"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
พาทัวร์ Virgin Active ฟิตเนสสุดอลังการ กินพื้นที่ 3 ชั้นบน EmQuartier
30 Mar 2015 00:16   [87742 views]

เมื่อวานเดินทัวร์ EmQuartier อย่างเป็นทางการอีกครั้งนึงเพื่อตามเก็บรายละเอียด (ใหญ่จัด) แล้วก็มีโอกาสได้แวะเวียนเข้าไปใน Virgin Active สถานออกกำลังกายอันเลื่องชื่อในความอลังการดีกรี Richard Branson แห่ง Virgin ตั้งอยู่บนชั้น 4 ฝั่ง Glass Quartier (ด้านบนของ Kinokuniya)

_MG_8726

พูดเลยว่าชีวิตนี้ไม่คิดจะเฉียดผ่าน Fitness ใดๆ แต่กับ Virgin Active เรานี่พุ่งไปหาอย่างไม่คิดชีวิตเลย เพราะได้ยินคนพูดถึงกันในมาตรฐานอันสูงปรี้ดจนอยากจะไปเห็นด้วยตาตัวเอง

แค่ก้าวแรกที่ไปก็รู้สึกถึงความมีมาตรฐานและความเป็นมิตรแล้วเพราะพนักงานถูกเทรนด์มาเป็นอย่างดีและมีการพาเดินทัวร์เป็นรอบๆอย่างมืออาชีพ ขั้นตอนการเข้าชมก็ง่ายๆ ทำตาปริบๆใส่พนักงานแล้วบอกว่าอยากทัวร์สถานที่ เค้าก็จะให้ลงทะเบียนผ่าน Microsoft Surface ตรงหน้าเคาท์เตอร์นั้น แล้วก็จะรวมกลุ่มเข้าไปพร้อมกันกลุ่มละ 7-8 คน ใช้เวลาประมาณรอบละ 20 นาทีครับ (มีทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เลือกได้)

ทั้งนี้ทั้งนั้น การทัวร์น่าจะหมดแค่วันนี้(ไม่ก็พรุ่งนี้ 30 มีนาคม) แล้วจะหยุด 1 วันเพื่อให้พนักงานได้พักผ่อน ก่อนจะเริ่มเปิดใช้จริงจังวันที่ 1 เมษายน

_MG_8720.jpg

เรื่องความอลังการสามารถการันตีได้จากพื้นที่เพราะ Virgin Active มีอยู่ถึง 3 ชั้นเต็มๆ มีทุกอย่างให้ใช้อย่างเต็มที่ เริ่มจากจุดแรก "จุดรับผ้าขนหนู" ที่แยกหญิงและชายออกไปคนละชั้น (ชายชั้น 1 หญิงชั้น 2) มีให้หมดทั้งผืนเล็กผืนใหญ่และชุดคลุม พร้อมรับ Wristband RFID ไปใส่เพื่อใช้เปิด Locker

_MG_8675.jpg

ห้อง Locker ทำมาได้อย่างเรียบง่ายแต่สวยงามดูดีมีชาติตระกูลมาก Locker ที่นี่ไม่มีกุญแจ ไม่ต้องกังวลว่าจะเก็บกุญแจไว้ที่ไหนอีกต่อไป เพราะสิ่งที่ใช้เปิดคือ Wristband ที่จะอยู่กับข้อมือคุณไปตลอดการกระโดดโลดเต้น

สำหรับครีมและของที่เตรียมไว้ให้ ห้องผู้ชายกับห้องผู้หญิงจะแตกต่างกันเล็กน้อย (และจำรายละเอียดไม่ได้แล้ว)

_MG_8678.jpg

คุณผู้หญิงกลัวออกจากยิมแล้วไม่สวย? ไดร์เป่าผม ที่หนีบผม มีพร้อมมมมมม

_MG_8680.jpg

ระหว่างออกกำลังกายหากมือถือแบตหมด ก็มีที่ชาร์จทิ้งไว้พร้อมระบบล็อคป้องกันเครื่องหายให้ครับ แต่ละช่องมีสายไม่เหมือนกัน สี่ช่องบนเป็นสาย Lightning สี่ช่องกลางเป็นสาย iPhone แบบเก่าและสี่ช่องล่างเป็นสาย microUSB ครับ ตู้นี้อยู่ใกล้ๆกับห้อง Locker ทั้งของชายและหญิง

