"Fly high but don't fly alone"
ต้องรู้จักแล้วหละ "Sino" ผู้นำเข้า Ingredient รายใหญ่ นำเสนอผ่านเมนูเด็ดโดยเชฟพล ตัณฑเสถียร
30 Nov 2015 16:44   [171306 views]

วันก่อนทาง Sino - Pacific Trading (Thailand) หรือขอเรียกสั้นๆว่า Sino เชิญไปงาน Sino Appetizing Life with Chef Phol ซึ่งเป็นงานทานอาหารอารมณ์ชิลๆสบายๆโดยใช้ผลิตภัณฑ์จาก Sino มาประกอบอาหารให้เห็นกันตรงนั้นไปเลย ซึ่งถือเป็นงานที่ตรงสายที่สุดในรอบปีละ

พูดถึง Sino อาจจะมีน้อยคนที่รู้จักว่าเป็นแบรนด์อะไร แต่หารู้ไม่ว่าอาหารที่เรากินอยู่ทุกวันนี้เกี่ยวข้องกับ Sino เยอะมาก ! เรียกได้ว่าในแต่ละวันจะต้องมีอาหารที่นำเข้าโดย Sino เข้าปากเราอย่างน้อยก็ 1 อย่างหละ

ใช่แล้ว Sino เป็นบริษัทนำเข้าอาหารและส่วนประกอบอาหารรายใหญ่ของประเทศไทย หลายๆแบรนด์ที่เราเดินเข้าไปซื้อในซุปเปอร์มาร์เก็ตก็นำเข้าโดย Sino ทั้งสิ้นโดยเราไม่รู้ตัว ตามนี้!

ถือว่าน่าสนใจมากมายเพราะในฐานะคนทำอาหาร ก็เพิ่งรู้ว่าเราใช้ของของ Sino เยอะมากกกก เรียกว่ามากจริงๆ 555 ก็เลยพามารู้จักกันคร้าบ (ซึ่งแน่นอน ตาม Concept เดิม มิอวยนะ แต่อาจจะชมเยอะหน่อย เพราะงานนี้ค่อนข้างประทับใจในหลายๆเรื่อง)

โดยงานนี้ถูกนำเสนอผ่านเชฟชื่อดังอย่าง เชฟพล ตัณฑเสถียร ณ ร้าน WICKED บน Siam Square One ชั้น 5 ด้วยการเสิร์ฟอาหารที่ปรุงจากสินค้าของแบรนด์ด้านบนนั่นเอง

ซึ่งต้องพูดเลยว่าเชฟพลนี่มี Passion เรื่องการทำอาหารอย่างแรงกล้า ตอนอธิบายแต่ละเมนูนี่แบบ เห็นตาเป็นประกายวิ้งๆเลย นี่สินะ การทำสิ่งที่รัก =)

บรรยากาศงานนี่ก็น่าร้ากกกก คนจัดทำมาเป็นกันเองดีครับ ชอบๆ =)

Welcome Appetizer

คอร์สอาหารเริ่มต้นด้วยน้ำชาเขียว POKKA แต่พอเสิร์ฟมาดันเป็นสีแดง ...​ เพราะทางคุณพลผสมสตอร์วเบอร์รี่ไว้นั่นเอง สีก็สวย แถมอร่อยด้วย !

ความหล่อความเท่ความเก๋คือ เมนูอาหารในคอร์สนี้ถูกแปะไว้บนขวด ต้องมองทะลุขวดถึงจะเห็น ความคิดสร้างสรรค์ดี๊ดี

เมนูแรกเป็น Appetizer อย่าง Crab Cake ที่เป็นเนื้อปูเน้นๆ เน้นๆ และเน้นๆ เรียกว่าเกือบทั้งก้อนเป็นเนื้อปูเลยทีเดียว

เมนูนี้เสิร์ฟคู่มาพร้อมเครื่องปรุงรสอย่าง TABASCO ที่หลายๆคนน่าจะเคยเห็นหรือเคยทานกันอยู่แล้ว

ซึ่งต้องบอกว่าถึงแม้ Crab Cake จะอร่อยด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ความเผ็ดจัดของ TABASCO ก็สามารถช่วยเสริมความเผ็ดร้อนให้ Crab Cake อร่อยขึ้นได้เป็นทวีคูณ

นี่ก็เพิ่งรู้ว่า Sino เป็นคนนำเข้า ใช้มานานมาก กี่ขวดแล้วก็ไม่รู้ >_< พอนึกถึงซอสเผ็ดๆก็จะนึกถึง TABASCO เป็นอย่างแรกนี่แล

สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราคือการได้รู้จัก Seasoning อย่าง Old Bay ซึ่งดังมากๆที่ USA แต่พอมาในไทยอาจจะมีคนรู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง อย่างเราก็เพิ่งรู้จักในงานนี้

รสชาติของ Old Bay จะออกเปรี้ยวๆเผ็ดๆเหมือนกินน้ำจิ้มซีฟู้ดอะไรทำนองนั้น แต่นี่เป็นผง คือทานแล้วค่อนข้างประทับใจในรสชาติมาก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและอร่อย แนะนำให้ลองซื้อมากินกับพวกอาหารทะเลดูครับ เข้ากันมากๆ อย่างเช่นในงานนี้ก็เอามาเหยาะใส่ Crab Cake ได้รสชาติเพิ่มขึ้นอีกมหาศาลเลย มหัศจรรย์มาก 

เมนูต่อไปคือ CAESAR Salad ซึ่งจัดจานมาได้อย่างสวยงาม ผักสด ไก่ทอดกำลังดี ขนมปังกรอบกรุบพอดีคำ

และแน่นอน กินสลัดแต่ไม่มีน้ำสลัดนี่ถือว่าบาป ... จัดไปกับน้ำสลัดซีซ่าจาก McCORMICK ซึ่ง Sino นำเข้ามาด้วยเช่นกัน (แบรนด์นี้น่าจะคุ้นเคยกันมาก ต้องเคยเห็นกันทุกคนหละ ถึงจะจำชื่อแบรนด์ไม่ได้ แต่พอเห็นขวดก็น่าจะร้องอ๋อ)

หรือถ้าไม่คุ้นขวดสลัด ก็น่าจะคุ้นขวดแบบนี้แหละน่า

ความอร่อยไม่ต้องพูดถึง เป็น Dressing ที่ทำมาได้ยอดเยี่ยม เหมาะกับซีซ่าสลัดมากๆ ปกติก็ใช้น้ำสลัดจากแบรนด์นี้อยู่แล้ว ^_^

เมนูต่อปายยยย Salmon Steak ชิ้นใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่มากกกกกก

ใหญ่แค่ไหนไปดูว เทียบกับพี่บอยแห่ง Wongnai เลยยย #เหยื่อ

ดูจากสีของน้ำที่แซลมอนแช่อยู่แล้วเดาออกมั้ยว่ามันคืออะไร? ...

ติ๊กต่อกๆๆๆๆ

ใครเดาถูกเก่งมาก มันคือโชยุจาก Kikkoman คร้าบบบบ

ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เพิ่งรู้ว่า Sino เป็นคนนำเข้า จะบอกว่าชอบกินปลาดิบมากและก็ใช้โชยุอยู่ยี่ห้อเดียว 555 (ก็อร่อยและดังที่สุดแล้วนี่นา)

ซึ่งพูดถึง Kikkoman นี่ก็ไม่ใช่โชยุธรรมดาๆ ที่ดังได้ขนาดนี้เพราะมันเป็นแบรนด์ที่เก่าแก่มากและมีการทำอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียด ถึงแม้ส่วนผสมจะดูธรรมดาๆแค่ 4 อย่าง แต่ก็จับมาผสมอย่างลงตัวจนได้รสชาติของโชยุที่ออกมากลมกล่อมอย่างที่ได้ทานกันอยู่ทุกวันนี้นั่นเอง

Kikkoman ก็ไม่ได้เอาไว้ใช้แค่ทานกับปลาดิบอย่างเดียวเพราะจริงๆมันคือซอสถั่วเหลืองรสชาติเปรี้ยว ทำให้เอาไปปรุงอาหารได้นับไม่ถ้วน ซึ่งถึงไม่พูดถึงทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้ว ตอนไปทานอาหารตามร้านก็จะเห็นคำว่าโชยุอยู่ในชื่อเมนูอยู่บ่อยครั้ง

เมนูนี้อร่อยมากนะ แต่เนื่องจากเมนูก่อนหน้านี้ก็อร่อยหมดทุกอย่างเลย ก็เลยกินกันแหลกลาญ มาถึงเมนูนี้ก็เริ่ม Slow Life 555

มาเมนูต่อไปเลยละกัน ! BBQ Pork Ribs ขอรับกระผม

เมนูนี้ก็ผิดคาดนิดหน่อยตอนรู้ว่าพระเอกของเจ้า Pork Ribs นี้คือ ...​ ช็อคโกแลต ! จากแบรนด์ Tulip ที่ทุกคนที่ทำอาหารหรือของหวานจะต้องรู้จักหละ

ช็อคโกแลตนี่ถ้าใครไม่ได้ทำอาหารก็จะนึกว่ามันเป็นของหวานเอาไว้กินแก้เครียด ความจริงแล้วมันเป็นส่วนประกอบอาหารจำนวนมากเลยหละ ยกตัวอย่างเช่นแกงกะหรี่ตอนเราทำเราก็จะใส่ Dark Chocolate ลงไปด้วย

เมนูนี้ก็เช่นกัน มีการใส่ Dark Chocolate เข้าไปเพื่อปรุงสเต็ก ผลออกมาคือได้ความข้นและความหอมขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลย

แน่นอนว่าขาด Steak Sauce ไปไม่ได้ จัดไป McCORMICK !

