"Yesterday is gone and Tomorrow may never come so.. Live for Today!!"
สละสิทธิ์รางวัล MIB3 แล้ว
11 May 2012 01:12   [11410 views]

หลังจากอัพบล็อคล่าสุดให้คนอิจฉากันไปเรื่องการได้รางวัลบินตรงถึงนิวยอร์คไปงานเปิดตัว MIB3 แคมคืนกำไรให้กับลูกค้าของ HTC ที่ถือว่าเจ๋งมาก ส่วนวันนี้ขออัพบล็อคอีกครั้งให้ทุกคนมารุมด่าว่าโง่ เพราะล่าสุดทางเนยปฏิเสธขอสละสิทธิ์รางวัลนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ...

โดยสาเหตุมีอยู่หลายข้อ ทั้งเรื่องเหตุผลและอารมณ์


เรื่องเหตุผลก็คือมีปัญหาเรื่องใบเสร็จ มีปัญหาแล้วมีปัญหาอีก เพราะหลังจากพยายามหาใบเสร็จอย่างลำบาก ปรากฎว่าทางนั้นขอใบเปลี่ยนเครื่องด้วย (หากจำได้ เครื่องเรามี Defect) และนาทีนั้นคือเหนื่อยมากแล้วกับการหาใบเสร็จ ด้วยนิสัยส่วนตัวเลยรู้สึกว่า "พอแล้ว" ไม่ขอพยายามอีกแล้ว ไม่ดิ้นรนแล้ว ถ้ามันลำบากขนาดนี้ รางวัลนี้ก็คงไม่ใช่ของเราแหละ ซึ่งถึงแม้เราจะเวอร์คให้ผ่านเกณฑ์ข้อนี้ได้ แต่ไม่อยากรบกวนทาง HTC ไม่ต้องการสิทธิพิเศษ อยากใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา หาได้ก็หาได้ หาไม่ได้ก็ไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจพอแค่นั้น ... (งานหน้าๆแนะนำว่าอย่าเรียกหาใบเสร็จเลย ไม่ใช่ทุกคนที่เก็บใบเสร็จ แถมเรื่อง Defect เปลี่ยนเครื่อง ก็ยังมีผลกระทบต่อใบเสร็จอีก น่าจะหาวิธีอื่นที่เวอร์คกว่านี้ครับ จริงๆ)


อีกสาเหตุคือหลังดูกำหนดการของงานแล้วเรียกได้ว่าหวาดหวั่น ยอมรับว่ากลัว เพราะทุกอย่างคือการใช้ชีวิตแบบคนรวยมาก มีไปช็อปปิ้งที่ Barneys แบบ Exclusive ด้วย (กันพื้นที่ให้ช็อปปิ้งเลย) แน่นอน ถ้าเราไปก็คงได้แค่นั่งเฉยๆ เงินทุกบาททุกสตางค์ตอนนี้เก็บไว้ใช้หนี้ดีกว่า ไม่มีพอไปซื้ออะไรหรอก รวมถึงกิจกรรมต่างๆมันก็ไม่เหมาะกับเราเลย เรากลัว เราหวาดหวั่น


ส่วนอีกสาเหตุคือ ช่วงนี้งานเยอะมาก ทุกคนในบริษัทกำลังเหนื่อยกันอยู่ ส่วนเราถ้าตัดสินใจไปงานนี้ มันไม่มีประโยชน์อะไรกับบริษัทหรือตัวงานเลย ทั้งหมดเป็นการพักผ่อน และจากใจ ถ้าเราไปพักผ่อนขณะที่คนอื่นในบริษัทเหนื่อยอยู่ มันก็เหมือนคนนอนไม่หลับแหละ ความสุขอยู่หนใด หาไม่เจอ ... ขออยู่ร่วมลุยร่วมลำบากกับคนในบริษัทดีกว่า อุตส่าห์ลุยมาด้วยกันตลอดมา ก็ขอลุยไปด้วยกันตลอดไป ! และถ้าจะไปพักผ่อนจริงๆ ขอไปเที่ยวกับณิชกานต์ เสียดายเวลาหนึ่งอาทิตย์ เราอุตส่าห์ทำงานไม่ได้พักไม่ได้ผ่อนด้วยกัน เวลาพักก็อยากพักด้วยกัน


ยังไม่หมด อีกสาเหตุนึงที่เรียกได้ว่าเป็นสาเหตุหลักเลยก็คือ อยากอยู่ทำงานชิ้นนึงที่เราต้ังใจมาแต่ต้นว่าจะ "โฟกัส" ตั้งใจขนาดที่ปฏิเสธการไปเมกาตอนต้นเดือนไปแล้วครั้งนึง พอมานั่งคิด เราปฏิเสธการไปงาน Conference แต่จะไปเที่ยวรึ? ... ตลกตัวเอง เลยมานั่งคิดว่า เราควรจะ "โฟกัส" ไม่ใช่หรอ? ได้คำตอบว่า "ใช่" ก็เลยขออยู่ทำงานตัวนี้ดีกว่า เวลา 1 อาทิตย์มันไม่น้อยเลยนา ...


ด้วยเหตุผลข้างต้นจึงตัดสินใจในใจแล้วว่าขอสละสิทธิ์รางวัลนี้ นาทีที่นั่งตัดสินใจเมลไปบอกทาง Agency ว่าขอสละสิทธิ์นั้น ต้องบอกว่ายากมาก เพราะจากใจ เสียดายงานนี้มาก ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้ไปงานอะไรแบบนี้แล้วหละ เรียกว่า "ครั้งเดียวในชีวิต" แต่พอมาคิดอีกที ตอนนี้สิ่งที่เราทำอยู่ในไทยมันก็อาจจะเป็น "ครั้งเดียวในชีวิต" เหมือนกัน และในคืนก่อนหน้าที่จะเมลไปสละสิทธิ์ มีเสียงเบาๆกระซิบที่หูขวา ถามว่า "เธอจะยอมทิ้งทุกอย่าง เพื่อให้สิ่งที่เธอรักสำเร็จหรือเปล่า" นาทีนั้นตกใจ ไม่รู้ว่าเสียงใคร อาจจะเสียงความคิดเราเองก็ได้ แต่ก็ทำให้เราคิดได้ และตัดสินใจเมลไปปฏิเสธในเช้าวันถัดไป


คงมีคนคิดแหละว่าเราคิดหมดนี่จริงหรอ หรือแค่มาเขียนหลังปฏิเสธไปแล้วเพื่อหาเหตุผลหล่อๆ แต่พูดจริงๆว่าเราคิดหมดนี่จริงๆ และใช้เวลาคิดหลายวันด้วย ก็เลยต้องขอโทษทาง HTC ด้วยที่ปฏิเสธไปและทำให้แคมเปญนี้ไม่มีผู้ชนะจากไทย ขอโทษจริงๆค้าบบบบ _/|\_


นาทีนี้อาจจะกลายเป็นคนโง่ที่สุดคนหนึ่ง แต่หวังว่าอีก 6 เดือนข้างหน้าเวลาเรามองกลับมา เราจะไม่เสียดายการตัดสินใจของเราในวันนี้ ... เรามาลุยด้วยกันนะหัวลำโพงเนี่ยนทุกคน :)


ปล. เราไม่ได้ไปแล้ว ชาแนลไม่ต้องซื้อแล้วเนอะณิชกานต์ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 28, 2012, 21:48
17685 views
Lock Out ... หนังตลกบนอวกาศ
May 3, 2012, 01:05
28459 views
รู้จัก BlackBerry 10 ในมุมนักพัฒนา
0 Comment(s)
Loading