"ทุ่มเทอย่างสุดกำลัง เพื่อความฝันและวันข้างหน้า วันนี้เหนื่อยไม่ว่าถ้าหากมันทำให้มีวันหน้าที่สวยงามได้"
ใช้เนตต่างประเทศ 8 วัน 3GB ในราคารวม 399 บาทด้วย AIS SIM2Fly
19 Jul 2016 23:59   [138145 views]

มีเหตุให้มาทำธุระที่เกาหลีนิดหน่อย 4 วันเต็ม ซึ่งแต่ก่อนถ้ามาก็คงจะเปิด Roaming วันละ 350 บาท คูณไปก็ 1400 บาทละ แต่เมื่อเดือนก่อน AIS มีเปิดตัวซิมใหม่อย่าง SIM2Fly ที่สามารถใช้เล่นเนตต่างประเทศรวม 10 ประเทศในเอเชียได้ถึง 3GB ใน 8 วันด้วยราคาแค่ 399 บาทเท่าน้านนนนนน สรุปคือราคาพอๆกับการเปิด Roaming วันเดียว

งานนี้ก็เลยไปสอย SIM2Fly มาลองใช้เรียบร้อย พบว่าแฮปปี้กับประสิทธิภาพและราคามาก วันนี้เลยเอามาเขียนแนะนำกันขอรับกระผม

Remark: ไม่ใช่บล็อก Seeding หรือจ้างเขียน เป็น Customer Review ล้วนๆจ๊ะ

ประเทศที่ซัพพอร์ต

เรทนี้ถือว่าถูกมาก แน่นอนว่ามันเลยใช้ได้ไม่ได้ทุกประเทศทั่วโลกขนาดนั้น แต่จะจำกัดอยู่แค่ 10 ประเทศเพื่อนบ้านเราดังนี้

1. ประเทศญี่ปุ่น
2. ประเทศเกาหลีใต้
3. ประเทศสิงค์โปร์
4. ประเทศมาเลเซีย
5. ประเทศฮ่องกง
6. ประเทศลาว
7. ประเทศอินเดีย
8. ประเทศไต้หวัน
9. ประเทศมาเก๊า
10. ประเทศฟิลิปปินส์

ซึ่งถ้าดูแล้วก็บอกว่าเป็นประเทศยอดฮิตที่คนไทยไปกันบ่อยๆทั้งนั้น แค่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์และฮ่องกงก็ครอบคลุมคนไทยไปได้เยอะมากๆแล้ว ถือว่าคนคิดแพคเกจทำมาได้ดีและตอบโจทย์ครับ

อ้อ ... ใครจะไปเกาหลีก็เช็คให้ดีก่อนนะครับว่าจะไปเกาหลีเหนือหรือเกาหลีใต้ เพราะซิมใช้ได้แค่เกาหลีใต้เท่านั้น ...

ยังไงก็ฝากทักทายท่านผู้นำด้วยถ้าจะไปเกาหลีเหนือ

การซื้อ

สามารถไปซื้อที่หน้าร้าน AIS Shop ทุกสาขา (เทเลวิซไม่ได้นะ ได้แค่ AIS Shop) และแนะนำให้ไปซื้อล่วงหน้าสัก 2-3 วันเพราะซิมชนิดนี้มีน้อยและขายค่อนข้างดี บางสาขาก็หมดได้

หรือถ้าใครอยากสั่งซื้อแบบออนไลน์ก็สามารถสั่งได้จาก AIS Online Store (คลิกที่นี่) เช่นกันครับ แต่ก็เผื่อเวลาสำหรับการส่งมาที่บ้านด้วยนะ สั่งล่วงหน้าสักสองสัปดาห์อ่ะเพื่อความชัวร์

สุดท้ายหากฉุกละหุกและหาไม่ได้จริงๆก็ไปลุ้นเสี่ยงดวงกันที่ AIS Shop บนสนามบินสุวรรณภูมิ(ชั้น 2) และสนามบินดอนเมือง(ชั้น 1) กันได้เหมือนกันครับ แต่ไม่แนะนำนะ เดี๋ยวของหมดขึ้นมานี่จบกันเลย จะบินแล้วด้วย

ทั้งนี้หลักฐานที่ต้องมีในการซื้อหน้าร้านคือบัตรประชาชนตัวจริง เอาไปด้วยนะคร้าบผม ซึ่งถ้าท่านสั่งแบบออนไลน์ก็ต้องเอาซิมไปลงทะเบียนบัตรประชาชนก่อนบินด้วย ไม่งั้นใช้ไม่ได้นะ ... สรุป ไปซื้อหน้าร้านเหอะ

