"มีเพื่อนดี คนเดียว ถึงจะน้อย ดีกว่าร้อย เพื่อนคิด ริษยา..."
Cocomax น้ำมะพร้าว 100% มหัศจรรย์บรรจุขวด 25 บาท มีขายที่ 7-11
15 Jun 2015 16:44   [53608 views]

หลังจากแอบกินมาสักพักตั้งแต่ก่อนเค้าเริ่มโปรโมทจนกระทั่งเข้าวางขายใน 7-11 ล่าสุดคิดว่าน่าจะถึงเวลาเขียนรีวิวละสำหรับเจ้า Cocomax น้ำมะพร้าวแท้ 100% มหัศจรรย์ที่เรียกได้ว่าอร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินน้ำมะพร้าวบรรจุขวดมา(เพราะมันคือน้ำมะพร้าวแท้เลย)และยังหาซื้อได้ในร้านทั่วไปในราคาคบหาได้

จริงๆพูดถึง Cocomax เรากินตั้งแต่สมัยอยู่สิงคโปร์ เรียกว่ากินทุกวันวันละ 2 ขวดเป็นอย่างน้อยด้วยความเป็นน้ำมะพร้าว 100% จริงๆแบบไม่หมกเม็ด ไม่เหมือนเจ้าอื่นๆที่บอกว่าน้ำมะพร้าว 100% แต่กินแล้วเป็นอะไรก็ไม่รู้ อีกทั้งแบรนด์นี้ยังมีความสามารถพิเศษที่ทำให้ทุกขวดที่กินรสชาติเหมือนกันได้ไม่มีผิดเพี้ยน กินมาน่าจะเกิน 300 ขวดละจนถึงตอนนี้ ไม่มีขวดไหนพลาดเลย เรียกว่ารับประกันความอร่อยได้เลย พอกลับไทยเท่านั้นแหละ เศร้าเหงาซึมเลยทีเดียวเพราะไม่มีน้ำมะพร้าวแบบนี้ให้กิน มีแต่พวกน้ำมะพร้าวผสม หรือถ้าเป็นพวกที่เป็นลูกๆก็ต้องเสี่ยงกันไปว่าจะเปรี้ยวหรือหวานหรือจะอะไร (แถมแพง)

อันนี้เป็น Cocomax ที่สิงคโปร์เมื่อสองปีที่แล้ว ขวดหนาทึนถึก ราคาตั้งแต่ 1.2-2.5SGD หรือประมาณ 30-50 บาท แล้วแต่ว่าซื้อที่ร้านไหน

ล่าสุดตอนนี้ Cocomax ก็ขยายมาเมืองไทยแล้วพร้อมเปลี่ยน Packaging ใหม่หมดให้ดูสลิมขึ้นในปริมาตร 350 มิลลิลิตร (เปลี่ยนเหมือนกันทั่วโลก) นาทีที่เห็น Cocomax ใน Tops ครั้งแรกเมื่อครึ่งปีก่อน เรียกว่ากรี้ดแทบสลบ เหมามาโหลนึงเลย แล้วก็ไม่ผิดหวัง อร่อยเหมือนเดิมทุกประการ

Cocomax เจาะตลาดมาไทยครั้งนี้โดยใช้ Concept ว่า "น้ำมะพร้าวลูกครึ่ง" รวมถึงสื่อโฆษณาต่างๆก็ใช้คำนี้ในการเล่น ซึ่งแอบเข้าใจยากหน่อยเพราะเป็นมุขที่ค่อนข้างลึก ทำให้โฆษณาดูไม่เข้าใจเท่าไหร่

จริงๆไม่มีอะไร ลูกครึ่งที่เค้าหมายถึงก็คือ 1 ขวดมีปริมาณประมาณ 1 ลูกครึ่งมะพร้าวนั่นเอง

แต่ความเท่จริงๆของมันไม่ใช่เรื่องนั้น หากแต่ความเป็น "น้ำมะพร้าว 100%" ที่กินแล้วเหมือนเพิ่งเฉาะออกมาจากลูกอย่างไงอย่างงั้น แถมไม่ใช้วัตถุกันเสียด้วย

