"ความรักต้องไม่พยายาม"
งานไข่ต้องมา ไข่มะตูม โปรดักส์ล่าสุดจาก 7-11
26 Jul 2014 15:43   [14842 views]

ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ที่อิมเมจถูกผูกติดไปกับผลิตภัณฑ์แปรรูปใน 7-11 ร้านสะดวกซื้อ T_T

ล่าสุดมีโปรดักส์ใหม่มาวางใน 7-11 อีกแล้ว ครั้นจะไม่รีวิวก็คงผิดจารีตประเพณีอันดีงามของ Blog นู๋เนย ... บล็อกไอทีเห้อาร๊ายยยย มีแต่คนอ่านเรื่องอาหารรรรร -0-

โปรดักส์ใหม่ที่ว่าก็คือ "ไข่ต้มยางมะตูม" ที่คราวนี้มาแปลก เป็นแพคเกจฟองเดียว ต่างจากไข่ลวกและไข่ต้มที่วางขายก่อนหน้านี้

ความจริงมีขายมาหลายวันแล้ว แล้วก็ซื้อมาตั้งแต่วันแรก แต่ไม่มีเวลาถ่ายรีวิวเลย ชีวิตวุ่นมากช่วงนี้ ToT

งั้น เวลามีน้อย ใช้สอยประหยัด ลุยเลยละกันนะ !

เลคเชอร์

อาจจะมีคนตั้งแง่ว่า CP ออกโปรดักส์นี้มาตีกับไข่ออนเซ็นของ S-Pure รึเปล่า? ทำให้มีโอกาสมองย้อนไปว่า จริงๆตอนนี้ตลาดไข่แปรรูปสำเร็จรูปประเภท "ไข่ต้ม" มีวางขายแทบจะทุกชนิดที่คิดได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ไข่ลวก ไข่ต้ม ไข่ออนเซ็น ไข่มะตูมหรือแม้กระทั่งไข่ต้มสมุนไพร(ไข่พะโล้) ดังนั้นเราเลยมาเลคเชอร์นิดหน่อยว่า ไข่ที่พูดมาแต่ละประเภทมันต่างกัน

อย่างที่ทราบกัน ไข่มีส่วนประกอบด้วยส่วนหลักๆสองส่วนคือไข่ขาวและไข่แดง วิธีการทำให้สุกมีหลายแบบมาก

ไข่ลวก - ไข่แดงไม่สุก ไข่ขาวกึ่งสุกกึ่งดิบ

ไข่ต้ม - เป็นคำนามที่กว้างมาก เพราะไข่ต้มในโลกนี้มีเยอะมาก เวลากินไข่ต้มก็จะถามกันเสมอว่าอะไรสุก อะไรไม่สุก แต่โดยทั่วไป ไข่ต้มจะหมายถึงไข่ที่สุกทั้งใบทั้งไข่แดงและไข่ขาว

ไข่ออนเซ็น - เรียกอีกอย่างว่าไข่ต้มแบบญี่ปุ่น ไข่แดงสุกแบบพุดดิ้ง นิ่มๆนุ่มๆ ไข่ขาวสุกเป็นส่วนใหญ่ แต่มีส่วนเหลวทำให้ไข่ดูดึ๋งๆ บ้างก็ไม่ฟอร์มตัว

ไข่ต้มยางมะตูม - อันนี้ก็เป็นไข่ต้มแบบหนึ่งที่ไข่ขาวสุกจนฟอร์มตัวเป็นรูปไข่อย่างดี แต่ไข่แดงจะมีทั้งส่วนที่สุก ส่วนที่เป็นแบบพุดดิ้งและส่วนที่เยิ้มๆ

ดังนั้นไข่ต้มยางมะตูมที่ขายที่ 7-11 กับไข่ออนเซ็นของเบทาโกรจึงต่างกันพอสมควรเลย

แต่ถึงจะเทียบกันไม่ค่อยได้เพราะมันเป็นคนละชนิด แต่เราก็จะเอามาเทียบกันอยู่ดี ... โอเคนะ

ไข่ต้มยางมะตูม CP

อย่างที่บอกว่ามันมาแปลก เพราะเป็นแพคเดี่ยวๆ มีฟองเดียว แต่ราคาต่อฟองก็พุ่งขึ้นไป 9 บาทเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าแพงสุดเมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่างไข่ต้มและไข่ลวก CP ที่ตอนนี้ขายอยู่ที่ 15 บาท (หรือฟองละ 7.5 บาท)

ส่วนประกอบของเฉพาะตัวไข่ต้มยางมะตูม ไม่มีอะไรนอกจากไข่ แต่กับซอสปรุงรสแล้ว มีโมโนโซเดียมกลูตาเมต (a.k.a. ผงชูรส) แต่งกลิ่นสังเคราะห์และใช้วัตถุกันเสียด้วย

ระยะเวลาหมดอายุอยู่ที่ 9 วัน

ไหนๆก็มีไข่มากประเภทขนาดนี้แล้ว ... เลยไปกวาดมาทุกแบบแล้วเอามาเทียบกันเลยละกัน -_-

ขนาดของไข่ต้มยางมะตูมถือว่าไม่ใหญ่ไม่เล็ก กลางๆ กำลังดี

วิธีปอกก็ตอกลงไปเหมือนปอกไข่ต้มธรรมดาเลย เนื่องจากข้างในเป็นเนื้อไข่ต้มสุกกิ๊ก ไม่ต้องกลัวไหลออกมา

ปกติเป็นคนปอกไข่ต้มเก่งมากนะ นี่พูดแล้ว แต่กับไข่ต้มยางมะตูม CP นี่ต้องยอมรับว่าปอกยากชะมัด เนื้อไข่มันยึดติดกับเปลือกไข่มากเกิ๊น (นี่แหละ เค้าถึงบอกว่าอย่ายึดติด) ทำให้ปอกออกมาให้สวยไม่ได้เลย

ปอกเสร็จแล้ว ! อย่างที่บอกว่าไข่ทั้งใบสุกหมด ดังนั้นไม่มีส่วนไหนเยิ้มออกมา เป็นไข่ต้มโดยสมบูรณ์

บิออกมา เห็นไข่แดงกลมๆดูชุ่มๆ ซี้ดอูย ความสวยงามอยู่ในระดับน่าจิ้มน่าแทงน่าทำร้าย

จ้วงแทงเลยละกัน ฉับ ...

