"ประสบการณ์เป็นครูที่ดีที่สุด"
ลองเล่น InkBox หมึกสักชั่วคราว วาดตามใจชอบ ทำเองได้ที่บ้าน อยู่ได้สองสัปดาห์
12 Jul 2019 13:34   [32878 views]

ถึงจะเปลี่ยนประเทศอยู่แต่ความซนของเนยเนยก็ยังคงเดิม เอาจริง ๆ การมาอยู่เมกานี่ซนกว่าเดิมอีกเพราะมี Gadget ให้เล่นเยอะมากกกก เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว อย่างที่จะเอามาอวดวันนี้ก็เป็น Gadget ที่เพิ่งสั่งมาเล่นวันก่อนแล้วรู้สึกว่ามันเวิร์คมากกกกกอย่าง "หมึกสักชั่วคราว (Semi-Permanent Tattoo Ink)" เลยเอามาเขียนบล็อกให้อ่านเล่นกันง๊าบบบบ

คือวันก่อนก็เริ่มจากว่ารู้สึกอยากสักแหละ อยากหาลายอะไรแปลก ๆ มาติดตามตัว แต่ก็ไม่อยากให้มันอยู่ถาวร แต่ก็อยากได้แบบหมึกที่เหมือนรอยสักจริง ๆ เลยนะ (เรื่องมากมะ)

ซึ่งคุ้น ๆ ว่าที่นี่มีเทคโนโลยีอะไรแบบนั้นอยู่ก็เลยไปค้น แล้วก็เจอจ้าาา มันชื่อว่า InkBox ซึ่งเป็นหมึกชนิดพิเศษที่ทำปฏิกิริยากับผิวหนังเราจนเกิดสี ไม่ใช่แค่เขียนหมึกลงไปบนผิว แต่นี่จะฝังลงไปในผิวชั้นนอกเลยจริง ๆ รอแค่ร่างกายผลัดผิวมันถึงจะหลุดออกไป ซึ่งก็ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 2 สัปดาห์ หมึกนี้เลยอยู่ได้ค่อนข้างนานนั่นเองงง

กดเข้าไปดูแรก ๆ ก็จะซื้อลายที่มันมีให้เลือกอยู่แล้วแหละ มีให้เลือกเยอะเลย

แต่ดูไปดูมา ลายไม่โดนใจแฮะ และที่สำคัญ ... แพง ก็เลยหันไปสนใจแพคเกจที่ขายแต่หมึกแล้วเรามาวาดเอง (Freehand Ink) อยากได้ลายอะไรวาดเองโลดดดด ดูแล้วราคาไม่แพงด้วย แค่ $20 ปริมาณก็ไม่น้อย วาดกันได้หลายสิบลายกว่าจะหมด เลยสั่งมาเล่นซะเลย

แพคเกจที่ได้มานี่คือตรงไปตรงมามาก มีหมึก มีถุงมือ จบ ... อยากทำอะไรทำเลยจ้าาา อ่ะ ได้ งั้นเริ่มเล่นเลยละกันนะ !

วิธีใช้มันง่ายมากกก อย่างแรกก็วาดรูปลงกระดาษด้วยดินสอก่อน

จากนั้นก็ Transfer ลายลงบนผิว (ใช้น้ำแตะ ๆ ผิวเอาแล้วเอากระดาษทาบ ลายดินสอก็ติดผิวแล้ว) แล้วก็เริ่มวาดได้เลยยยย หัวหมึกจะหน้าตาแบบนี้ บีบ ๆ เอา ตัวหมึกเป็นของเหลวที่มีความหนืดอยู่หน่อย ๆ

แล้วก็วาดตามลายโลด !

อันนี้เผอิญมีหัว (Tip) ไซส์เดียวก็เลยวาดเส้นยากหน่อย แต่ถ้าซื้ออุปกรณ์เสริมจะมีหัวหลายขนาด เลือกตามเส้นที่ต้องการได้เลย แต่ก็แหละ เอามาลองก่อน

จากนั้นก็รอให้แห้ง 1 ชั่วโมง แห้งแล้วจะร่อน ๆ เป็นแผ่นเลย

แต่ไม่ต้องตกใจไปว่าหมึกมันร่อนแล้วจะไม่ติด เพราะจริง ๆ สีดำที่เห็นนั่นไม่ใช่ตัวหมึกที่จะติดบนผิวเราแต่อย่างใด ต้องล้างออกให้สะอาดก่อนนนน

ถึงจุดนี้ก็ตกใจและกรีดร้องได้ ... วาดแทบตายหายไปไหนหมดฟระ !!

ใจเย็นเยนนน หมึกนี้ต้องใช้เวลา Develop อีก 12-24 ชั่วโมงเพื่อให้หมึกทำปฏิกิริยากับผิวหนังจนเกิดสีขึ้นมาครับ ยิ่งทิ้งไปนานยิ่งชัด นี่เป็น Progress ตามเวลา พาไปดู !

ผ่านไป 4 ชั่วโมงเริ่มเห็นลายจาง ๆ

ส่วนนี่ 6 ชั่วโมง สีชัดขึ้นอย่างชัดเจน

นี่ 10 ชั่วโมง ก็ชัดขึ้นไปอีก

พอผ่านไป 24 ชั่วโมงก็จะชัดจนเข้มเหมือนสีหมึกสักจริง ๆ ครับ เอาไปอวดเพื่อนได้ !

อันนี้วาดลายนกฮูกเล่นไปอีกลายนึง อันใหญ่ ๆ บนต้นแขนซ้าย

ซึ่งความลำบากคือ นี่วาดเอง ต้องใช้มือขวาวาดที่แขนซ้าย ! ... วาดไปทั้งหมดชั่วโมงนึง บ้าเอ๊ยยยย เกือบหยุดตอนครึ่งตัว 555 แต่ก็ออกมาได้ เละหน่อยเพราะฝืนวาดด้วยท่าไม่ถนัด แต่ก็สนุกดี (ถ้าวาดด้วยท่าที่ถนัดน่าจะออกมาสวย มั่นใจ)

ซึ่งในภาพด้านขวาเป็นสีหมึกตอนผ่านไปแค่ 8 ชั่วโมงนะ ส่วนตอนนี้นี่เข้มปี้ดเลย

ผลลัพธ์โดยรวมออกมาน่าพอใจมาก อาบน้ำก็ไม่หลุดไม่จาง เหมาะกับการลองเพื่อดูว่าตัวเองชอบสักจริง ๆ มั้ยเพราะต้องอยู่กับมันสองสัปดาห์ และก็เหมาะกับคนที่แต่คอสเพลย์แล้วต้องมีรอยสักของตัวละครอะไรพวกนั้น

ไว้จะหา Gadget ใหม่ ๆ มาเล่นแล้วเล่าให้ฟังอีกนะ บล็อกจบแต่เพียงเท่านี้ ไปวาดเพิ่มละ สนุก หมึกเหลือเยอะมากกกก 555

บทความที่เกี่ยวข้อง

Feb 15, 2020, 14:45
41359 views
พรีวิว Galaxy Z Flip มือถือจอพับตลับแป้งที่ยืนได้ด้วยลำเครื่องของตัวเอง
Aug 8, 2019, 14:54
30484 views
พรีวิว Samsung Galaxy Note 10 กล้องมิติเทพ S-Pen กายสิทธิ์ กับรูหูฟังที่หายไป
0 Comment(s)
Loading