เมนูนี้อร่อยมากๆ ทำ Ribs ได้นุ่มมากจริงๆ ขอชมครับ เข้ากับ Pepper Sauce ของ TABASCO และ Steak Sauce ของ McCORMICK มากๆ

ยัง ยัง ยังไม่หมด เมนูยังมีอีก ต่อไปเป็น Pasta ครับ

เมนูพาสต้าแบบนี้คงจะหนีแบรนด์อื่นไปไม่ได้อีกแล้วนอกจาก Agnesi ที่เราใช้อยู่แบรนด์หลักสำหรับเส้นพาสต้าแบบต่างๆอีกเช่นกัน 555 ช่างบังเอิญญญญ

ซึ่งใครชอบทำเมนูพาสต้าน่าจะพอทราบว่าการต้มเส้นมีหลายระดับ โดยระดับที่สวยงามเหมาะกับการทำเมนูแห้งคือระดับที่เส้นสุกแล้วแต่ยังแข็งอยู่ไม่เละ ซึ่งมีชื่อเรียกว่าระดับ Al Dente อันนี้เป็นภาพความแตกต่างของระดับต่างๆ โดยที่เชฟพลชี้อยู่ในภาพเป็นระดับของเส้นที่เละเกินไป​ ซึ่งปกติจะทานไม่อร่อย ส่วน Al Dente จะเป็นเส้นล่างสุด เป็นเส้นอย่างสมบูรณ์แบบ

ซึ่งเชฟพลก็จัดระดับ Al Dente มาให้เรียบร้อย อร่อยครับ ^_^ แค่ต้องรีบกินหน่อยไม่งั้น Al Dente หาย !

จบไปกับเมนูของคาว ถึงเวลาของของหวานแล้ว ล้างปากด้วย Raspberry & Passion Fruit Sorbet เปรี้ยวมากกกก แต่ก็อร่อยมากกกกกกกกกกก เอาอีกกกกกกก 555

โดยเมนูนี้ก็ใช้พวกผลิตภัณฑ์ของ McCORMICK อีกเช่นกัน ลองไปแปลงๆสูตรดูได้ก๊ะ ​>> Hibiscus Ancho Sorbet

และสุดท้ายเป็นของหวานแบบจริงจัง Chocolate Pavlova with Fresh Berries

ซึ่งขนมหวานสายตรงขนาดนี้ก็ต้องยกให้เขาแล้วหละ Tulip นั่นเองงง

ขอบคุณทาง Sino ที่ให้เกียรติเชิญไปครับ แถมมีของให้กลับบ้านมาเพียบ เดี๋ยวจะแอบทำอาหารมาอวด ^_^

ก็แอบเซอร์ไพรส์เบาๆนะตอนรู้ว่าเกือบทุกอย่างที่อยู่ในงานนี้เราใช้มาหมดแล้ว และใช้เป็นแบรนด์หลักเลยด้วย ก่อนหน้านี้ไม่รู้ว่า Sino นำเข้า ตอนนี้รู้ละ ! ตอนแรกก็คิดว่าเพราะบังเอิญ แต่พอคิดๆก็รู้ว่าไม่ใช่เพราะบังเอิญหรอก แต่เพราะของที่เค้าเลือกนำเข้ามามันมีคุณภาพ ถือว่าเยี่ยมครับ

พักหลังเขียนบล็อกไม่เยอะ Technical นี่ไม่ต้องพูดถึง ของ Lifestyle รัวๆหละนะ 555

ไว้เจอกันคร้าบบบ ^0^

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 3, 2015, 22:19
29447 views
ของกินเล่นจานเด็ด อิกะชิโอคาระ หมึกหมักเกลือญี่ปุ่นเอามายำแบบไทยๆ
Jun 15, 2015, 16:44
53496 views
Cocomax น้ำมะพร้าว 100% มหัศจรรย์บรรจุขวด 25 บาท มีขายที่ 7-11
0 Comment(s)
Loading