"อย่าอิจฉาคนที่มีแฟนน่ารัก แต่จงอิจฉาคนที่มีแฟนที่รักกันสุดหัวใจ"
วันแรก ณ อินชอน กับภาพบรรยากาศพิธีเปิดอินชอนเกมส์จากภายในสนาม
20 Sep 2014 23:53   [4873 views]

เริ่มต้นขึ้นแล้วกับภารกิจตามติดนักกีฬา Incheon Games ในฐานะ Social Caster โดย Samsung เย้ เย

กว่าจะได้มานี่มีอุปสรรคตลอดทาง เทวดากลัวว่าจะไม่มีสตอรี่มาเขียนบล็อก !

เนื่องจากว่าชีวิตวุ่นๆมาตลอดหลายวัน พยายามปิดงานเพื่อให้การมาเกาหลีไม่มีปัญหา จนล้มป่วยลงวันก่อนหน้า รักษาตัวแทบตายให้หายทัน กว่าจะเริ่มจัดกระเป๋าได้ก็วันที่ 18

ตั้งใจจะเอากระเป๋าเดินทางสีแดงลายจุดคิกขุอาโนเนะของณิชมาใช้ แต่พอไปรื้อห้องดู ...​ อยู่ไหนฟระ !!! ปรากฎว่ามันไปอยู่ในห้องน้องสาว ซึ่ง ...​ ไม่มีกุญแจเปิด T_T

ไม่เป็นไร ให้พ่อแม่เอากระเป๋าเดินทางที่บ้านมาให้ ได้กระเป๋ามาก็เย้ เย้ ดีใจ เปิดดู ...​ "โป๊ะะะะะะ" ล็อคแตกคามือจ๊ะ อะไรก๊านนนนนนนนน -*-

สุดท้ายก็เลยตัดสินใจ เอาวะ !!!! เดินไปซื้อกระเป๋าใหม่ตอนหกโมงครึ่ง(เย็น) ถามว่านัดที่สนามบินกี่โมง​ ... สามทุ่มครึ่งจ่ะ นี่กุชิวมาก

ความชิวยังไม่หยุดแค่นั้น ไปนั่งกินข้าวมันไก่ก่อนแล้วค่อยกลับห้องไปจัดกระเป๋า อาบน้ำแปรงฟัน กอดสตรีหมายเลข 1 แล้วก็นั่งแท็กซี่ไปสนามบิน

ถึงสนามบินสองทุ่มครึ่ง สบ้ายยยยยย

พอ Check In ก็เจออีกอุปสรรค ไม่มีอะไรมาก ... แค่ทัวร์ลืมซื้อตั๋วให้แค่นั้นเอ๊งงงง เกือบไม่ได้มา 555 แต่สุดท้ายก็ผ่านพ้นมาได้ (ซื้อใหม่ ตามคนอื่นไปอีกลำนึง ซึ่งห่างไป 20 นาที)

ระหว่างรอใน Gate ก็จัดยาแก้เมารถเมาเรือไป กะจะหลับยาวยาววววว

เขียนขนาดนี้แล้ว แน่นอน ... กุนอนไม่หลับ - -

ขึ้นเครื่องบินมากี่ทีก็ยังไม่ชินกับการนั่งหลับบนเก้าอี้ แถมคราวนี้อาการกลัวเครื่องบินก็กำเริบหนัก (เป็นคนกลัวเครื่องบินที่บินบ่อยเกิ๊น) สุดท้ายก็นอนไปได้รวมไม่เกิน 2 ชั่วโมงจากการบิน 5 ชั่วโมง ฮืออออ

และแล้วก็ถึงสนามบินอินชอนโดยสวัสดิภาพ

ถะถะถะแถว Immigration ยาวมากกกกกกกกกกกกกกกก ไม่เคยต่อแถวนานขนาดนี้มาก่อน 1 ชั่วโมงถ้วน ! T_T

นี่ถ้าใครจะมานะ บอกเลย เตรียมตัวเตรียมใจและเตรียมเวลาไว้ หนัก

และแล้วก็หลุดออกมาจนได้ ฟิ่วววว

เขียนซะยาว นี่เพิ่งถึงอินชอนหรอเนี่ย แว้กกกก


หลังจากนั้นก็เดินทางไปโรงแรม Nest Hotel ที่พักสำหรับทริปนี้ เห็นว่าเพิ่งเปิดได้ไม่เกิน 10 วัน สร้างมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากอินชอนเกมส์ครั้งนี้เลยทีเดียววว

