"เงินไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือไม่มีเงิน"
"Note 8 Sketchbook" โปรเจคสนุก ๆ ควง Galaxy Note 8 ตระเวนสเก็ตช์ภาพทั่วนิวยอร์ค
1 Sep 2017 12:07   [241633 views]

ช่วงที่อยู่นิวยอร์คมีโอกาสได้ใช้ Note 8 เต็ม ๆ สามวันถ้วน ก็เลยอยากจะลองประสิทธิภาพความเป็น Galaxy Note ให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ซึ่งพอพูดถึง Note ก็คงจะนึกถึง S-Pen เป็นอย่างแรก สัปดาห์ที่แล้วก็เลยจัดไป ตระเวนทั่วนิวยอร์คและสเก็ตช์ภาพสถานที่ต่าง ๆ บนแอป ฯ Sketchbook เพื่อดูว่าปากกาวาดดีแค่ไหน สรุปแล้วก็วาดได้ 7 รูปถ้วน ใคร Like เพจเราก็คงจะเห็นไปแล้ว แต่ไหน ๆ ก็วาดมาแล้ว ก็เลยขอรวบรวมเอามาแปะไว้ในบล็อกเก็บไว้ด้วยก๊าบ

โดยต้องออกตัวก่อนว่าส่วนตัวไม่ใช่คนวาดรูปเก่ง แค่พอวาดได้ แต่ก็นั่นแหละ ก็เลยอยากลองว่าด้วยปากกาจะช่วยทำให้ภาพออกมาสวยได้มั้ย งั้นเรามาดูผลงานกันทีละภาพเลอออ

เริ่มจากรูปแรก ตึก One World Trade ตึกที่สร้างมาใกล้ ๆ กับตึก World Trade ทั้งสอง ภาพนี้วาดแค่ประมาณ 5 นาทีเพราะรายละเอียดไม่เยอะ ใช้แค่ปากกาเพื่อวาดเส้น ใช้ดินสอเพื่อลงรายละเอียดตัวตึก และใช้ Air Brush เพื่อระบายสี ภาพออกมาได้เป็นแบบนี้

ที่น่าประทับใจคือปากกาแม่นมาก มากพอจะลงรายละเอียดเป็นเส้นย่อย ๆ ในแต่ละอาคารได้แบบไม่มั่ว

รูปต่อไปเป็นภาพของภายใน The Oculus อาคาร Transportation Hub ที่อยู่ใกล้ ๆ One World Trade ซึ่งเป็นสถานที่ทำมาสวยมาก ใครนิวยอร์คต้องแวะไปดูนะ แนะนำเลย

โดยภาพนี้ไม่ได้ใช้เทคนิคอะไรพิเศษ ในการวาดเส้นใช้แค่ปากกาอย่างเดียว ปรับแค่สีและขนาดหัว ส่วนการลงเงาอันนี้ใช้ Air Brush อีกเช่นกันครับ สะดวกดี

ก็จะเห็นว่าฝั่งซ้ายกับฝั่งขวาสมดุลกัน อันนี้ขี้โกงนิดนึง (จริง ๆ ไม่ได้โกง เรียกว่าใช้ฟีเจอร์) โดยวาดแค่ฝั่งเดียวแล้ว Mirror อีกฝั่งเอา ก็สะดวกดีนะ ประหยัดเวลาดีด้วย แหะ ๆ

ภาพต่อไป อันนี้ The Met พิพิธภัณฑ์ชื่อดังของนิวยอร์ค เส้นเยอะนิดนึงเลยใช้เวลาวาดเยอะอยู่ เทคนิคก็ยังเหมือนเดิม ใช้ปากกาวาดและใช้ Air Brush ระบายสีข่าบ