เนื้อค่อนข้างนุ่มมาก ทุกคนน่าจะเคยสัมผัสไข่ต้มยางมะตูมกันมาหมดแล้ว ก็เป็นแบบนั้นเลย แต่ถ้าเทียบกับไข่ออนเซ็น ถือว่าคนละชั้นความนุ่มเลย นอกจากนั้นข้างในยังมีน้ำเหลวๆเยิ้มๆอยู่บ้างให้ละมุนลิ้นเล่น

แต่เนื่องจากไข่ต้มยางมะตูมก็ยังมีขั้นตอนการทำเหมือนไข่ต้ม ดังนั้นก็จะมีส่วนของไข่แดงที่เป็นเนื้อของไข่ต้มสุกอยู่เหมือนกัน อย่าคาดหวังว่าจะนุ่มนิ่มทั้งใบ ไม่มี้ไม่มี

และไหนๆก็ซื้อไข่ออนเซ็น S-Pure มาแล้ว ก็เลยตอกมาเทียบกันไปเลยว่ามันคนละอย่างกั๊น

อย่างที่เห็น ไข่ต้มยางมะตูมเหมือนไข่ต้มที่เผอิญไข่แดงมีความเป็นยางมะตูมแต่ก็มีส่วนที่แห้งไร้ความชุ่มช่ำอยู่ครึ่งนึง ส่วนไข่ออนเซ็นเหมือนไข่ลวกที่สุกกว่าและมีไข่แดงเป็นพุดดิ้งทั้งใบ (ไม่ได้กินมานานแล้ว ซื้อมาคราวนี้ต้องขอชมว่ายังคุมคุณภาพได้อย่างดีเยี่ยม ปรบมือๆ)

ชิม

ถึงเวลารับรสชาติ

ตักไข่ต้มยางมะตูมกินคำนึง อ้ามมมม ตักไข่ออนเซ็นกินคำนึง อ้ามมมมม ตักไข่ต้มยางมะตูมกินอีกคำนึง อ้ามมมม ตักไข่ออนเซ็นกินอีกสักคำนึง อ้ามมมมม

โอเคไปนอนละ ... -0-

รสชาติเนี่ย ไข่ต้มยางมะตูมรสเหมือนไข่ต้มจืดๆ ไข่ที่ไร้ซอสก็เป็นดั่งคนที่ไร้รักเลยทีเดียว (ไม่เกี่ยว) แบบว่าถ้าไม่ใส่ซอสก็ไม่อร่อยอ่ะ ต้องเหยาะๆๆๆลงไป ก็จะได้รสชาติเค็มๆกลมกล่อมมา ซึ่งถือว่าอร่อยอยู่นะ(ถ้ามีซอส) ทางด้านเนื้อไข่แดงก็นุ่มละมุนลิ้นดี แต่ก็ยังดูดน้ำในปากไปเหมือนไข่แดงของไข่ต้ม ทำให้กินแล้วหิวน้ำ ส่วนไข่ขาวก็ไข่ต้มสามัญชนเลยจ้า

แต่กับไข่ออนเซ็น S-Pure มีรสชาติเป็นของตัวเอง อร่อยโดยไม่ต้องเหยาะซอส เนื้อไข่แดงนุ่มเหมือนพุดดิ้ง กินได้เลยไม่ต้องปรุงรส แถมการที่ไข่ขาวมันเปียก ก็เลยกินแล้วไม่หิวน้ำเท่าไหร่

ตกลงนี่เรารีวิวไข่ต้มยางมะตูมหรือไข่ออนเซ็น S-Pure? -_-

สรุป ไข่ต้มยางมะตูม สนนราคา 9 บาท ถูกกว่าไข่ออนเซ็น S-Pure ที่สนนราคาฟองละ 12 บาท แต่ประเภทของโปรดักส์ก็ต่างกันออกไปตามชื่อ ไม่สามารถเปรียบเทียบกันตรงๆได้ว่าอันไหนดีกว่ากัน บางคนอยากกินไข่ต้มยางมะตูม จะไปซื้อไข่ออนเซ็นก็ไม่ใช่

แต่ถ้าให้คะแนนเทียบกับราคาแล้ว ต่างกัน 3 บาท ... หากไม่มีนี้ดที่เฉพาะเจาะจงลงไป ... ไข่ออนเซ็น S-Pure ชนะจ้าาาา


จบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 9, 2014, 16:56
15782 views
ปอกกระเทียมง่ายๆด้วยการ "เขย่าๆๆๆๆๆๆ" แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย
Jul 27, 2014, 14:38
14420 views
โฟลเดอร์ baidu ในมือถือนี้ท่านได้แต่ใดมา แอพฯจีนทั้งหลายที่ท่านลงมาจัดให้
0 Comment(s)
Loading