_MG_8677.jpg

ต่อไปเป็นบริเวณห้องอาบน้ำ แต่ละห้องทำมาได้หรูระดับห้องน้ำคอนโดระดับ Super Luxury เลยทีเดียว

_MG_8682.jpg

มีสบู่ ยาสระผมและครีมนวดผมให้พร้อมสรรพ

_MG_8683.jpg

ข้างๆห้องอาบน้ำ มีห้องซาวน่า (Steam Room) และห้องเย็น 5C (Ice Room) อยู่ให้เข้าสลับกันจะได้ป่วยไข้ ... ไม่ใช่ จะได้สบายตัว

_MG_8681.jpg

_MG_8684.jpg

จริงๆมีห้องเกลือ (Salt Room) อีกห้อง เอาไว้นั่งชิวๆ อากาศอุ่นๆ แต่ไม่ได้ถ่ายมาแฮะ (จริงๆเราว่าเราถ่ายมาน้าาา หายไปไหนแว้~~~~) T_T

เปิดประเดิมด้วยอย่างแรกที่ไม่คิดว่าจะมีบนร้านในห้างได้ "สระว่ายน้ำ" ที่จำความยาวไม่ได้แล้ว แต่ลึกสุดอยู่ที่ 110 เซนติเมตร (ระดับหน้าอก) สนุกกันหละทีนี้ สระว่ายน้ำในร่ม ไม่มีคำว่าดำ !

_MG_8717.jpg

ต่อไปเป็นห้องโยคะ แต่อันนี้ไม่ใช่ Yoga Fly นะ แต่มันชื่อว่า Antigravity Yoga ซึ่งแอบอันตรายนิดหน่อย ดังนั้นเลยไม่เปิดให้เล่นด้วยตัวเอง ถ้าจะเล่นต้องเล่นพร้อมคลาสที่เปิดเท่านั้น

_MG_8685.jpg

และแน่นอน Pilates ก็มี แต่ห้องค่อนข้างตกแต่งยังไม่สวยเท่าไหร่ (ตกลงจะมาออกกำลังกายหรือมาชมวิว อิเนย)

_MG_8687.jpg

มาชั้น 3 กันบ้าง The Grid ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Virgin Active ก็มีอยู่ที่นี่ด้วย พื้นที่กว้างใหญ่มากกก มีของให้ออกกำลังกายร่วมรอบๆเยอะมาก ที่เห็นในรูปด้านล่างนี่คือประมาณครึ่งนึง

_MG_8691.jpg

The Grid มีอยู่ 4 คลาสให้เล่น Grid Active, Grid Lean, Grid Strong และ Grid Fit ถ้าจะเล่นต้องมี Trainer ครับ

ต่อไปเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายรุ่นใหม่แบบไม่สามารถนับประเภทได้ เอาเป็นว่ามีเยอะมากกก คิดถึงอะไรก็น่าจะมีหมดแหละ -_-

_MG_8692.jpg

_MG_8693.jpg

_MG_8695.jpg

_MG_8696.jpg

_MG_8697.jpg

_MG_8702.jpg

_MG_8703.jpg

_MG_8706.jpg

_MG_8707.jpg

Clean and Jerk ก็มีให้เล่นนะเออ 555

_MG_8709.jpg

_MG_8710.jpg

ไม่สามารถบอกได้จริงๆว่าอะไรเป็นอะไร คือไม่รู้เรื่องงงง แต่บอกได้แค่ว่ามันมีเยอะมากจริงๆ เยอะจนหมดกำลังใจถ่าย ที่เห็นในภาพนี่น่าจะแค่ครึ่งเดียว ซึ่งบางอันก็เล่นได้เลย บางอันต้องจอง บางอันต้องเล่นพร้อมคลาส ต้องไปถามโดยละเอียดกันหน้างานอีกทีครับ

