"มีเพื่อนดี คนเดียว ถึงจะน้อย ดีกว่าร้อย เพื่อนคิด ริษยา..."
วันหยุดหรรษา พาน้องหมาไปว่ายน้ำที่สระ Summer Dog Pool
13 Jul 2014 21:55   [12906 views]

ไปด้อมๆมองๆมาหลายรอบกับสระว่ายน้ำที่ทำมาเพื่อหมาอย่าง Summer Dog Pool ที่เพิ่งเปิดมาได้เพียงปีกว่าๆ แต่กลับได้รับความนิยมล้นหลาม อันเนื่องมาจากความรักหมาจากหัวใจของเหล่าเจ้าของนั่นเอง ทำให้คนก็มีความสุขไปพร้อมๆกับหมาเลย

แต่ก็ได้แค่มอง เพราะก่อนหน้านี้เมลโล่วยังเด็กเกินไป แถมสุขภาพไม่ค่อยดี เลยไม่สามารถจับโยนลงสระได้ ได้แค่เอาไปเล่นกับเพื่อนๆเท่านั้น

แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ก็ถึงคราวของเมลโล่วที่จะต้องเปิดบริสุทธิ์ ลงว่ายน้ำเป็นครั้งแรก เลยเก็บเอาประสบการณ์น่ารักๆของหมาน่อยตัวนี้มาฝากกัน เผื่อใครอยากเอาลูกไปโยนลงน้ำบ้างอะไรบ้าง

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้รายละเอียดของที่นี่ ก่อนอื่นก็เลยขอพาไปดูก่อนว่า Summer Dog Pool หน้าตาเป็นยังไง น้องหมาและไอ่พวกมนุษย์จะทำอะไรได้บ้าง =D

Summer Dog Pool ตั้งอยู่ในซอยปรีดีฯ 42 แยก 5 (ซอยปรีดีฯคือสุขุมวิท 71)

ประตูเป็นสีเหลือง สวยเด่นเป็นสง่า มีที่จอดรถให้บริการมากมายแบบเหลือเฟือ

ด้านหน้ามีร้านกาแฟให้บริการให้พวกมนุษย์ ร้านนี้ติสท์และชิวมาก ชอบเลย

จากนั้นไม่ต้องรออะไรอีก เปิดประตูเข้าไปเลยจ้าาา และอย่างที่บอกว่าเจ้าของที่นี่เป็นคนรักหมาและเข้าใจธรรมชาติน้องหมาเป็นอย่างดี รั้วเลยถูกออกแบบมาให้สูงมากและประตูก็ถูกออกแบบมาให้หมาไม่สามารถปลดล็อคด้วยตัวเองได้ทุกบานเลย เจ๋งๆ แต่มนุษย์ทุกคนก็ต้องมีวินัยทำตามด้วยเน้อ

เข้ามาถึง ด้านขวาจะเป็นโซนสนามให้น้องหมาวิ่งเล่นได้

ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างดี ไม่ต้องกลัววิ่งเล่นแล้วจะหลุดไปไหน ประตูก็ถูกล็อคแบบหมาแกะเองไม่ได้ รั้วก็สูงมาก ซี่รั้วก็ถี่จนหมาพันธุ์เล็กก็ไม่สามารถรอดออกไปได้ เอ้ย! หมายถึงลอด โทษๆ

และนี่คือตัวอย่างหมาตอนวิ่ง ... (เพื่อ?)

และโดยปกติ Summer Dog Pool จะมีลูกค้าแน่นเอี๊ยด มีหมามาวิ่งเล่นตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นสนามที่หมาเล่นกันอย่างมีความสุขมาก เป็น Co-playing Space สำหรับหมาเลยก็ว่าได้

เนี่ยดูสิ สายตาเพื่อนดูมีเป็นมิตรจะตาย ...

หรือแค่วิ่งแล้วกลัวมันมีความสุขไม่พอ ก็หากิจกรรมอื่นเพิ่มความสุขให้มันก็ได้ ...

ตอนนี้สนามหญ้ามีหญ้าเต็มเป็นที่เรียบร้อย หมาวิ่งกันสนุกมาก เห็นหมามีความสุข คนก็มีความสุขตามไป ^_^

คราวนี้มาที่ส่วนของเคาน์เตอร์บ้าง ถ้าเกิดเข้าประตูรั้วมาแล้ว ฝั่งซ้ายจะเป็นอาคารกระจกหลังเล็กๆ

ด้านในเป็นห้องแอร์ให้หมาวิ่งเล่นได้ เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์สำหรับเหล่าหมาแบบไม่เลอะเทอะ และมีที่นั่งให้คนนั่งรอระหว่างพี่ๆพาหมาไปว่ายน้ำหรืออาบน้ำด้วย

โดยอาคารนี้เป็นประตูกระจกทั้งแนว มองออกไปก็จะเห็นสระว่ายน้ำน้องหมา นั่งดูมันว่ายไปว่ายมาเพลินๆในนี้ได้เลย (แต่ถ้าจะได้อารมณ์ควรไปรังแกมันถึงขอบสระ)