คือว่าห้องดีมาก ชอบมาก เข้าไปถึงแล้วร้องไห้ T^T

แวะกินข้าวเช้าที่โรงแรมนิดหน่อย

แล้วก็ไปประชุมมม ทีมงาน Nice และน่ารักทุกคน อบอุ่น >_<

ประชุมเสร็จก็เตรียมของไปงานเปิดตัวที่สนามกีฬา ...​ งานนี้มีโอกาสได้เล่น Mirrorless จาก Samsung อย่าง NX30 ดั๊วะ ฟินมาก (ภาพต่อจากนี้ ส่วนใหญ่ถ่ายด้วย NX30 ลองดูคุณภาพเอาละกันน้าาา)

อีกตัวก็ K Zoom เพราะงานนี้เดาไว้แล้วว่าคงจะต้องนั่งไกลพอสมควร กล้องซูมได้เยอะๆคงจะมีประโยชน์ไม่น้อย

แต่ชีวิตต้องมีอุปสรรคครับ ...​ ลืมเอาการ์ดมาคับ แฮ่ ก็เลยต้องแวะเข้าเมืองไปซื้อการ์ดก่อน 32GB Class 10 ราคา 45,000 วอน (ราวๆ 1215 บาท) ซึ่งก็โอเค้ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เพราะหลังจากนั้นถ่ายรัวเลยจ้าาาาา ได้ภาพสวยๆกลับมาเยอะอยู่ คุ้มๆ

จากนั้นก็มุ่งหน้าไปสนามกีฬาจ้าาาา

ถึงแล้วววว

ตอนเข้าไปข้างใน ฟ้ายังสว่างอยู่ การแสดงก็มีเริ่มไปบ้างแล้ว

นั่งดูไปเรื่อยๆ เพลินมาก รู้สึกตัวอีกทีพระอาทิตย์ก็บ้ายบายยยยไปแล้ว

การแสดงดำเนินต่อไป จนกระทั่งได้ยินเสียงกรี้ดดังสนั่น นึกว่าเกิดเหตุวินาศกรรมกันกลางสนามกีฬา

EXO มา !

นับเป็นเรื่องประทับใจอีกหนึ่งเรื่องที่ได้เห็น EXO เต้นสดเพลง Growl ไม่พลาดกันเลย ทั้งนักร้องและตากล้อง สมแล้วที่เป็นที่กล่าวขวัญ เจ๋ง !!

เห็นแล้วประทับใจเรื่อง "ความใส่ใจ" สิ่งเดียวที่จะทำให้มันทำออกมาได้ Perfect ลื่นไหลแบบนั้นได้คือการฝึกซ้อม นี่คือเหตุให้เกาหลีใต้ได้ดีมากในทุกๆด้าน

รู้ตัวอีกที สนามความจุ 60,000 ก็แน่นขนัดเป็นที่เรียบร้อย วู้วววว

และแล้วพิธีเปิดแบบจริงจังก็เริ่มขึ้น (จากนี้คงเน้นรูปเพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องท้องถิ่น เราไม่ค่อยเข้าจาย ดารงดารานี่ไม่รู้จักสักคน)

เห็นหล่อความเท่ที่นั่งดูไปอ้าปากค้างไปคือการใส่ใจกับแสงสีและทำงานได้สอดคล้องกับมุมกล้องได้อย่างลงตัว ซ้อมกันหนักมากแน่ๆอ่ะ (กล้องมีสลึงขึง 4 เส้นแล้วดึงไปดึงมาลอยอยู่กลางอากาศ เคลื่อนไหวไวและแม่นยำมาก)

มีไฟติดตั้งไว้ตรงที่นั่งดั๊วะ ควบคุมไร้สายระยะไกล ทำงานได้เจ๋งมากกกกก แอบอยากรู้ว่ามันทำงานยังไง (Geek สัด 555)

ต่อไปเป็นช่วงของสตอรี่ที่เขียนมาดีชะมัด ชอบเหอะ เริ่มต้นด้วยว่า "เอเชียเคยเป็นแผ่นดินผืนเดียวกันมาก่อน" และจบว่า "นี่เป็นเวลาที่ทุกแผ่นดินจะรวมตัวกันอีกครั้ง"

