"ไม่ต้องมีเวทมนตร์ ไม่ต้องไปหาแม่มด แค่คุณทำสิ่งที่โลกระลึกถึงตลอดกาล แค่นั้นคุณก็เป็นอมตะแล้ว"
Contributor of the month
8 Jan 2010 18:05   [5716 views]

วันก่อนได้รับเมล์จากคนที่คุม Forum Nokia อยู่ว่า

"คุณได้รับเลือกให้เป็น Contributor of the month"

จึงเกิดภาวะงุนงงพักนึง รู้สึกงงๆว่าทำไมอยู่ดีๆถึงได้ เราไปทำอะไรมา(วะ)?!? ส่งผิดรึเปล่าเนี่ย

เลยไปเปิดหน้า Wiki ก็เห็นเค้าอัพเดตเอาชื่อเราขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับบอกว่าเราได้เพราะอะไร (User ใน Forum Nokia ของเราคือ Neois)

จึงพึงระลึกได้ว่าเดือนที่แล้วเรา Publish Wiki Article ไป 4 บทความใหญ่ๆเรื่อง Qt และ Maemo 5 (นี่หว่า) เพียงแต่ตอนนั้นทำเพื่อจดบันทึกและอยากเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้หวังอะไรจริงๆ แต่กลับได้รับเลือกจากทางทีมงาน Forum Nokia ให้เป็น Contributor of the month ซะงั้น


โดยรวมก็ดีใจและอบอุ่นเพราะ Forum Nokia ดูแลเราดีเหลือเกิน รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัว ซึ้งใจจริงๆนะ เอาใจเราไปเลยยยยยยย


ผลจากการได้รับตำแหน่งครั้งนี้ เค้าก็เลยให้ของรางวัลมาชิ้นนึงโดยเลือกว่าจะเอามือถือตัวไหนระหว่าง N97 Mini และ N900 จากการคิดแล้วคิดอีกก็เลยขอเป็น N900 มา หะหะ ยังไงพอได้เครื่องมาไว้จะเอาไปขายต่อทำทุนละกันเพราะตอนนี้มี N900 อยู่แล้ว ^_^


จากการได้รับเลือกครั้งนี้เลยรู้สึกว่าการจะเป็น Contributor of the month นั้นไม่ยากเลย แต่ก็ไม่ได้ง่ายดายมากมายเพราะมีคน Publish Wiki Article เยอะเหมือนกัน บางคน Publish มากกว่าเราเสียอีก เพียงแต่เค้าเผยแพร่เรื่องที่มีคนรู้อยู่แล้วหรือเรื่องเก่าๆ แต่ของเราเราเน้นเขียนอะไรที่มันแปลกๆใหม่ๆแหวกแนวและยาวยาวววว ก็เลยได้ตำแหน่งนี้ด้วย 4 Articles เท่านั้น คงเหมือนที่พี่ๆที่ Forum Nokia เคยบอกว่า We need quality not quantity ยังไงหลังจากนี้ก็จะเขียนเพิ่มเรื่อยๆแหละเป็นการคืนทุนให้โนเกีย ^_^ ยังมี Qt Tutorials เขียนอีกเป็นสิบบทความ ฮ่าๆ


ยังไงเดี๋ยวกะจะปั้นคนด้วยการเทรนด์แล้วให้ไป Publish Article ใน Forum Nokia Wiki เพราะการเป็น Contributor of the month นี่เป็นลู่ทางที่ดีในการได้รับเลือกเป็น Forum Nokia Champion เลย และสิ่งที่ได้รับจากการเป็น FNC ไม่ใช่แค่มือถือฟรี แต่เป็นการเข้าสู่ครอบครัวอันอบอุ่นต่างหาก ถ้ารู้ว่ามันอบอุ่นแค่ไหนนี่มือถือฟรีถือเป็นเรื่องเล็กไปเลย :)


และผลพวงของการที่ได้รับตำแหน่งนี้ เดี๋ยวเราจะคืนทุนให้กับ User/Developer ด้วยการเปิด Source การเพิ่ม Share Online Provider ของตัวเองเพื่ออัพโหลดภาพเข้าเว็บตัวเองแบบสะดวกสุดๆเช่นที่เราใช้อยู่ใน NuuNeoI Live Album

ไว้คอยติดตามชมนะก๊ะ ^_^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 8, 2010, 05:19
7252 views
โปรโมทงานอักษรฯจุฬาฯ
Feb 3, 2010, 04:59
5737 views
แคมรี่ไทยไม่มีปัญหา?
0 Comment(s)
Loading