"เวลามีค่ามากกว่าเงิน"
จัดไปกับวีดีโอสรุปงาน Google I/O ฝั่ง Developer ความยาว 32 นาที
3 Jun 2015 15:16   [7803 views]

เว็บข่าวไอทีทั้งหลายเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ใช้ไปแล้ว ทางเราเลยขอทำคลิปสรุปงานในแง่ของ Developer กันบ้าง โดยประกอบด้วยเรื่องที่เกี่ยวกับ Developer ตรงๆและความเปลี่ยนแปลงทางการใช้งานที่ Developer ควรรู้

วีดีโอตัวนี้ความยาวจัดเต็ม 32 นาที (ขนาดคัดเฉพาะตัวเด็ดๆแล้วนะ) ศัพท์ที่ใช้ 70% เป็นศัพท์ Technical ดังนั้นหากผู้ใช้ดูคลิปนี้อาจจะไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าอยากดูก็ไม่ห้ามครับ อาจจะมีประโยชน์ก็ล่าย =)

มีเรื่องที่ลืมพูดไปอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน

1) Polymer - ตอนนี้ออกเวอร์ชั่น 1.0 ที่สามารถใช้งานจริงได้แล้ว ไปเล่นกันได้น้าาาา ที่เว็บ https://www.polymer-project.org/1.0/ เลยครับ

2) Firebase - ทำ Mobile App หรือ Web App ด้วยวิธีง่ายๆ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายอยู่พอสมควร เชิญไปลองเล่นได้ที่ https://www.firebase.com/ คร้าบผม

3) Google Play Services 7.5 - ของเล่นเพิ่มขึ้นมาเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนตัวว้าวอันนี้สุด Google Cast ให้เราสามารถเขียนโปรแกรมเพื่อ Cast จอมือถือขึ้นทีวีได้ ส่วนที่เหลือลองไปอ่าน Change Logs ดูได้ครับ เยอะทีเดียว

4) GCM for iOS - ตอนนี้ Push Notifications ของกูเกิ้ล สามารถใช้ Push บน iOS ได้แล้ว ค่อนข้าง Mind Blowing เลยทีเดียว ซึ่งข้อดีคือทำให้เราสามารถพ่วง Payload ได้มากถึง 4KB ในขณะที่ Push ปกติของ iOS 8 พ่วงได้แค่ 2KB เท่านั้น แต่สำหรับเราอาจจะไม่ได้อะไรมากเพราะสุดท้ายก็ใช้ Parse Push อยู่ดี ขี้เกียจเขียน Server เองละ ...

คลิปนี้เป็นคลิปแรกที่ใช้งานสตูย่อมๆที่วันก่อนเกิดคึกไปซื้อไฟสตูมาตั้งไว้ในห้องนอนพร้อมแปะ Green Screen เรียบร้อย

ผลก็ออกมาโอเคเนอะ คุ้มอยู่ คุ้มๆ -0-

แต่รอบหน้าพี่จิแต่งหน้าละ ไม่ไหว ไม่ไหว ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 18, 2015, 02:29
24325 views
ก็ Resume ธรรมดามันน่าเบื่อ จัดไปกับ Interactive Resume ในรูปแบบ Megaman X !
Jun 3, 2015, 15:16
7803 views
จัดไปกับวีดีโอสรุปงาน Google I/O ฝั่ง Developer ความยาว 32 นาที
0 Comment(s)
Loading