มีของสำหรับน้องหมาขายตามเรื่องตามราวด้วย

ของกินสำหรับคนก็มีนะ หม่ำระหว่างนั่งรอได้เลย

มาส่วนของสระว่ายน้ำบ้าง อย่างที่เห็นในรูปบนๆแล้ว สระว่ายน้ำจะอยู่บริเวณด้านหน้าของอาคารสำหรับนั่งรอ เป็นสระเล็กๆสั้นๆที่ถูกออกแบบมาเพื่อน้องหมาโดยเฉพาะ มีหลังคาไว้กันฝนกันแดดครึ่งสระ มีบันไดให้น้องหมาเดินขึ้นจากสระเองได้ คุณภาพน้ำในสระก็ถูกควบคุมมาอย่างดี ใสนิ้งสวยงาม

และเนื่องจากเป็นสระที่ต้องใช้ร่วมกัน ดังนั้นจึงมีกฏในการใช้บริการชัดเจน น้องหมาต้องไม่ป่วย น้องหมาต้องไม่มีโรคที่ติดต่อกับตัวอื่นได้ ดังนั้นไว้ใจได้เลยกับมาตรฐานความอนามัยที่นี่

และก็ไม่ต้องกลัวมันจม เพราะหากคิดว่าน้องหมาว่ายน้ำไม่แข็ง ก็มีชูชีพให้ใส่ทุกไซส์ที่คิดออก

และก็ไม่ต้องกลัวว่าลูกๆจะมีปัญหาระหว่างว่ายน้ำรึเปล่า เพราะตลอดเวลาที่น้องหมาว่ายน้ำอยู่ ก็จะมีคนลงไปเล่นและดูแล

และโดยปกติจะไม่ใช่หมาตัวเดียวที่ว่ายน้ำอยู่ จะเป็นพฤติกรรมหมู่ ให้หมามาทักทายกันริมสระ

ซึ่งเมื่อวานที่พาเมลโล่วไป ก็เจอเพื่อนไซส์เดียวกันพอดี ...

อยากรู้ว่ามีความสุขแค่ไหน มา มา มาดูรูป

สุดยอดเลยลูกเพี่ย

หรือถ้าเจ้าของอยากจะลงไปร่วมสนุกกับลูก ก็จัดไปได้เล้ยยยย

ซึ่งการว่ายน้ำนี่เองแหละ ที่จะทำให้เราเห็นตัวตนที่แท้จริงของหมาที่เราเลี้ยงอยู่ .... ว่าตัวมันจริงๆแค่ไหน ที่เหลืออ่ะขน ! 555

กิจกรรมว่ายน้ำเป็นสัญชาติญาณของหมา บางตัวอาจจะไม่ชอบ แต่ตัวที่ชอบนี่พอปล่อยลงน้ำถึงจะครั้งแรกก็ตาม จะว่ายเป็นจรวดเลย อย่างเมลโล่วเป็นต้น ดูจากสายตาก็รู้ว่ามีความสุขแค่ไหน ...

หลังจากว่ายน้ำเสร็จ ก็จะมีพี่ๆพาไปอาบน้ำด้านหลัง

ส่วนคนก็นั่งในห้องแอร์เพื่อรอรับกลับได้เล้ยยยย

ส่วนค่าใช้จ่ายก็ Reasonable มาก จ่ายตามไซส์ ซึ่งจากราคาต้องบอกว่าไม่แพงเลย พอๆกับค่าอาบน้ำอ่ะ เทียบกับบริการที่ได้นี่ แฮปปี้มาก เจ้าของทุกคนรักสัตว์หมด และคนที่มาใช้บริการก็รักสัตว์ทุกคนเหมือนกัน เป็นอะไรที่อบอุ๊นอบอุ่น

ถือเป็นประสบการณ์ดีๆ กลับบ้านเมลโล่วหลับเป็นตายเลย ไม่มีหมามากวนหนึ่งคืน ฮ่าๆๆๆๆ

นอกจากนี้ Summer Dog Pool ยังมีบริการโรงแรมสุนัขอีกด้วย สำหรับคนที่อาจจะมีธุระปะปังอะไรข้างนอก แล้วไม่สามารถดูแลได้ ที่นี่ก็มีที่สำหรับรับฝากและมีคนคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง จะเป็นแบบ Day Care หรือ Overnight ก็แล้วแต่ต้องการ หากอยากให้พาไปว่ายน้ำด้วยก็แจ้งได้ นี่เคยไปใช้บริการครั้งนึงตอนณิชเข้าโรงบาล วันต่อมาเมลโล่วแทบไม่อยากกลับ อยากอยู่ต่อเล่นกับเพื่อน T^T

ผู้ที่สนใจใช้บริการ อย่าลืมโทรไปจองก่อนด้วยน่อที่เบอร์ 081-625-5803 เพราะมีคนใช้บริการแทบจะตลอดเวลา ถ้า Walk In ไปอาจจะพาน้องหมาลงสระไม่ได้ (มีการควบคุมจำนวนเพื่อให้ดูแลทั่วถึง)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 20, 2014, 16:02
5620 views
เมื่ออายุขึ้นเลข 3 กับชีวิตหนึ่งปีที่แสนยาวนานที่เพิ่งผ่านไป
May 4, 2014, 21:57
151597 views
การนั่งไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นั่งทำงานผิดท่าและนานเกินไปอาจทำให้ตายก่อนวัยอันควรได้
0 Comment(s)
Loading