สีก็อาจจะเพี้ยน ๆ หน่อย อันนี้คนเลือกสีนู้บเอง 555

ต่อไปก็แน่นอน Charging Bull มานิวยอร์คไม่มาเยี่ยมพี่เค้าก็คงไม่ได้ เลยถือโอกาสวาดรูปพี่เค้าซะเลย แต่อันนี้ไม่ค่อยมีเวลา รีบวาดมากเพราะต้องไปต่ออีกหลายที่ เลยไม่ได้ลงสี แต่ใช้วิธีการลงเส้นแรเงาเอาแทน ได้ออกมาเป็นแบบนี้คร้าบ

จะบอกว่าตอนลงเส้นเงานี่มีความสุขมาก ขีดเส้นแบบยิก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ได้รายละเอียดตามที่ต้องการเลย

ต่อไปก็เป็น Federal Hall อันนี้ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะไป แต่เผอิญเดินผ่านก็เลยแบบ วาดซะหน่อยละกันนน แต่ก็รีบมากอีกเช่นกัน พระอาทิตย์กำลังจะตก เลยตัดสินใจสเก็ตช์แค่เส้น และลงแสงเงาให้กับรูปปั้นซะหน่อย และนี่คือผลงานภาพวาดก๊ะะะ

ถ้าลงสีก็คงสวย แอบเสียดาย ไว้โอกาสหน้า ๆ (ตอนนั่งวาดมีคู่แต่งงานมาถ่ายรูปกันด้วย ผู้หญิงชุดสีแดงด้านหลังนั่นแหละ น่ารักดี ๆ)

และแน่นอน มุมมหาชน Brooklyn Bridge อันนี้ถือเป็นภาพที่วาดพลาดมากเพราะอยากลองเปลี่ยนเทคนิคการวาดดู ปรากฏว่าพังตั้งแต่เลือกสีละ 555 แต่ก็จะเอาลง ไหน ๆ ก็วาดมาละนี่ 555

สุดท้าย วิว Manhattan จากยอดตึก Top of the Rock วิวสวยมากมาย ภาพนี้น่าจะรายละเอียดเยอะที่สุดละ ลงรายละเอียดแต่ละตึกอย่างตั้งใจ ทุกเส้นขีดด้วยมือเองหมด แต่นั่นก็เลยนำมาซึ่งความน่าประทับใจใน S-Pen ว่าสามารถลงรายละเอียดได้แม่นขนาดนั้นทั้งตำแหน่งและน้ำหนัก สุดท้ายเลยได้ออกมาเป็นภาพนี้จ้า

ก็เป็นโปรเจคขำ ๆ ที่ทำเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของ S-Pen เท่าที่เวลามี โดยรวมคือประทับใจมาก ใช้งานได้จริง แม่นยำมาก ใช้กับซอฟต์แวร์วาดภาพดี ๆ ก็วาดภาพสวย ๆ ได้เลย ใครชอบวาดการ์ตูนลงเฟส เราว่า Note 8 ก็น่าจะเหมาะมาก อุปกรณ์ครบถ้วนเลอออ

สำหรับคนที่พลาดบล็อกพรีวิว Galaxy Note 8 ไป ไปดูกันได้นาก๊ะ ยาวละเอียดข้อมูลครบถ้วนเหมือนเคย คลิกเลยย

พรีวิวจากการใช้งานจริง Samsung Galaxy Note 8 มือถือสุดยอดความสมบูรณ์แบบ สวย กล้องคู่ ดูดี มี S-Pen

ไว้บล็อกหน้าเจอกันกับเรื่องของ "กล้อง" ครับ กำลังนั่งคัดรูปอยู่เลย น่าจะประมาณวีคเอนด์นี้ได้เจอกัน ๆ ^__^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 13, 2017, 17:25
313023 views
รู้จัก Samsung DeX อุปกรณ์เสริมไม้เด็ดเปลี่ยน Galaxy S8 เป็นคอมพ์ แบบทุกซอกทุกมุม
Sep 4, 2017, 17:02
356476 views
รีวิวความสามารถกล้องคู่ของ Galaxy Note 8 พร้อมตัวอย่างภาพถ่ายแบบจัดเต็ม
0 Comment(s)
Loading