 สำหรับการตรวจ DNA และการเดินทางไปหากัน โดย Mission ของเธอทั้งสองคือ "บันทึกเรื่องราวการเดินทางของเธอทั้งสอง เพื่อเผยแพร่ประสบการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนบนโลกนี้" ซึ่งล่าสุดก็ทะลุไปแล้วที่ $34,350 ทั้งๆที่เหลืออยู่อีกตั้ง 15 วัน

ส่วนสาเหตุที่ทั้งสองพลัดพรากกันก็เพราะว่าหลังจากเกิดแล้ว ทั้งคู่ถูกเอาไปอุปการะในสถานรับเลี้ยงเด็กคนละที่กัน และถูกครอบครัวอื่นขอรับไปเลี้ยงจนโตและมาเจอกันโดยบังเอิญใน Facebook ในที่สุด


เป็นเรื่องราวที่น่ารักจริงๆ อินเตอร์เนตทำให้โลกแคบลงขนาดนี้ =)


สำหรับ Samantha คนอาจจะคุ้นหน้ากันบ้าง เพราะชีไม่ใช่คนธรรมดาจ๊ะ อย่างที่บอกเธอเป็นนักแสดง และเล่นหนังด้วย เพิ่งออกจากโรงไปไม่นานนี้ 21 and Over

อาจจะเป็นอีกสาเหตุที่มีคนเห็น Samantha แล้วเกิดสงสัยก็เป็นได้ ดังนั้นเรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า ... จงเป็นดารา !


จบครับ (ไม่เคยจบแบบปกติสักที)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 20, 2012, 00:52
91427 views
ครั้งแรกในชีวิต ซื้อของใน King Power
Aug 21, 2013, 02:21
21645 views
ขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรวันเกิดอันแสนอบอุ่น
0 Comment(s)
Loading