สำหรับซิม SIM2Fly นั้นเป็นซิม Pre-Paid ครับ ดังนั้นการซื้อจะค่อนข้างง่าย ไม่ต้องลงทะเบียนรายเดือนแต่อย่างใด ซื้อแล้วเอากลับบ้านได้เลย ส่วนบัตรประชาชนเค้าเอาไปลงทะเบียนซิม Pre-Paid ให้ตามกฏหมายครับ

การ Activate ซิมและการนับวัน

เราสามารถซื้อซิมมาก่อนได้โดยยังไม่ต้องเปิดใช้งาน ให้เปิดก่อนบินสัก 1-2 ชั่วโมงก็พอ โดยวิธีการ Activate ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าเสียบซิมเข้าเครื่องแล้วเปิดเครื่อง จบ ... จากนั้นก็รอรับ SMS ได้เลย แต่ถ้าใครเสียบแล้ว 5 นาทียังไม่มี SMS มาให้กดโทร *120 แล้วพอระบบอัตโนมัติตอบปุ๊บก็วางสายได้เลย มันจะ Activate ให้ทันที

SMS ที่ได้จะหน้าตาแบบนี้ ...

ซึ่ง SMS บนๆที่เขียนว่า Your balance is insufficient. นั้นจะถูกส่งมารัวๆราวๆ 10 ข้อความรวด ไม่รู้เลยว่าเกิดจากอะไร เหมือนมันพยายามสมัครบริการอะไรสักอย่างให้ ดังนั้นแนะนำให้อย่าเติมเงินเข้าไปในซิมครับ มันอาจจะตัดเงินไปทำอะไรบางอย่าง ซื้อมายังไงปล่อยไว้อย่างงั้นก่อน

สำหรับ SMS สุดท้ายที่บอกว่า "SIM2Fly Non-Stop DataRoam Max Speed 3GB 8 Days starting from 18/07/2016 07:29 to 26/07/2016 07.29 (Thailand Time)" จะส่งมาช้าหน่อย รอสัก 5 นาทีครับ ไม่ต้องตกใจ

และก็อย่างที่เห็น มันเริ่มนับเวลาจากตอนที่ Activate ซิม แล้วนับเพิ่มไปอีก 8 วันหรือคิดเป็น 192 ชั่วโมง ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าต้อง Activate กลางวันกลางคืนหรือเปล่า จะบินเมื่อไหร่ค่อย Activate ครับ

การเปิดใช้งานที่ต่างประเทศและความเร็วเนต

การใช้งานที่ต่างประเทศนั้นเหมือนการเปิด Data Roaming ทุกประการ ก็ง่ายๆไม่มีอะไรมาก ให้ไปติ๊กถูกที่ช่อง Data Roaming ในหน้า Settings ของมือถือ ซึ่งก็จะต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์ ลองหาดูครับ ส่วนใหญ่จะอยู่แถวๆ Mobile Networks อะไรเทือกๆนั้น

จากนั้นก็เริ่มใช้งานได้ทันทีครับ แค่นี้เลย !

คำเตือนคือหลังจากกลับไทยแล้วให้ปิดออปชั่นนี้ทิ้งด้วย การเดินทางครั้งหน้าจะได้ไม่มีข้อผิดพลาดครับ

สำหรับความเร็วเนตเรียกได้ว่าเร็วมาก อย่างตอนมาเกาหลีนี้ AIS ก็ไปโรมมิ่งกับเครือข่าย SKTelecom ซึ่งเป็นเครือข่าย 4G ความเร็วเหลือๆครับ อันนี้เป็น Speedtest

ขาอัปโหลดอาจจะน้อยหน่อยเป็นบางช่วง ก็อาจจะทำให้อืดได้บ้างเป็นระยะ แต่โดยรวมไม่อึดอัดครับ ส่วนใหญ่จะกดปุ๊บมาปั๊บตลอด แฮปปี้ๆ

ส่วนประเทศอื่นก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องความเร็วเช่นกันครับ :)

การเช็คเนตที่เหลือ

สำหรับคนที่หวั่นว่าเราใช้เนตเปลืองไปมั้ย เนต 3GB จะหมดรึเปล่า ไม่ต้องกังวลไป เราสามารถกดเช็คได้เรื่อยๆว่าเนตเราเหลือเท่าไหร่ครับ โดยกดไปที่ *111*6# แล้วรอรับ SMS สัก 2-3 นาที ก็จะรู้ว่าเราเหลือเนตใช้อีกกี่ GB และกี่วัน เท่านี้เอง เรียบร้อยยยย

