"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
ตอนจบของมินิกาพย์ zenPad
26 Apr 2010 11:02   [17795 views]

จากที่เคยบ่นไปถึงเรื่อง zenPad ที่ส่อแววโดนหลอก ตอนนี้ได้รับผล Dispute จากทาง Paypal แล้วดังนี้

Hello Sittiphol Phanvilai,

We have concluded our investigation into your case and have decided in your
favor.

We were able to recover $240.00 USD and this amount has been credited to
you. Please allow five business days for this adjustment to be posted.

If you are due any additional funds, we will make our best effort to
recover the balance from the seller.

If the seller's account has insufficient funds to complete the refund owed
to you, please be assured that we will take appropriate action against the
seller's account, which may include limitation of the seller's account
privileges.

นั่นคือได้เงินคืนแล้วจ้าาา ^ ^ ได้คืนมา 240 USD เหนาะๆเลย ไม่โดนหักใดๆทั้งสิ้น (แต่ก็ใช้เกือบหมดละ ฮือออ) ที่น่าสนใจคือตอนซื้อเราแบ่งเป็น Paypal + Credit Card ช่วยกันจ่าย ตอนคืนมาก็คืนเป็น Paypal และ Credit Card ด้วยเช่นกัน ตรงตามจำนวนเด๊ะๆ เจ๋งดีๆ แต่... เงินที่เข้าเครดิตการ์ดตอนนี้ยังไม่เข้าเลยอ่ะ และไม่มีวี่แววว่าจะเข้าด้วย ทำไงดี เช็คไม่ถูก T T (Panic)


ส่วนเรื่องสินค้า zenPad ตอนนี้ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆจากทางผู้ผลิตออกมา แต่ที่รู้ๆคือคำสัญญาที่ผู้ผลิต zenPad เคยให้ไว้กับ Engadget ว่าจะส่งเครื่องให้รีวิวใน 2 อาทิตย์... ทางนั้นทำไม่ได้ เพราะนี่ผ่านไป 2 อาทิตย์เต็มแล้วแต่ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆออกมา จึงคาดเดากันว่า zenPad เป็นของหลอกลวงแน่ๆ


ตอนนี้เลยเกิดกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงรวมถึงมีคนไปขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆนานาของผู้ผลิตรายนี้ เรียกว่าตั้งตนเป็นนักสืบกันเลยทีเดียว ใครอยากอ่านก็ลองไปดูได้ที่ zenPad Facebook Group มันส์ใช้ได้ๆ


เรื่องนี้สอนให้รู้อะไรบ้าง? สำหรับเรานอกจากจะรู้เรื่องการแจ้ง Dispute แล้ว ตอนนี้ที่เรียนรู้เลยคือเรื่องของการดูแลลูกค้า สิ่งที่ zenPad ทำพลาดจนเกิดเรื่องอย่างทุกวันนี้ก็เพราะเค้าไม่ดูแลลูกค้าเลย ปล่อยให้รอเก้อ เครื่องดีเลย์ก็ไม่มีการแจ้งลูกค้าแม้แต่นิดเดียว (เพิ่งมาแจ้งตอนเกิดเรื่องแล้วซึ่งผ่านไปเกือบเดือน) เมลไปก็แทบไม่ตอบ สุดท้ายทำให้เกิดความไม่มั่นใจและเกิดความสงสัยจนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตในที่สุด


น่าเสียดายอย่างมากถ้า zenPad เป็นของจริง เพราะเป็นบริษัทโนเนมที่โชคดีได้ลงข่าวใน Engadget และมียอดสั่งซื้อถล่มทลาย ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่มีโอกาสแบบนี้ แต่ดั๊นนนโยนโอกาสดีๆทิ้งไปซะได้ สุดท้ายเมื่อเรื่องถึงหู Engadget ทางนั้นก็เลยต้องรับผิดชอบด้วยการเขียนข่าวออกมาเตือน ส่งผลให้เรื่องเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังแก้มก้นเลยทีเดียวเพราะทุกคนที่สั่งไปพากัน Cancel เกือบหมด มั่นใจมากกว่าคนไทยเกิน 1 ล้านคน เอ้ย!! มั่นใจมากกว่าคนที่สั่งกว่า 80% ขอคืนเงิน เรียกว่าแทนที่จะได้กำไรเป็นกอบเป็นกำแต่กลายเป็นสร้างหนี้มหาศาลเพราะตัว zenPad ก็สั่งโรงงานผลิตไปแล้ว การที่มีคนกว่า 80% ขอเงินคืนก็แปลว่าจะมีเครื่องค้าง Stock อยู่จำนวนมากและต้องหาวิธีปล่อยให้เร็วที่สุด มิฉะนั้นเตรียมซวย ทั้งนี้ปัญหาเกิดเพียงเพราะผู้ผลิตละเลยสิ่งหนึ่งไป


"ไม่ใส่ใจลูกค้า"

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 17, 2010, 21:56
7447 views
สถานการณ์รัฐบาล-นปช.ตอนนี้
May 3, 2010, 23:43
4190 views
Different Drug Problem
0 Comment(s)
Loading