"Fly high but don't fly alone"
ประกาศผล 5 ทีมสุดท้าย dtac Accelerate v2
31 May 2014 21:21   [5575 views]

ท่ามกลางบรรยากาศ Startup ที่กำลังคึกคักในเมืองไทย ค่ายกังหันสีฟ้าก็เริ่มแคมป์ dtac Accelerate ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดตัว 5 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่

1) FastInFlow - บริการทำการวิจัยผู้บริโภคสำหรับนักการตลาดผ่านเว็บและมือถือในรูปแบบของแบบสอบถาม ปัจจุบันมีบริษัทเข้าร่วมแล้วกว่า 50 บริษัท งานนี้ FastInFlow มาพร้อมกับ Application Tikko สุดเจ๋งที่ให้ผู้ใช้สะสมแต้มจากการทำแบบสอบถามเพื่อแลกของรางวัล อาทิเช่น Starbucks Gift Card หรือตั๋วหนัง Major ตอนนี้มีทั้งเวอร์ชั่น iOS และ Android ให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแล้ว เชิญโหลดไปเล่นกันได้เลยจ้า

2) Claim Di - จากผู้พัฒนาระบบ "มาเร็ว เคลมเร็ว" ที่กินตลาดส่วนใหญ่ของประกันภัยรถยนต์เมืองไทยในขณะนี้ วันนี้ส่งผลงานตัวใหม่ Claim Di ให้ผู้ใช้และ Agent สามารถ "ตรวจสภาพรถ" "ทำเคลมแบบไม่มีคู่กรณี" และ "ทำเคลมแบบชนแล้วแยก" ได้รวดเร็วกว่าเดิม โดยผลงานที่มี IP (Intellectual Property) ร่วมระหว่างบริษัท Anywhere to Go และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใช้เวลากว่า 2 ปีในการทำ R&D และพิสูจน์ไอเดีย ด้วยระบบใหม่นี้บริษัทประกันภัยสามารถลดเวลาได้ 80% ลดต้นทุนได้ 90% และลดการโกงได้ 100% !

3) Piggipo - แอพฯหมูเขียวสุดน่าร้ากกกกที่เชื่อว่าหลายๆคนโหลดมาใช้อยู่แล้ว โดยเจ้าแอพฯ Piggipo นี้จะช่วยบริหารการใช้บัตรเครดิตให้เป็นเรื่องง่าย โดยระบบจะทำให้เรารู้ตัวตลอดว่าเราใช้เงินไปแล้วเท่าไหร่ กำหนดจ่ายตอนไหน ฯลฯ ตอนนี้มีให้โหลดแล้วบน iOS กำลังจะลง Android ในเดือนหน้าจ้า

4) Drivebot - เป็นทีมหนึ่งเดียวที่ทำ Hardware โดย Drivebot คืออุปกรณ์ที่เอาไว้ติดตั้งบนรถเพื่อให้คุณสามารถใช้งานรถยนต์ได้ดีขึ้น เข้าใจมันมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งกับคนในกรุงเทพฯเพราะชีวิตวันๆอยู่แต่กับรถนี่นา

5) Storylog - อันนี้เราเคยพูดถึงอยู่เรื่อยๆ กับ Social Network ของ "การเล่าเรื่องราว" (Story Telling) อารมณ์ว่าอยากอ่านเรื่องเล่าไม่ว่าจะเรื่องสนุก เรื่องเศร้า จะรวมไว้ที่นี่หมด หรืออยากจะเล่าเองก็เล่าได้ง่ายๆ เปรียบเทียบได้ดั่ง Twitter of Story Telling นั่นเอง ชอบ Concept นะ "เพราะไม่มีความทุกข์ใดยิ่งใหญ่ไปกว่า การเก็บเรื่องราวที่อยากระบาย อัดอั้นไว้ในตัวคุณ"

โดยทุกทีมจะได้รับทุน 500,000 - 1,500,000 บาท พร้อมกับโอกาสอันดีในการเข้า Workshop และได้รับคำปรึกษาจาก Mentor ทั้งไทยและระดับโลก เช่น Bill Reichert, Jeffrey Paine, Nir Eyal, Neil Patel ฯลฯ ซึ่งน่าอิจฉามากๆ ไม่ใช่ใครก็ได้นะที่ได้โอกาสแบบนี้

ค่าย dtac Accelerate ครั้งที่ 2 นี้ใช้เวลา 90 วัน (3 เดือน) เพื่อบ่ม บิด เกลา ให้ไอเดียคม Pitching เจ๋ง เตรียมพร้อมสู่วัน Demo Day เพื่อ Pitch ให้กับ Investor ทั้งไทยและเทศ

ส่วนเนยตอนนี้ก็ขอถอนตัวออกมาแล้ว เนื่องจากปัญหาเรื่องสุขภาพครับ แต่จากนี้ก็คงจะแอบไปเล่นกับทุกคนอยู่ดี ถึงจะอยู่ด้วยกันไม่ถึงเดือน แต่ผูกพันกับทุกทีมไปแล้ว น่ารักมากทุกคน พูดเลย =)

สู้ๆครับทุกทีม เราเอาใจช่วยอยู่นะ !

มีอะไรจะมาอัพเดตให้ฟังเรื่อยๆครับผม

สวัสดีครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jul 19, 2014, 02:42
33941 views
Startup 101: Vesting กลไกป้องกันชิ่ง ด้วยแนวคิด "อย่าให้หุ้นกับคนไม่ทำงาน"
Aug 2, 2015, 01:36
155606 views
แนะนำ Collaboration Tools ทั้งหลายจากงานสัมมนาสมาคม Startup Thailand
0 Comment(s)
Loading