"ทุ่มเทอย่างสุดกำลัง เพื่อความฝันและวันข้างหน้า วันนี้เหนื่อยไม่ว่าถ้าหากมันทำให้มีวันหน้าที่สวยงามได้"
เตรียมตัวไปอินตาระเดีย
12 Nov 2009 17:10   [6520 views]

หายหน้าหายตาไปจาก Blog ซะเป็นอาทิตย์ ก็เอาน่า งานเยอะ(มากกกกก) ชีวิตวุ่นวาย(มากกกกก)และเผอิญมีความสุขในชีวิตจริง(มากกกกกกกกกกกกกกกก)เลยไม่ค่อยสุงสิงกับโลกไซเบอร์เท่าไหร่แล้ว แหะๆ

อัพเดตชีวิตล่าสุด เดี๋ยวเดือนหน้าจะไปอินเดียแล้วน้าาาาาาาาาา เปล่า เปล่า ไม่ได้ไปเที่ยวหรือไปเยี่ยวแต่อย่างใด แต่ไปงานที่ทาง Nokia จัดขึ้นเพื่อ Forum Nokia Champion อย่าง Forum Nokia Champions Day ตะหากกกก

ถือเป็นงานที่อยากไปมานานแสนนานแล้ว พลาดไปแล้ว 2 ครั้งเพราะครั้งก่อนๆจัดยุโรป แค่ค่าตั๋วก็ทำให้เสียสติได้แล้ว (ใช่ซี่ เรามันคนเอเซีย) เลยไม่สามารถไปได้ ครั้งนี้ทันทีที่รู้ว่าจัดที่อินเดียก็เกิดอาการลงแดงราวกับขาดยามาสองอาทิตย์ กรูต้องไปให้ด้ายยยยยยยยยยยยยยยยย


ว่าแล้วก็เริ่มศึกษารายละเอียดงาน ปรากฎว่าเป็นดังนี้

  • งานจัดระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคมที่เมืองบังกาลอร์ อินเดีย
  • งานจัดที่โรงแรม Taj Residency ทุกวัน
  • ทางโนเกียจะจ่ายค่าที่พักให้ 3 คืนคือคืนวันที่ 6, 7 และ 8 โดยให้พักที่โรงแรมจัดงานเลย
  • ถ้าใครอยากอยู่เกินนั้นก็ต้องจ่ายที่พักกันเอาเอง
  • ค่าตั๋วเครื่องบินตัวใครตัวมัน!!


จึงไปศึกษาเรื่องอื่นๆต่อเริ่มจากตั๋วเครื่องบิน คำถามเบสิคสุดๆ สายการบินไหนดี?


ซึ่งได้คำตอบแบบ Best Answer จากคุณชัยยส ผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อยว่ามีสองทางเลือกคือการบินไทยและ Fly Kingfisher ที่สำคัญ อย่าใช้บริการของ Air India เป็นอันขาด! เพราะทุกอย่างอยู่ในระดับแย่กว่าคำว่าเลวร้าย


จึงไปศึกษาต่อเรื่องราคาก็พบว่าการบินไทยราคา 20,000 บาทส่วน FlyKingfisher 10,000 บาท... จึงปิดเว็บการบินไทยไปทันที!!! ฮ่าๆๆๆๆ


จากนั้นก็มานั่งศึกษา Flight ว่ามีช่วงไหนให้เราเดินทางบ้าง โดยเวลาที่จะ Perfect ที่สุดคือไปถึงเที่ยงไม่ก็บ่ายของวันที่ 6 แต่... ชีวิตต้องมีอุปสรรค เพราะมันไม่มี Flight แบบนั้นหนะสิ!! มันมีแต่ Flight ที่ถึง 22.20 น. ทุกวันเลย ไม่ก็ถ้าอยากถึงตอนเช้าๆบ่ายๆก็ต้องนั่งรอ via ที่ Kalkata เป็นเวลา 12 ชั่วโมง โอ้ว ไม่เอาอ่ะ สุดท้ายเลยต้องจองตั๋วที่ถึง 22.20 น. ของวันที่ 5 แต่ยังไม่เอา ขอคิดก่อน เผื่อมีวิธีอื่น...


3 วันผ่านไป... เปิดเข้าไปเช็คอีกรอบ ค่าตั๋วขึ้นเป็น 12,200 บาท!! T_T น้ำตาจะไหล หัวใจจะล้มเหลว ฮืออออ คือเสียค่าโง่ไป เศร้าใจ เลยตัดสินใจซื้อทันทีไม่มีอิดออด!! กลัวมันขึ้นอีก ฮืออ


คราวนี้มันถึง 22.20 น.ของวันที่ 5 แล้วจะทำยังไงดีหละ จะไปซุกหัวนอนที่ไหน!! จึงต้องไปศึกษาหาโรงแรมละแวกนั้นอีก ซึ่งได้คำแนะนำจากพี่อาร์มน้องคุณชัยยสว่าให้ไปจองที่พักผ่านเว็บ Agoda ถูกที่สุดในปฐพีแล้ว ซึ่งไม่ผิดหวังเลยเพราะค่าที่พักที่บอกในเว็บของโรงแรมอยู่ที่แถวๆ 4000 บาท แต่พอไปซื้อใน Agoda ราคาเหลือ 2200 บาทเท่าน้านนนน ซึ่งโรงแรมที่จองไปเป็นโรงแรม 3 ดาวที่อยู่ห่างจาก Taj Residency เพียง 1.3 กิโลเมตร เลยสบายหลั่นล้าสั่งซื้อทันที เรียกว่านอนอย่างเดียวแล้วก็ Check Out แล้วเดินแรดไปสัก 15 นาทีก็ Check In ที่ Taj ได้เลย สบาย!!


