"ใจเค้าซื้อกันด้วย 'ใจ'"
วีดีโอบรรยายเรื่อง Developer Mindset วิธีคิดเปลี่ยนชีวิตก็เปลี่ยน "ใครก็เป็นนักพัฒนาได้"
2 Nov 2016 22:34   [171058 views]

เอาวีดีโอที่ไปบรรยายที่งาน Startup Thailand ภูเก็ตเมื่อสองเดือนก่อนมาแปะจ้า

เนื้อหาที่เอามาบรรยายเป็นสิ่งที่เรียนรู้มาจากชีวิตจริงของตัวเองตลอด 30 ปี ในเรื่องของการพัฒนาตัวเอง แล้วกลั่นกรองออกมาโดยเน้นไปเรื่องของ "Mindset" เป็นหลัก

สาเหตุที่โฟกัสไปเรื่องของ Mindset ก็เพราะเราเชื่อว่า โลกขับเคลื่อนจากการที่ทุกคนมีชีวิตของตัวเอง มีความชอบของตัวเอง มีความสามารถของตัวเอง เติบโตด้วยตัวเอง และสามารถพัฒนาไปข้างหน้าได้เองในทุกนาทีที่ผ่าน ไม่ใช่เกิดจากที่ต้องมีคนสั่งให้ทำโน่นทำนี่หรือเรียนรู้โน่นนี่ อยู่คนเดียวก็ต้องเก่งขึ้นเองได้เช่นกัน

และอะไรควบคุมเรื่องนี้อยู่? ก็ Mindset นั่นเอง หาก Mindset ของคนเปลี่ยน ชีวิตของคนๆนั้นก็จะเปลี่ยนไปด้วย งานบรรยายนี้เราก็เลยถือโอกาสหยิบเรื่อง "Developer Mindset" หรือ Mindset สำหรับการเป็นนักพัฒนาที่จะนิยามคำว่านักพัฒนาต่างจากที่หลายๆคนเข้าใจ เพราะนักพัฒนาไม่ใช่แค่คนที่พัฒนาซอฟต์แวร์หรือพัฒนาสิ่งของ แต่ Fundamental ของนักพัฒนาคือคนที่พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆไม่หยุดต่างหาก เป็นคำนิยามในแบบของเนยเองที่เรียนรู้มาด้วยประสบการณ์ชีวิต และหวังอย่างยิ่งว่าการบรรยายนี้จะทำให้ชีวิตท่านเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น พัฒนาตัวเองขึ้นและเก่งขึ้นทุกวันได้ด้วยตัวของท่านเอง และนั่นจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งตัวท่านเองและโลกมนุษย์เลยทีเดียว

ช่วงที่ไปพูดเป็นงูสวัดและหัวแตกเลยไม่ได้เตรียมตัวพูดเลยแม้แต่นิดเดียว สดบนเวทีเลย ดังนั้นถ้ามีพูดติดขัดอะไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า

เกริ่นแค่นี้แหละ ไปดูกันเลออ

อาจจะยาวหน่อยนึง แต่ก็หวังว่าจะมีประโยชน์ครับ ^__^

ขอบคุณทีมงาน Startup Thailand ที่อัดวีดีโอและเอาขึ้น YouTube ให้ครับ =)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jun 21, 2015, 13:36
11045 views
ประมวลภาพ I/O Rewind Bangkok 2015
Mar 29, 2015, 03:01
16406 views
พาเดินเล่น EmQuartier โปรเจคหมื่นล้านกับการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของโซนช็อปปิ้งใหม่ EmDistrict
0 Comment(s)
Loading