"ไม่ต้องมีเวทมนตร์ ไม่ต้องไปหาแม่มด แค่คุณทำสิ่งที่โลกระลึกถึงตลอดกาล แค่นั้นคุณก็เป็นอมตะแล้ว"
แกะกล่อง Wellograph นาฬิกา Wearable ตัวใหม่ กับความประทับใจตั้งแต่เริ่มเปิดกล่อง
10 Dec 2014 00:27   [5128 views]

ได้มาเล่นหลายวันแล้วสำหรับ Wearable Device ที่เป็นที่ฮือฮาพอสมควรสำหรับ Wellograph นาฬิกาที่มาพร้อมฟังก์ชั่น Activity Tracker ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการวัดก้าวเดิน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ หรือแม้แต่การวัดความเครียด

วันนี้เลยขอมาแกะกล่องเจ้า Wearable สุดสวยตัวนี้ให้ดูกัน เริ่มหละนะะะะะะ

แค่กล่องภายนอกก็ต้องบอกว่าทำมาได้ดูดีน่าประทับใจแล้ว ทั้งวัสดุที่ใช้ทำกล่อง จนถึงดีไซน์ที่ดึงดูดให้หยิบมาดูตอนอยู่บน Shelf

ด้านข้างบอกว่ากันน้ำได้ลึก 50 เมตร (ลึกมากกกกกก) และแบตอยู่ได้ 7 วัน

อีกฝั่งเขียนว่าใช้จอ Sapphire Crystal Display ซึ่ง ... ได้รับการขนานนามว่าแข็งแรงทนทานเป็นอันดับสองรองจาก ... เพชร !! ตอนแรกมีข่าวว่าจะถูกเอาไปใช้บน iPhone 6 แต่ก็ไม่ได้ใช้ แต่เจ้า Wellograph ตัวนี้เอามาใช้จ้าาาาาา ซึ่งเจ้า Sapphire นี้ ตามสเปคแล้วทนต่อรอยขีดข่วนมาก จึงไม่ต้องกลัวจะมีปัญหาหน้าจอเป็นรอยหรือแตกแต่อย่างใด (อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผลทดสอบออกมาแบบจริงจังเพราะจอ Sapphire ยังไม่ถูกผลิตใช้แบบ Mass คงต้องรอดูกันไปอีกสักพักนึง)

อีกด้านเขียนถึงฟีเจอร์ที่เจ้านาฬิกาตัวนี้ทำได้ (เพิ่งรู้ตัวว่าควรปรับ F ขึ้น ภาพจะได้ไม่เบลอมาก ...)

ด้านล่างเป็นพวกรายละเอียดต่างๆ แต่ที่เตะตาแล้วดูสำคัญคือตรงนี้ ...​ ใช้ได้กับทั้ง iOS, Android และ Windows Phone เลยนะ !! (ทีมงานใส่ใจเรื่องนี้ดีมากครับ ขอชื่นชม)

คราวนี้ก็ ...​ เปิดกล่องหละน้าาาาาา

ความประทับใจที่อาจดูโง่ๆ แต่รู้สึกประทับใจอย่างบอกไม่ถูกคือ ... ตอนเปิดกล่องออกมา ...​ นาฬิกาเปิดอยู่เวอะเฮ้ยยยย แถมทุกอย่างดูทำงานได้อย่างปกติมาก นี่อยู่ในกล่องมานานแค่ไหนแล้ว แต่มันยังไม่ดับ สุดยอดดดดดด :|

ส่วนการออกแบบ Packaging ก็ทำมาดีเลยแหละครับ ทุกอย่างถูกวางไว้อย่างมีสัดส่วนและไม่มีอะไรรกเละให้เห็นเลย ทุกชิ้นส่วนถูกบรรจุไว้ในกล่องอย่างเรียบร้อย แม้กระทั่งสาย USB ก็ใส่ไว้ในกล่องเล็กๆซ้อนไว้อีกชั้น เพื่อให้หีบห่อดูเรียบร้อย ใส่ใจในการออกแบบ Packaging ดีมากครับ (เราเชื่ออย่างนึงว่า Packaging Design สามารถบอกความใส่ใจของผู้ผลิตและส่งผลถึงคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ได้เลย)

ส่วนอุปกรณ์ด้านในก็มีดังต่อไปนี้~~~~ (กล่องตรงกลางคือสาย USB)

ตัวนาฬิกาต้องบอกว่าดูดีกว่าที่คิดไว้มาก ดูในเนตรู้สึกว่ามันหนาไป ดูถึกๆตันๆ แต่ของจริงกลับไม่มีความรู้สึกอย่างนั้นเลย รู้สึกว่ามันพอดี ความหนาถึงจะหนามาก แต่ก็ทำออกมาให้รู้สึกว่ามันหนาเพราะตั้งใจออกแบบให้เป็นแบบนี้

สิ่งที่เนยชอบเหนือสิ่งอื่นใดจนทำให้หยิบมาใส่ทันทีที่แกะกล่องเสร็จเลยคือ "สายหนัง" มันให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิกาจริงๆที่ไม่ได้ใส่มานานมากแล้ว ...​ เข้าใจอารมณ์เรามะ 555 และหนังนี้ก็เป็นหนังแท้ด้วย ทำออกมาดีมาก (ชอบบบบบ)

แท่นชาร์จก็ทำมาเก๋ทีเดียว ทำมาเป็นแม่เหล็กที่ดูดตัวนาฬิกาติด แล้วส่งไฟผ่านเขี้ยวทองเหลืองน้อยๆสองอัน

พอเอานาฬิกามาวางก็จะเป็นแบบนี้~~

อย่างไรก็ตาม จากที่ลองวางชาร์จดู ก็พบว่ามันไม่ได้วางแล้วลงล็อคเป๊ะะะะะ ต้องขยับๆหน่อยแล้วก็ห้ามแตะมัน ไม่งั้นเขี้ยวก็จะเลื่อน แอบรู้สึกลำบากเล็กๆ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา

เรียบร้อยสำหรับการแกะกล่อง โดยรวมรู้สึกประทับใจตั้งแต่เริ่มแกะกล่อง รู้สึกว่าเค้าใส่ใจในทุกๆอย่าง ตอนนี้ก็เริ่มใช้งานจริงแล้ว ใส่แล้วแฮปปี้มาก รู้สึกดีกว่าที่คาดหวังไว้เยอะเลย

คงขอเล่นอีกสักสัปดาห์นึง แล้วจะรีวิวฉบับเต็มให้ดูกันครับ ไว้มาดูกันว่ามันทำอะไรได้บ้าง แตกต่างกับ Activity Tracker รายอื่นๆยังไง นี่เตรียมชุดว่ายน้ำไว้กระโดดลงสระละ มาลุ้นกันว่าจะพังมั้ย แฮ่~~~~

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 7, 2014, 18:40
28121 views
คืนชีวิตให้ MacBook Pro (mid-2010) ด้วย Samsung SSD ราคา 6,990 บาท
Mar 24, 2015, 00:58
13746 views
MacBook Pro รุ่นยอดนิยมจอล้มจนใช้งานไม่ได้? ปะ ยกไปซ่อมฟรีที่ Apple กัน !
0 Comment(s)
Loading