"Yesterday is gone and Tomorrow may never come so.. Live for Today!!"
Pinn Shop สวรรค์ของคนเย็บปัก
10 Jun 2012 17:44   [32972 views]

วันก่อนโดนณิชกานต์ลากไปงาน Pinn Shop ร้านที่รวบรวมเรื่องเย็บปักและทำสิ่งของ DIY แบบผู้หญิงๆ ด้วยการที่วันนั้นงานเยอะจน Overheat เลยพับคอมพ์แล้วขอไปพักผ่อนในงานนี้ด้วยคน แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ได้พักผ่อนจริงๆด้วย เพราะทุกอย่างในงานนี้ล้วนแล้วแต่สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก > <


อาจจะสงสัยว่างานนี้น่าจะเป็นงานของผู้หญิงไม่ใช่หรอ แล้วเราไปสนุกอะไรด้วย? จริงๆเดิมทีเป็นคนชอบเย็กปักถักร้อยอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก จนที่บ้านกลัวจะเป็นตุ๊ด แต่คนชอบเย็บปักไม่ได้แปลว่าจะต้องมีใจเป็นผู้หญิงเสมอไปนะฮ้าบบบ ผู้ชายก็ทำได้ ! ที่ชอบเพราะเป็นคนชอบประดิษฐ์ พัฒนา ไม่ใช่แค่เขียนโปรแกรม แต่การสร้างอะไรสักอย่างขึ้นมาก็เหมือนกัน ซึ่งงานนี้และร้านนี้ตอบโจทย์ !


โดยงานนี้จัดที่ Central World ตรงลิฟต์แก้ว

บรรยากาศงานเป็นบูธย่อยๆแบ่งเป็นโซนๆเต็มไปหมด เดี๋ยวจะพาไปดูทีละโซน

อันนี้โซนเครื่องเย็บผ้า มี Brothers กับสถาบันตัดเย็บเสื้อผ้ามาเปิดบูธ แต่เผอิญไม่ค่อยอินก็เลยไม่ได้ดูเท่าไหร่ ^^"

นี่โซน Cross Stitch มีของเล่นอยู่สองสามอย่างคือแผ่นกระดาษลายเฟรมครอสติสที่ทำให้คุณสามารถเย็บลงบนผ้าได้ พอเย็บเสร็จก็ละลายน้ำออกไป คงเหลือแต่เส้นดายและลายครอสติสงามๆบนผ้า ส่วนของเล่นอีกชิ้นที่ดูน่าเล่นมากจนเกือบซื้อมาคือเคส iPhone ที่ถักครอสติสได้ น่ารักมาก ประมาณนี้ ไม่ได้ถ่ายรูปมาเลยหาจากเนตเอา

แล้วก็มีด้ายปักครอสติสให้เลือกเยอะจนตาลายถ่ายมาไม่หมด คนชอบปักครอสติสคงเปรมอ่ะงานนี้

ส่วนอันนี้คือโซน Felt Art ศิลปะแบบง่ายๆที่หยิบเอากระจุกขนแกะมาตำๆๆๆๆลงไปในเนื้อผ้า แล้วก็ได้ออกมาเป็นภาพบนเนื้อผ้า

ตัวอย่างของ Felt Art

วิธีการทำง่ายมาก เอามาตำๆๆๆๆๆกับแปรงขนาดพอดี ... จบ !

ถ้าทำดีๆแบบโปรๆแล้วก็ทำเป็นก้อนๆมาเย็บเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่มีสไตล์มากได้เลยนะ

