"ใจเค้าซื้อกันด้วย 'ใจ'"
ระบบตั้งปลุกแบบโหด
7 Aug 2009 05:35   [7135 views]

ตั้งแต่ย้ายตัวเองมานอนคนเดียวในห้องเล็กๆแคบๆแต่อบอุ่น ชีวิตก็เปลี่ยนไปเป็นอีกแบบเลย จากคนที่ตื่นง่ายก็กลายเป็นตื่นยากขึ้นเรื่อยๆเพราะห้องมันออกแบบมาสำหรับการนอนแบบสุดๆ หน้าต่างสองฝั่งแต่ถูกบังด้วยม่านหนาทึบ ทำให้จะกี่โมงกี่ยามห้องก็ยังมืดได้ตลอดเวลา ยิ่งวันไหนฝนตกอีกนะ อูยยย เปรมมมม แต่นั่นแหละ มันก็เป็นปัญหาอย่างยิ่งถ้าต้องตื่นไปทำธุระแต่เช้า หลายครั้งเราไม่ตื่นถึงธุระจะสำคัญแค่ไหน >_<


ด้วยเหตุนี้เองเราจึงไปเอาโปรเจค NeuRoom มาทำระบบปลุกแบบโหดสาดดดดขึ้นมา


สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า NeuRoom คืออะไร ก็บอกคร่าวๆว่ามันคือระบบควบคุมไฟในห้องของเราผ่านโทรศัพท์มือถือ 5800 ลองไปดูตัวอย่างการใช้งานในคลิป YouTube ด้านล่างนี้ได้

สาเหตุหลักที่ทำ NeuRoom ขึ้นมาคือเรากลัวความมืด(ทุกครั้งไม่กล้าหลับตาาาา) ตอนนอนไม่กล้าปิดไฟ เราเลยต้องเขียนโปรแกรมตั้งเวลาปิดไฟ (เว่อร์มะ) แล้วก็ใช้มันทุกวันเลย ทุกวันนี้ก็ใช้ จำเป็นต่อชีวิตมากๆ แต่ใช้ไปใช้มาตั้งปิดไฟตอนนอนมันไม่พอ เลยมีตั้งเปิดไฟตอนจะตื่นด้วย แรกๆก็โออยู่หรอกแต่พอสักพักร่างกายก็สามารถต้านทานกับแสงไฟห้องได้ นอนต่อได้เฉยเลย ฮึ่ม....


ระบบปลุกแบบโหดสาดดดดจึงเกิดขึ้นมา... ด้วยวิธีนี้!!

เอ่า.. งงๆ ใครยังไม่เข้าใจลองดูรูปนี้อีกที!

ฮ่าาาาา ใช่แล้วววว มันคือการตั้งเวลาเปิดโคมไฟกำลังสูงที่ถูกจัดวางตำแหน่งไว้ตรงหมอนพอดีเป๊ะะะะ พอถึงเวลาไฟก็จะเปิดส่องหน้าให้ลุกขึ้นตื่นทันที!!


วันแรกๆเวอร์คมาก ตื่นเป็นตื่น แต่ทุกวันนี้... ลืมไปว่ากรูคลุมโปงได้... T T เอาน่า แต่ก็ทำให้สะดุ้งและมีสติได้มากกว่าวิธีอื่นแหละ!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 11, 2009, 05:23
7762 views
หนักใจ
Aug 22, 2009, 04:14
4822 views
สวัสดีเบญจเพส
0 Comment(s)
Loading