หมดไปแล้ว 14400 บาท... เยอะเหมือนกันนะเนี่ย (-_--") จากตอนแรกที่โลเลว่าจะไปไม่ไปดีว้า ไปๆมาๆก็ยืนยันว่าไปแน่ๆเพราะว่าจองตั๋วและที่พักไปแล้ว หะหะ ก็ดี~~~


ยังไม่จบ การจะไปอินเดียไม่เหมือนไปสิงคโปร์เพราะไปอินเดียต้องขอวีซ่าด้วย! ก็เลยไปขอวีซ่ามาเมื่อเช้านี้เอง จึงขอเล่าประสบการณ์การไปขอวีซ่ามาหน่อย


การขอวีซ่าอินเดีย

การขอวีซ่าไปอินเดียจะไม่ทำที่สถานฑูตเหมือนประเทศอื่นๆ แต่จะทำโดยบริษัท VFS Global ที่อยู่ที่ชั้น 35 ตึก Glas Haus ปากซอยสุขุมวิท 25 (ลงรถไฟฟ้าอโศกแล้วเดินประมาณ 5 นาที)


เอกสารที่ต้องเตรียมไปสำหรับขอวีซ่าท่องเที่ยวมีดังนี้

  • แบบฟอร์มขอวีซ่า (โหลดจาก http://www.ivac-th.com/visaforms.aspx)
  • รูปถ่าย 1 หรือ 2 นิ้วจำนวน 2 รูป (ติดแบบฟอร์มไปเลย)
  • Passport ตัวจริง
  • สำเนา Passport 2 ชุด

สำหรับใครที่หาที่ถ่ายสำเนาเอกสารไม่ได้ บนนั้นมีบริการถ่ายสำเนานะฮับ ใบละ 3 บาท


เวลาที่เปิดขอ: 8.30 - 15.00 น.

เวลาที่เปิดรับวีซ่า: 15.00 - 17.00 น. (จะมีบัตรนัดอีกทีหลังจากยื่นขอเสร็จ)

เวลาที่ใช้ในการอนุมัติวีซ่า: 1 วันทำการ

ค่าใช้จ่ายสำหรับวีซ่าท่องเที่ยว: 1735 บาท + ค่าบริการ 482 บาท


สถานที่ขอวีซ่าจัดได้ดีและน่าอยู่มาก ที่นั่งเยอะโคดพ่อววว เคาน์เตอร์เยอะโคดๆ (6 ช่องเห็นจะได้) พนักงานทุกคนดูยิ้มแย้มสดใสเป็นกันเองดี ตอนไปเค้ายังนั่งแต่งหน้าอยู่ที่เคาน์เตอร์ด้วยซ้ำไป ๕๕๕ ขนาดเงินไม่พอ เราต้องไปกดเพิ่ม เค้ายังบอกว่ารอได้ค่ะเลย แล้วช่องนั้นก็รอเราอย่างเดียวเลย ไม่ต้องไปขอบัตรคิวใหม่ หลั่นล้าดี


ทุกอย่างทำได้ง่ายและใช้เวลาน้อยมาก เรียกว่าถ้าเตรียมทุกอย่างไปพร้อมน่าจะใช้ไม่เกิน 2 นาทีก็เสร็จหมดแล้ว แล้วก็เตรียมรอรับวันต่อไปได้เลย


สรุปตอนนี้ค่าใช้จ่ายล่าสุดก็อยู่ที่ 16800 โดยประมาณ ไม่รวมค่ากินอยู่ที่โน่นนะ โอ้ว ก็ตั้งงบไว้ 2 หมื่น หวังว่าจะพอนะ ซึ่งตรงนี้ก็มีเรื่องให้ลุ้นอีกนิดหน่อยเพราะเดือนหน้าคาดว่าจะมี Present งาน ถ้าเกิดมันตรงกันพอดีก็คงอดไปอินเดีย ฮือออออ ขอให้อย่าตรงเลยเถิด เพี้ยงงงง _/|\_


ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราทำทุกอย่างเองทั้งหมดไม่ว่าจะซื้อตั๋ว จองที่พัก หาโรงแรม ฯลฯ ก็รู้สึกว่ามีเรื่องให้ตัดสินใจเยอะนะแต่ถ้าตัดสินใจได้แล้วก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก การซื้อโน่นซื้อนี่ทำได้ง่ายมาก รู้สึกปีนี้มีประสบการทำอะไรด้วยตัวเองหลายอย่างแล้วแฮะ เริ่มสนุกกับการใช้ชีวิตแล้วสิ ^ ^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 18, 2009, 19:24
7934 views
สรุปงาน FNDC09 อินเดีย
Dec 7, 2009, 17:43
7087 views
First meet @ Taj Residency
0 Comment(s)
Loading