ช่วงนี้เป็นหนึ่งในการช่วงที่ชอบ Performance ของนักแสดงมากที่ร่วมเล่นกับ Mapping ได้อย่างลงตัว ดูแล้ว Mapping เป็นแบบ Fix ดังนั้นนักแสดงต้องอยู่ตำแหน่งที่ถูกต้องเป๊ะๆ ห้ามพลาด ปรากฎว่าทำได้เป๊ะมากกกก เจ๋งงงงง ดูจากในสนามอาจจะแบนๆ มองไม่ออกว่ามันคืออะไร แต่ก็มีจอให้ดู สวย ชอบ

และการแห่นักกีฬาก็เริ่มขึ้น

สู้ๆนะค้าบบบพี่ๆนักกีฬาชาติไทย ^^

เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมาก ชั่วโมงนึงได้มั้ง เหะๆ ขนาดนั่งรอยังเหนื่อย แต่ถ้ามีใครได้ดู จะมีคนกลุ่มนึงยืนรอบสนามแล้ว "เต้นไม่หยุด" อันนี้คือไม่หยุดจริงๆ เต้นไปจนกว่านักกีฬาจะมาครบ แบบว่าบ้ามาก กราบบบบบบ

ถ้าถามถึงช่วงเวลาที่ประทับใจคงเป็นตอนที่ "เกาหลีเหนือ" เดินออกมา คนทั้ง Stadium ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเกาหลี ลุกขึ้นยืนปรบมือต้อนรับ น้ำตาแทบไหลอ่ะ

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ...

ตามมาด้วยการวิ่งจุดคบเพลิง บรรยากาศสนุกสนานมาก

จากนั้นเสียงกรี้ดดดดดก็ดังขึ้น ... รอบนี้ ...​ JYJ !!

นักกีฬา "ฟินนนน" กันหละทีนี้ โดยเฉพาะนักกีฬาไทย เราเห็นพวกเธอนะ 555

และจุดพีคอยู่ตรงนี้ ...​ เมื่อเขาคนนี้ ...​ ปรากฎตัว ... Psy !

เสียงกรี้ดดังกว่าตอน EXO และ JYJ โผล่มารวมกัน ลุงป้านี้อาลุกขึ้นมา "ดิ้น" กันหมด แบบว่า เหยดดดดดดดดดด อึ้งไปเลย

แบบว่ามันบ้ามาก

เป็นการปิดท้ายที่มันส์มาก และเป็นพิธีเปิดที่ประทับใจมาก ถึงแม้แง่ความอลังการจะต่ำกว่าครั้งอื่นๆของประเทศอื่นๆ เน้นแต่ดารานักร้อง(ที่โลกไม่ค่อยรู้จักกัน) คนดูจากบ้านคงเซ็ง แต่คนอยู่ในสนามก็สนุกดีนะ เคยคิดเล่นๆว่าถ้าเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพกีฬาอะไรสักอย่าง จะบินมาดูพิธีเปิดให้ได้ คราวนี้ก็ได้มาโดยบังเอิญ รู้สึกดีมาก ขอบคุณซัมซุงมากมายนะคร้าบสำหรับโอกาสงามๆอันนี้ ^_^

จากนั้นก็กลับที่พัก สลบเหมือด แหะๆ

งานนี้ประทับใจผลงานของ NX30 มาก หลังจากปรับตัวเข้ากับมันได้แล้ว ถ่ายอะไรก็สวยง่ายมาก ส่วน K Zoom ก็ทำหน้าที่ได้ดีในงานพิธีเปิดที่นั่งอยู่ไกลจากเวทีพอสมควร แต่สามารถซูมจนเห็นหน้าเลยทีเดียว แต่ก็แอบถ่ายยากนิดนึงจากการที่สนามมันมืดตึ๊ดตื๋อทำไมมันมืดตึ๋ดตื๋อและสนามก็ไม่ยอมให้เอา Tripod เข้า งืออออ แต่ก็โอเค้ ผ่านไปอย่างสวยงาม ^_^

เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเล่าให้ฟังต่อน้า ไปทำอะไรมาอีกเยอะแยะมากเลย (นี่แค่วันแรก T_T)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 20, 2014, 16:02
5616 views
เมื่ออายุขึ้นเลข 3 กับชีวิตหนึ่งปีที่แสนยาวนานที่เพิ่งผ่านไป
Aug 24, 2014, 20:23
4469 views
บันทึกเรื่องราว การไปวิ่งเล่นครั้งแรกในงาน #SamsungGlowRun
0 Comment(s)
Loading