แน่นอน คุณค่าทางโภชนาการของน้ำมะพร้าวจึงยังอยู่ทั้งโพแทสเซียมและแมงกานีส

สูงแค่ไหน? ก็ราวๆนี้ (ปริมาณต่อ 1 ขวด)

ทั้งนี้ทั้งนั้นคนเป็นโรคไตอาจต้องปรึกษาแพทย์เรื่องปริมาณของโพแทสเซียมที่สามารถรับประทานเข้าไปในแต่ละวันด้วยนะ เพราะโพแทสเซียมที่เกินความจำเป็นจะถูกขับออกโดยไต และหากไตไม่ดีก็อาจจะสร้างปัญหาให้ได้ แต่สำหรับคนทั่วไปกินเลยจ้าา มีประโยชน์เยอะแยะมากมาย (สำหรับปริมาณที่จำเป็นในแต่ละวันอยู่ที่ราวๆ 1,600 - 2,400 มิลลิกรัม)

ถึงจะเป็นน้ำมะพร้าว 100% และไม่ใส่วัตถุกันเสีย แต่วันหมดอายุก็ถือว่ายืนยาวทีเดียว อย่างขวดนี้หมดอายุไกลมาก ปีหน้าเลยทีเดียว

ถึงเวลาริน

สีของน้ำก็คือน้ำมะพร้าวดีๆนี่เอง

คราวนี้ก็ ... ชิม !

กลิ่นและรสชาติก็น้ำมะพร้าวเป๊ะๆ แต่จะไปทางมะพร้าวเผาไม่ก็มะพร้าวต้มไม่ใช่มะพร้าวสด มีรสหวานแต่ก็ไม่หวานมากจนเกินไป(หวานกำลังดี)แล้วก็มีรส/กลิ่นแห้วปนอยู่ (ไม่ก็กลิ่นกาบมะพร้าวนี่แหละ แค่กลิ่นมันคล้ายกัน) น่าจะมาจากกระบวนการผลิต ซึ่งไม่ได้ทำให้รสชาติแย่ลงไป กลับทำให้อร่อยขึ้นด้วย แต่ก็แล้วแต่คนชอบอ่านะครับตรงนี้ จะให้ทุกคนชอบเหมือนกันก็ดูกะไรอยู่ อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ชอบมะพร้าวน้ำหอม เจ้า Cocomax ไม่น่าจะตอบโจทย์จ้า คงต้องไปซื้อมะพร้าวลูกกันไป

ด้วยราคา 25 บาทที่ 7-11 หากเทียบกับน้ำหวานบรรจุขวดที่วางขายอยู่แล้ว เราว่า Cocomax ตอบโจทย์และคุ้มกว่ามากในปริมาณเท่าๆกัน ตอนนี้แทบไม่ซื้ออย่างอื่นทานแล้วอ่ะ Cocomax อย่างเดียว (แต่คงต้องลดปริมาณลงหน่อย ... กิน 4 ขวดก็ 100 นึงละ ...)

แล้วก็ถ้าซื้อกลับไปทานบ้าน แนะนำให้ลองแช่ช่องฟรีสให้อุณหภูมิสัก 3-5 องศาแล้วค่อยทานครับ จะอร่อยและสดชื่นขึ้นมากๆๆๆ =)

ราคาของแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันนะ ที่ 7-11 อาจจะ 25 บาท แต่เมื่อวานไปเห็นที่ Gourmet ราคา 29 บาท บางที่ก็ปาไป 30 กว่าบาท นาทีนี้ดูเหมือน 7-11 จะคุ้มสุด (ถ้าเจอที่อื่นถูกกว่าบอกด้วยนะ จะได้ไปกวาดมา)

จบแล้นสำหรับวันนี้ ยังไงก็ลองหาทานกันดูนะครับ เป็นยังไงมาเม้นท์บอกกันได้เน้อ ^_^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 22, 2015, 17:33
9574 views
ลองยัง? โคอาล่ามาร์ชรสมะม่วง มีขายแค่ในประเทศไทยเท่าน้านนน
May 3, 2015, 22:19
29529 views
ของกินเล่นจานเด็ด อิกะชิโอคาระ หมึกหมักเกลือญี่ปุ่นเอามายำแบบไทยๆ
0 Comment(s)
Loading