และสำหรับคนที่ใช้เนตราวกับปืนกล ถึงเนตจะหมด 3GB ก็ยังใช้งานต่อได้จนครบ 192 ชั่วโมง (8 วัน) นะครับ เพียงแต่เนตจะติด FUP ก็คือลดความเร็วลงมาเท่านั้นเอง ซึ่งก็ลดลงมาเยอะเหมือนกันเหลือเพียง 128kbps พยายามอย่าใช้จนหมดจะดีที่สุด แต่เอาจริงๆเนี่ยถ้าไม่ได้โหลดอะไรอย่างบ้าคลั่งยังไงก็ไม่หมดหรอก 3GB 8 วันเนี่ย

การเพิ่มวัน

บางคนอาจจะเดินทางมากกว่า 8 วัน เอ๊ะ จะทำยังไงดี?

AIS จัดให้ เราสามารถกดเพิ่มวันได้อีก 8 วัน ใช้เนตได้ 3GB เช่นเคยด้วยราคา 349 บาทครับ (จะถูกกว่าตอนซื้อซิมตอนแรก 50 บาท คาดว่าเพราะรอบแรกรวมค่าซิมไปด้วย)

วิธีคือเติมเงินใส่ซิมให้เรียบร้อยไม่ว่าจะเติมตั้งแต่อยู่ไทยหรือซื้อบัตรเติมเงินพกติดตัวไปด้วยหรือจะเติมออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตก็ได้ ยังไงก็ได้ให้มีเงินในซิมเกิน 349 บาท (รวม VAT แล้ว ดังนั้นไม่มีบวกเพิ่มกว่านี้ครับ)

จากนั้นให้กดรหัส *111*354# แล้วโทรออก รอรับ SMS เพื่อยืนยันการเพิ่มวัน เป็นอันเรียบร้อยครับ

โดยเงื่อนไขการเพิ่มวันคือ

1) ใช้ได้กับซิม SIM2Fly เท่านั้น

2) ต้อง Activate แพคเกจหลักของซิมเรียบร้อยแล้ว และจะต้องเพิ่มวันในขณะที่แพคเก่ายังใช้งานได้อยู่

3) 8 วันที่เติมไปจะได้รับการ "เพิ่ม" โดยเริ่มนับจากวันสิ้นสุดของแพคเกจเก่า ไม่จำเป็นต้องเติมในวันสุดท้าย เติมเมื่อไหร่ก็ได้ มันจะนับเพิ่มจากวันสุดท้ายให้ครับ

จริงๆมันมีวิธีเพิ่มจำนวนดาต้าก่อนติด FUP 1GB 2 วันด้วยสำหรับคนที่ติด FUP และทนความช้าไม่ได้จริงๆ แต่ไม่พูดถึงละกัน ถ้าสนใจไปอ่านเพิ่มจากเว็บ SIM2Fly ได้ครับ

ซิม SIM2Fly สำหรับโทรออก

สำหรับซิม SIM2Fly ที่พูดถึงข้างบนนี้เป็นแบบ Data Roaming Non-Stop ก็คือเอาไว้เล่นเนตเท่านั้น ไม่สามารถโทรออกได้ แต่ถ้าจะโทรออกก็สามารถเติมเงินได้ครับ เรทการโทรสามารถเช็คจากเว็บ SIM2Fly ได้เลย

ถ้าเกิดใครไม่ได้เน้นเล่นเนตก็สามารถซื้อ SIM2Fly แบบโทรออกก็ได้ มีอีกสองแบบที่ราคา 50 บาทและ 199 บาท ซึ่งความพิเศษคือถึงแม้เนตจะเล่นได้แค่ 10 ประเทศ แต่สำหรับการโทรออกจะสามารถใช้ได้ถึง 50 ประเทศด้วยกัน ก็เช็คจากเว็บของ SIM2Fly เหมือนกันครับ ลอง Scroll ดู แต่ถ้าถามเรา เราว่าค่าโทรมันก็แพงอยู่พอสมควร ไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่สำหรับการโทร

ดังนั้นตรงนี้ยังไงก็ซื้อให้ถูกชนิดนะครับ SIM2Fly มีอยู่ 3 แบบ แบบแรกคือ 399 บาทเอาไว้เล่นเนต ที่เหลืออีกสองอันเอาไว้โทร เล่นเนตไม่ได้ หากซื้อผิดก็พังงงงง