แต่ถ้าถามว่าชอบอันไหนเป็นพิเศษ ต้องอันนี้เลย ออกกำลังกายด้วยการ "เดินขึ้นบันได" ใจคอทำด้วยอัลลัยยยย แค่คิดก็ทรมานน่องแล้ว T_T พอเปิดเครื่องเจ้าบันไดจะไหลลงมาดั่งบันไดเลื่อน ให้เราเดินขึ้นไปเรื่อยๆ และถ้าพลาดตกลงมา บันไดจะหยุดเองโดยอัตโนมัติ (อย่าเอาหน้าลงไปฟาดก่อนละกัน)

_MG_8714.jpg

และอีกอย่างที่เราสนใจคือ ... แทบทุกเครื่องมี OS ฝังไว้กับเครื่องออกกำลังกาย ให้เราเล่นอะไรต่างๆได้เยอะแยะเช่น Facebook ดู YouTube ฟังเพลง ฯลฯ (คือรักเลยแหละเอาจริงๆ มันดึงดูดเราได้ >0<) รวมถึงระบบ Trainer อัตโนมัติ(จะได้ไม่ต้องเป็นภาระของ Trainer มนุษย์)ก็มีเช่นกัน และดูจากดีไซน์ของ OS แล้ว น่าจะเป็น OS ของ Microsoft (แอบสงสัยความสัมพันธ์ตั้งแต่ Microsoft Surface หน้าเคาน์เตอร์ละ)

_MG_8716.jpg

และอาจจะสังเกตเห็น มันมีคำว่า NFC เขียนไว้เล็กๆ อันนี้มีไว้ Pair มือถือเราเข้ากับเครื่องออกกำลังกายอย่างรวดเร็วครับ เจ๋งอีกละ =) ซึ่งเท่าที่ดู มีเกือบทุกเครื่องเล็กใหญ่เลย

_MG_8705.jpg

และที่น่าจะถูกใจชาวจักรยานเป็นพิเศษคงเป็นนี่ "ห้องจักรยาน" ที่เนรมิตเอาจักรยานมารวมกันในห้องพร้อมวิววีดีโอที่ถ่ายจากสถานที่จริงมาเปิดประกอบเพื่อความผ่อนคลายและเหมือนจริงในการขี่จักรยาน จะบอกว่าบรรยากาศห้องนี่ยอดเยี่ยมมาก ชอบเลย

_MG_8713.jpg

ห้องโถงใหญ่ๆสำหรับการออกกำลังกายรวมก็มีอยู่สองห้องด้วยกันครับ ห้องหญิงชิวๆห้องนึง ห้องโหดๆหนักๆอีกห้องนึง (ตามลำดับที่เห็นในภาพเลย)

_MG_8698.jpg

_MG_8704.jpg

หิวน้ำ? มีที่กดน้ำให้กินด้วยครับ

_MG_8699.jpg

หรือว่าออกกำลังกายตัวร้อนจี๋ อยากเช็ดเหงื่อก็มีผ้าเย็นให้บริการด้วย

_MG_8701.jpg

"การปีนหน้าผาจำลอง" ก็มีให้บริการเช่นกัน อันนี้อยู่ข้างหน้าตรงเคาน์เตอร์เลย

_MG_9047

โดยการปีนหน้าผานี้จะใช้ระบบอัตโนมัติในการควบคุมเชือก ไม่ได้ใช้มนุษย์เหมือนที่อื่นๆ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นโปรระดับไหน ก็ต้องมาฝึกสอนกับทาง Trainer ก่อนไม่มีข้อยกเว้น เนื่องจากระบบไม่เหมือนที่อื่นนั่นเอง หากสอบผ่านก็จะสามารถใช้บริการได้ด้วยตัวเองหลังจากนั้นโดยไม่ต้องมี Trainer อีกต่อไป แต่หากสอบไม่ผ่านก็สามารถลงทะเบียนสอบใหม่ได้จนกว่าจะผ่านครับ