ซึ่งอันนี้ณิชกานต์ซื้อมาตำเล่นอย่างสนุกสนานจนถึงทุกวันนี้


โซนปอมปอม ที่เอาไหมพรมมาทำปอมปอมไซส์ต่างๆแล้วตกแต่งเป็นโน่นเป็นนี่

อันนี้ณิชก็ซื้อมาเล่นเช่นกัน สนุกสนานมาก -0-


และนี่คือโซนที่ Proudly Present มาก !! โซนของ Addi Express สุดยอดเครื่องอำนวยความสะดวกในการถักนิตติ้ง โดยคุณไม่ต้องมานั่งถักทีละแถวๆแล้ว แค่เริ่ม Pattern ในแถวแรก จากนั้นก็หมุนๆๆๆๆๆๆ แล้วก็จะได้เป็นวงหรือเป็นผืนออกมาทันที ! (สามารถเลือกโหมดการถักได้ว่าจะเอาเป็นผืนหรือเอาเป็นวง)

โดยเจ้า Addi Express มีอยู่สองไซส์ด้วยกันคือเล็กกับใหญ่

สิ่งที่ต่างกันของสองไซส์นี้คือถ้าถักเป็นวงขนาดก็จะต่างกันไปอย่างที่เห็น แต่ถ้าถักเป็นผืนอันใหญ่ก็จะได้หน้ากว้างกว่า อันเล็กก็จะได้แค่อันเล็กๆแคบๆ

และนี่คือผลงานชิ้นแรกที่ปั่นออกมาในงาน น่ารักป่าวววววววววว ^0^

พอปั่นออกมาแล้วรู้สึกแฮปปี้กับมันมาก ก็เลยตัดสินใจซื้อเครื่องนี้กลับมาเครื่องนึงพร้อมไหมจำนวนมาก ^^" เอากลับมาปั่นอย่างสนุกสนานจนถึงทุกวันนี้ แหะๆ มันเจ๋งจริงๆน้าาาาาาาาา สนนราคาเครื่องเล็ก 5,500 บาท เครื่องใหญ่ 8,900 ราคาอาจจะดูสูงนิดนึง แต่เทียบกับผลงานแล้วโอเคอยู่

เจ้า Addi Express นี้ทำอะไรได้เยอะแยะหลายอย่าง แค่เปลี่ยนไหมให้เหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการ เนื้อผ้าที่ถูกถักออกมาก็จะเปลี่ยนไป

ถักเป็นตัวๆออกมาก็ยังได้ (แต่ต้องถักเป็นชิ้นๆออกมาแล้วมาเย็บต่อกันนะ)

ซึ่งถ้าใครอยากลองเล่นแต่ยังไม่อยากซื้อ ลองไปใช้บริการที่ Pinn Shop ชั้น 3 ตรงโซน Beacon ตรงข้ามแหลมเจริญดูก่อนก็ได้ครับ ค่าบริการครั้งละ 50 บาทต่อไหม 1 กลุ่มเท่านั้นเอง ระวังใช้แล้วติดใจอยากซื้อกลับบ้านแบบข้าพเจ้าหละ ฮ่าๆ (แต่จะบอกว่ามีความสุขกับมันมาก ปั่นทุกวัน)

ที่เหลือจะเป็นโซน Gimmick น่ารักๆของงานนี้ เริ่มจากโซน AR จอยักษ์ ที่จะมีหมาน้อยหรือสัตว์ประหลาดมาเล่นกับคุณบนจอ ทำมาได้น่ารักมาก

แล้วก็มี Showcase ของการนำไหมพรมไปทำโน่นทำนี่ตั้งแต่ของเล็กๆยันของใหญ่ๆ(โคดๆ)

ก็แนะนำเลยว่าถ้าสนใจงานเย็บปักแบบ DIY เชิญ Pinn Shop ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิร์ลโซน Beacon เลยครับ มันคือสวรรค์~~~~ นี่เราตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ แวะไป Pinn Shop มาแล้วอีกสองครั้ง แหะๆ คงจะได้เห็นทำอะไรสนุกๆออกมาเรื่อยๆ ไว้คอยดูละกันก๊าบบ ^ ^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 28, 2012, 21:48
17685 views
Lock Out ... หนังตลกบนอวกาศ
Apr 6, 2012, 22:28
23313 views
สวัสดีวีซ่าสิบปีเมกา
0 Comment(s)
Loading