เตือนละนะะะ

การเอามาใช้ต่อที่ไทย

หลังจากที่กลับไทยแล้วซิมยังสามารถใช้งานที่ไทยได้เหมือนซิมปกติ ดังนั้นข้อห้ามเลยคืออย่าเอาซิมไปวางทิ้งขว้างเพราะถ้ามีคนเอาซิมไปทำอะไรไม่ดี คุณอาจจะซวยได้เพราะซิมถูกลงทะเบียนในชื่อคุณ

แนะนำว่าหากไม่ใช้แล้วให้เก็บซิมไว้ในเก๊ะจนมันหมดอายุไปครับ แต่ถ้าจะใช้ต่อก็ใช้ได้ เสียบเข้ามือถือแล้วใช้งานได้เลย แต่เล่นเนตไม่ได้นะ อันนี้ลองละ เนตใช้ได้แค่ใน 10 ประเทศที่ว่าเท่านั้นไม่รวมประเทศไทย

สรุปประสบการณ์การใช้งานที่ได้รับ

ทริปนี้มีคนโดนเราหว่านล้อมให้ซื้อซิม SIM2Fly มาลองร่วมกันรวม 3 คน

หลังจากผ่านไป 1 วันครึ่ง เนตก็หมดกันไปคนละ 1GB แล้วก็เลยถามทุกคนไปว่า "ใช้ซิมตัวนี้แล้วรู้สึกยังไง"

คำตอบเดียวกันจากทั้งสามคนคือ

"คุ้มมากๆ"

ดังนั้นโอเคเลยครับ แนะนำจากประสบการณ์การใช้งานจริง ไม่ต้องดิ้นรนหาซิมท้องถิ่น ลงจากเครื่องบินก็เริ่มใช้งานได้เลย สบายๆ ราคา 399 บาทก็ถูกมาก ความเร็วก็เร็วมากในระดับที่แฮปปี้สุดๆ

เดินทางครั้งหน้าก็ลองเอา SIM2Fly ไปพิจารณาดูละกันครับ เราลองมาแล้นนน

[อัปเดตเพิ่มเติม 27/10/2559] AIS SIM2Fly ที่ใช้ได้ในยุโรปและเมกา

ล่าสุด AIS ปล่อย SIM2Fly แพคเกจใหม่ออกมา สามารถใช้งานที่ยุโรปและสหรัฐอเมริกาได้ด้วยในราคา 849 บาท ใช้ได้ 3GB นาน 15 วัน

ประเทศที่สนับสนุนคือ 10 ประเทศในเอเชียตามแพคเกจด้านบนเพิ่มด้วยอีก 11 ประเทศในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ดังนี้

1. ประเทศญี่ปุ่น
2. ประเทศเกาหลีใต้
3. ประเทศสิงค์โปร์
4. ประเทศมาเลเซีย
5. ประเทศฮ่องกง
6. ประเทศลาว
7. ประเทศอินเดีย
8. ประเทศไต้หวัน
9. ประเทศมาเก๊า
10. ประเทศฟิลิปปินส์
11. สาธารณรัฐเช็ก
12. ประเทศเยอรมัน
13. ประเทศกรีซ
14. ประเทศฮังการี
15. ประเทศอิตาลี
16. ประเทศเนเธอร์แลนด์
17. ประเทศสเปน
18. กลุ่มประเทศ UK (อังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์และนอร์ตไอร์แลนด์)
19. ประเทศออสเตรีย
20. สหรัฐอเมริกา
21. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปอ่านที่บล็อกใหม่ AIS SIM2Fly ใช้ได้ที่อเมริกาเหนือและยุโรปแล้วในราคา 849 บาท 3GB 15 วัน ได้เลยครับ เขียนไว้เรียบร้อยแล้ว

แต่โน้ตไว้นิดนึงว่าแพคเกจยุโรป+เมกานี้จะสามารถใช้ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้เท่านั้นนะ ปีหน้ายังไม่มีรายละเอียดออกมา ต้องรอดูกันอีกทีนึงครับ ส่วนแพคเกจเอเซียอันนี้ใช้ได้ยาวไปครับ ยังไม่มีระบุวันสิ้นสุด

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 27, 2016, 11:33
8242 views
ครั้งหนึ่งในชีวิต บันทึกการไปร่วมงาน Google #IO16 ณ ซานฟรานฯ
Dec 4, 2015, 11:33
6302 views
บันทึกการเดินทาง ครั้งหนึ่ง ณ ซานฟรานซิสโก ตอน 2: เยี่ยมเยือนเพื่อนพ้อง
0 Comment(s)
Loading