"ประสบการณ์เป็นครูที่ดีที่สุด"
หนีหน้ามาปายวันที่ 1
26 Feb 2010 01:27   [7735 views]

นานแล้วที่เราต้องจมอยู่กับความวุ่นวาย ติดพันกับความเหนื่อยล้า ท้อแท้หมดหวังรู้สึกไร้ค่า.... อ่า... ที่พูดมา... ล้อเล่น ^^" แหะๆ แหม มันก็ต้องเกริ่นให้ดูน่าสนใจเพื่อเรียกร้องความสนใจนิดนึงงงง


แต่ก็นะ ทำงานอยู่กรุงเทพมาตลอด รู้สึกเหนื่อยมาก ร่างกายต้องการธรรมชาติจริงๆแหละ~~~ วันนี้เราเลยเก็บกระเป๋าหนีมาปายเป็นที่เรียบร้อยจริงจัง!!!


จริงๆสาเหตุที่มาปายแท้จริงแล้วไม่ใช่เพราะเรื่องอยากหนีความวุ่นวายหรอก แต่เป็นการมางานแต่งงานของพี่ชายหุ่นเพรียวคนหนึ่งที่อยู่ในทีม MADz นามว่าพี่เม่นหรือ iMenn ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จักเค้าในนามบุคคลชื่อดังในวงการ Wordpress นั่นเอง นั่นแหละ คนเดียวกัน!! ส่วนเจ้าสาวคือพี่แองจี้ Sweetener ที่แสนน่าร้าก :D


ดังนั้นจริงๆแล้วทริปนี้คือการเที่ยว การมางานแต่งงานและการย้ายที่ทำงานมาอยู่ปายนั่นเอง บรรยากาศชิวๆ ทำงานท่ามกลางใบไม้ปลิวๆ กรี้ดดดด >_< แต่วันแรกผ่านไปก็ไม่ได้ทำงานอะไรเลยอ่ะนะ ๕๕๕ เอาน่าาา ไม่ได้มาบ่อยๆ


วันนี้เลือกเดินทางแบบที่กราฟความประหยัดและความสะดวกมาตัดกันพอดี โดยขาไปเลือกนั่งเครื่องบินสายการบินนกแอร์ไปลงเชียงใหม่ แล้วเหมารถแดงไปขนส่งอาเขตสี่คนร้อยยี่สิบ แล้วก็นั่งรถตู้จากอาเขตมาปาย แน่นอนว่าก่อนขึ้นรถก็ไม่ลืมที่จะกินยาแก้เมารถ ซึ่ง... แรงอิ๊บอ๋ายยยยย เรากินไปเม็ดเดียวยังน็อกไปใน 5 นาทีแรกที่ขึ้นรถเลยทีเดียว แล้วก็รู้สึกตัวอีกทีตอนอยู่ครึ่งทาง เยี่ยม!! แล้วพอนั่งรถต่อไปอีกครึ่งทางก็หลับใน 5 นาทีอีก ตื่นอีกทีก็ถึงปายเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายเลยรอดพ้นจากการเมารถมาได้ ฮ่าๆๆ (ส่วนสาวๆกินไปคนละสองเม็ด เลยไม่เมารถแต่เมายาแทน ซะงั้น!)

การเดินทางโดยรถตู้ใช้เวลาสามชั่วโมงเป๊ะ ด้วยเงินเพียง 150 บาทเท่า้น้านนนน เรียกว่าคุ้มได้ถ้วย ซึ่งพอถึงปาย พี่เม่นก็ขับรถมารับไปบ้านเค้า ทางเราก็มอบของขวัญวันแต่งงานที่หนักโคดดดดดอย่างชานชามช้อนช้อมแชะชุดช่วยชงชา แต่ก็รักษามาอย่างดีจนถึงปลายทาง :D

แล้วเราก็ไปหาอะไรกินกัน ส่วนพี่แองจี้ที่น่ารักก็หาที่พักให้ ซึ่งสุดท้ายได้บ้านริมน้ำอย่างหลับฝันดีมานอนพริ้มอย่างมีความสุข

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาใช้เวลาไปกับการอยู่ในห้อง รวมถึงขี่มอเตอร์ไซค์เล่นจนถึงปายอาร์อัสซึ่งจะจัดงานเลี้ยงวันแต่งงานในวันจริง สำหรับปายอาร์อัสนี้แอบประทับใจ ทุกอย่างในนั้นมีดีไซน์และสวยสุดๆ แถมยังติดน้ำที่ใสชนิดหาความขุ่นไม่เจอแม้แต่นิดเดียว ใสจนมองเห็นสาหร่ายสายยาว(หรือที่คนลาวเรียกว่าไค)ลู่ไปกับน้ำอย่างสวยงาม จนเราสนุกสนานกับการอยู่ในน้ำและถ่ายรูปจนแบตกล้องแทบหมด ๕๕๕

หลังจากนั้นก็กลับจากปายอาร์อัสและไปกินข้าวเย็นและเดินเล่นถนนคนเดินกัน สนุกมากมาย ^ ^


วันนี้ขอ Blog เพียงสั้นๆเนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียและหนาวเหลือเกิน ใครสนใจอยากติดตามการเดินทางก็แนะนำให้คอยดู Live Album เรื่อยๆ จะมีโพสท์รูปแทบจะตลอดเวลา คริคริ :D


อ้อ! สิ่งที่อยากจะบอกให้คนที่กำลังจะตามมาปายวันพรุ่งนี้รู้คือ

1. ปายกลางวันร้อนมาก แดดแรงมาก ดำแน่ๆถ้าไม่ทา Sun Block

2. ปายตอนเย็นและกลางคืนหนาวมาก อย่าริคิดจะใช้ชีิวิตโดนปราศจากเสื้อหนาว โดยเฉพาะตอนขี่มอเตอร์ไซค์

3. มอเตอร์ไซค์สำคัญในการท่องเที่ยวที่ปายพอสมควร แต่ถ้าขี่ไม่แข็งไม่แนะนำ หรือถ้าขี่แข็งพอสมควรแล้วก็ไม่แนะนำให้ถ่ายวีดีโอระหว่างขี่ เพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ ... อุ้ย ไม่ได้ซ้ำเติมน้าาาา เค้าแซวเล่นนนน ^^"

4. ลำปายหนาวมาก...


... วันนี้หมดเวลาแล้ว สวัสดี!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 2, 2010, 01:29
6010 views
หนีหน้ามาปายวันที่ 4
Feb 28, 2010, 19:14
12799 views
ฟอนต์ไทยฝีมืออิเนย
0 Comment(s)
Loading