"ใจเค้าซื้อกันด้วย 'ใจ'"
BeatBanking เมื่อ mPay e-Wallet กลายเป็นบัญชีธนาคารดอกเบี้ย 2%
24 Mar 2015 16:58   [6518 views]

ไม่ค่อยได้ออกงานเท่าไหร่เพราะเวลาไม่ค่อยจิมี แต่เมื่อวานแอบแว้บไปได้งานนึงซึ่งรู้สึกไม่ผิดหวังที่ไปร่วมงานเลย เพราะเป็นงานเปิดตัวของที่อาจจะต่อยอดไปยังอะไรใหม่ๆในอนาคตได้อีกเยอะอย่าง BeatBanking ความร่วมมือระหว่าง AIS และ CIMB Thai แปลงโฉม mPay ที่เคยเป็น e-Wallet ธรรมดาให้กลายเป็น "บัญชีธนาคาร" ซึ่งแน่นอน มันหมายความว่า "มีดอกเบี้ยให้ด้วย!" อยู่ที่ 2% (อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศธนาคาร) (เค้าดอกจันมาอย่างงี้)

เป็น Movement ที่นับเป็นความหล่อความเท่ของ AIS ที่พยายามเข้าไปเล่นกับ eWallet มากขึ้น ก้าวนำคู่แข่งอย่าง TrueMoney ที่ออก WeCard ที่เพิ่งเปิดบริการออกบัตร MasterCard สำหรับทำ Electonic Transaction ไปอีกขั้นด้วยการแปลง eWallet ของตัวเองอย่าง mPay ให้กลายเป็นบัญชีออมทรัพย์ซะเลย โดยมี CIMB Thai เป็นคนจัดการเรื่อง Banking ให้ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความน่าเชื่อถือและระบบ เพราะมีธนาคารเป็น Back ตรงนี้ให้อย่างเต็มรูปแบบ

สิทธิประโยชน์

เนื่องจาก BeatBanking จะทำให้ mPay กลายเป็นบัญชีออมทรัพย์ ดังนั้นอย่างแรกที่ได้รับมาทันทีแน่นอนเลยคือ "ดอกเบี้ย" ซึ่งตอนนี้ประกาศไว้ที่ 2% สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ปกติ 0.5% ต่อปี การคำนวณดอกเบี้ยเป็นการคำนวณรายวัน และจ่ายดอกเป็นรายเดือนให้ทุกเดือน

ดังนั้นพวกบริการต่างๆในเชิงของธนาคารจึงผุดขึ้นมาเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการฝากเงิน สามารถทำได้จากกว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ

_MG_8050

เนื่องจากการเปิดบัญชีครั้งนี้เราจะได้บัตร ATM มาด้วย เราจึงสามารถถอนเงินจากตู้ ATM ได้กว่า 50,000 ตู้ทั่วประเทศเช่นเดียวกับบัตร ATM ทั่วไป

_MG_8051

ที่คิดว่าเด็ดคงเป็นการฟรีค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดข้ามประเทศในเครือ CIMB ที่มีอยู่ในไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชาและอินโดนีเซีย

_MG_8053

เกือบหมดละ ต่อมาคือความสามารถในการโอนเงินผ่านหมายเลขโทรศัพท์มือถือ แต่ข้อจำกัดก็คือคนรับก็ต้องใช้ BeatBanking ด้วยอ่ะนะ แต่ตรงนี้ไม่ได้ว้าวมากเพราะ mPay มีมาสักพักแล้ว

_MG_8055

สุดท้ายคือความสามารถเดิมของ mPay แต่เหมือนจะมากขึ้นคือสามารถชำระค่าบริการได้เยอะแยะมากมายมหาศาลอลังการล้านแปด

_MG_8064

สิ่งดีๆมันอยู่ตรงเน้ กับการเพิ่มเหตุผลว่าทำไมต้องใช้บริการนี้? (Growth Hacking ดีๆนี่เอง) ด้วยการงดเว้นค่าธรรมเนียมจ่ายบิล 10 บิลต่อเดือน ถึงจะคำนวณแล้วเป็นจำนวนไม่มาก แต่ความงกไม่เข้าใครออกใครหรอกนะ ... (เจอโปรนี้พี่ถึงกับกดสมัครใน 3 วินาทีเลย ... งกแสรด)

_MG_8029

โดยรวมก็ประมาณนี้ครับ เหมือน mPay เดิม แต่เพิ่มความเป็นบัญชีออมทรัพย์ขึ้นมา =)

ขั้นตอนการสมัคร

โดยขั้นตอนการลงทะเบียนก็สามารถทำได้ง่ายๆด้วยการกด Pre Register BeatBanking ผ่านแอพฯ mPay บนมือถือ Android/iOS ของท่าน กรอกข้อมูลโน่นนี่นิดหน่อย

registration

เพิ่งเห็นว่า mPay เปลี่ยน CI จากสีแดงเป็นสีเขียว AIS แล้ว ดีๆ =)

สำหรับคนที่กดเข้ามาในหน้าหลักแล้วเจอแบนเนอร์ BeatSavings อยู่ด้านล่างก็กดได้เลยครับ แล้วก็ดำเนินการต่อ กรอกโน่นกรอกนี่ประมาณ 5 นาที จนได้รับ SMS ยืนยัน

sms

แต่สำหรับคนที่เข้ามาแล้วไม่เจอ สามารถกดที่เครื่องหมายลำโพงด้านขวาบนแล้วเลือก BeatBanking แล้วทำต่อได้เหมือนกันครับ

จากนั้นให้เอาบัตรประชาชนพร้อม SMS ที่ได้รับไปยื่นที่ CIMB Thai หรือ AIS (ซึ่งตอนนี้มีเปิดให้ทำอยู่แค่ 10 สาขา ... ถามว่าสาขาไหนบ้าง ... มีพารากอนแล้วแน่ๆที่นึง ที่เหลือไม่รู้อ่ะ -0-) ขั้นตอนที่เหลือก็คือเซ็นบัตรประชาชนแล้วจะได้รับ SMS แจ้งเลขที่บัญชีกลับมาพร้อมกับได้รับบัตร ATM กลับบ้านเลย

_MG_8081-2

ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งโน้นทั้งโน่น ... บัตร ATM มีค่าธรรมเนียมรายปีปีละ 200 บาทเช่นเดียวกับบัตร ATM เจ้าอื่นๆนะคร้าบผม เพียงแต่ว่าปีแรกเค้างดเว้นค่าบริการให้ =)

เพื่อให้เห็นภาพ เรามีวีดีโอมาฝากด้วยนิดนึง

เรียบร้อย จบ แฮ่~~~~ ใครสนใจลองสมัครดูได้ครับ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บ BeatBanking เลยคร้าบกระผม

ที่เหลือถ่ายบรรยากาศงานมา ไหนๆก็ไหนๆละ โพสต์ไว้ละกัน ...

_MG_8076

_MG_8032

_MG_8036

_MG_8034

_MG_8065

จบ! สวัสดีคร้าบ แฮ่~~ =D

บทความที่เกี่ยวข้อง

Oct 10, 2014, 19:57
20268 views
วิธีอัพเดต ZenFone 5, ZenFone 6 เป็น KitKat แบบ Manual
Aug 10, 2016, 20:26
98260 views
พรีวิว Samsung Galaxy Note 7 สุดยอดมือถือแห่งความสมบูรณ์แบบของปี 2016
0 Comment(s)
Loading