สุดท้ายมีห้อง Sleep Pods สำหรับนอนพักผ่อนด้วย โดยให้เราสามารถจองห้องเพื่อเข้าไปนอนงีบได้คนละ 20 นาทีครับ

_MG_8718.jpg

ในห้องมีเตียงธรรมดาไม่มีฟังก์ชั่นอะไร(แต่ออกแบบมาดี)อยู่ 2 เตียง และมีเตียง Sleep Pod พร้อมฟังก์ชั่นมากมายอยู่ 1 ตัว

_MG_8719.jpg

ตอนนี้ยังมีแค่ตัวเดียว แต่ได้ยินว่ากำลังสั่งเพิ่มอยู่ครับ

จบทัวร์เพียงเท่านี้ ! แค่เขียนยังเหนื่อยอ่ะ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงใช้เวลาเดินทัวร์ถึง 20 นาที ... มันใหญ่มากและมีของเล่นเยอะมากจริงๆ

สำหรับตารางเวลาของคลาสต่างๆ ... ไม่ต้องโทรไปถาม นี่มัน Virgin เชียวนะ มีอยู่ครบบนเว็บของ Virgin Active ครับ ไปเช็คได้เลย อัพเดตทุกวีค

ต่อไปก็เป็นเรื่องของ ...

ราคา

คงสงสัยกันแล้วว่าของเล่นเยอะขนาดนี้ หรูหราอลังการขนาดนี้ ค่าใช้จ่ายเป็นเยี่ยงไร ราคาตามนี้ครับ

ค่าแรกเข้า: 5,000 บาท จ่ายครั้งเดียว

ค่าใช้จ่ายรายสัปดาห์: 795 บาท/สัปดาห์ สำหรับสมาชิกขั้นต่ำ 1 เดือน, 725 บาท/สัปดาห์สำหรับสมาชิกขั้นต่ำ 6 เดือนและ 675 บาท/สัปดาห์สำหรับสมาชิกขั้นต่ำ 12 เดือน

วิธีการจ่ายเงิน: ตัดบัตรเครดิตทุก 2 สัปดาห์

ค่าธรรมเนียมยกเลิกสัญญาก่อนครบ 6/12 เดือน: 5,000 บาท

Guest: 800 บาทต่อครั้ง

การพักสมาชิกภาพชั่วคราว: ขั้นต่ำ 4 สัปดาห์ ต้องจ่ายค่ารักษาสภาพ 200 บาทต่อสัปดาห์

ค่าเชื่อ Locker: แรกเข้า 500 บาท จ่ายสัปดาห์ละ 100 บาท

ที่เหลือดูตามโบรชัวร์ได้เลยค้าบบบผม

cost1

cost2

คำนวณให้ละ ถ้าสมัคร 1 ปี เฉพาะค่าสมาชิก ปีแรกจ่าย 40,100 บาท ปีถัดไปจ่าย 35,100 บาท ที่เหลือบวกเพิ่มกันเองตามลักษณะการใช้งานของแต่ละคนได้เลยค้าบบผม

เวลาเปิดปิด

คนชอบออกกำลังกายตอนเช้าก็ไม่ต้องกังวลว่าจะขึ้นไปไม่ได้เพราะต้องรอห้างเปิด เพราะวันธรรมดา Virgin Active เปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า ส่วนวันหยุดเปิดตั้งแต่ 8 โมง กว่าจะปิดก็โน่น 4 ทุ่ม ดังนั้นสบายใจได้ครับ

openclose

เปิดบริการเต็มตัววันพุธที่ 1 เมษายนครับ =)

ลาไปด้วยรูปนี้ ... สวัสดีครับ

_MG_8905.jpg

#น่ากลัวสัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 29, 2015, 03:01
16413 views
พาเดินเล่น EmQuartier โปรเจคหมื่นล้านกับการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของโซนช็อปปิ้งใหม่ EmDistrict
Mar 22, 2015, 22:14
10367 views
แอบถ่าย Emquartier โค้งสุดท้ายก่อนเปิดห้าง
0 Comment(s)
Loading