"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
ไข่ลวก 7-11 มันเอ้าท์แล้ว นาทีนี้ต้องนี่ ไข่ออนเซ็น S-Pure !
20 Apr 2014 11:27   [57056 views]

9 เดือนที่แล้ว ได้เขียน Blog ถึงสิ่งมหัศจรรย์ของโลก อย่าง ไข่ลวก 7-Eleven วันนี้ S-Pure แบรนด์ไข่จากเบทาโกรก็ทำล้ำหน้าก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเข็นไข่ออนเซ็นมาให้ซื้อกลับไปกินกันได้แบบง่ายๆในรูปแบบแพคสองฟอง ด้วยราคาที่ไม่เบาแต่ก็ไม่ได้โหดมาก 24 บาทต่อแพค

เรื่องมันเริ่มจากที่เผอิญวันก่อนเดินเล่นใน Tops ซื้อของเข้าบ้านตามปกติ แล้วพนักงานก็ยื่นถ้วยน้ำซุปที่มีไข่ฟองใหญ่ๆนอนแช่อยู่มาให้ชิม "ไข่ออนเซ็น เพิ่งมาใหม่จ้า"

ก็เลยตักกินแบบเขินๆนิดหน่อย เพราะฟองมันใหญ่มาก ไม่นึกว่าจะให้ลองทั้งฟองแบบนี้ เห็นตอนแรกก็ไม่อะไรมาก แต่พอชิมเท่านั้นแหละ ตาเป็นประกายวิ้งๆ วิ่งไปหยิบมาสองแพคกลับบ้านกินเลย ! คุณภาพเยี่ยมมากกกกกกกก เกรดสูงมากกกกกกกกก อยากรู้ว่ามันเทพยังไง มาดูกัน

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก S-Pure มันคือแบรนด์ไข่ไก่ออร์แกนิคระดับพรีเมี่ยมที่ปลอดสารเร่งและแบคทีเรีย สด สะอาด ผลิตมาเพื่อสุขภาพที่ดี (ลองอ่านเพิ่มดูว่าปลอดอะไรบ้างจากเว็บเบทาโกร) ส่งผลให้ราคาแพงพอสมควร แพงกว่า CP ราวๆ 1.5-1.8 เท่า แต่คุณภาพก็ดีมากจนเป็นที่ยอมรับ สามารถอยู่ในตลาดได้ทั้งๆที่แพงกว่าเจ้าอื่น ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจหากฉลากแปะจะพูดถึงสรรพคุณด้านความสะอาด อนามัย ไว้อย่างพอเหมาะ (แต่ส่วนตัวก่อนหน้านี้ก็ซื้อ CP กินตลอดหละนะ ตามฐานะหนะ)

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมในแพคมีฟองเดียว ... อีกฟองโดนแฟนกินไปละ 555

สำหรับไข่ถือว่าใบไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป ขนาดกำลังพอดี มีการคุมขนาดได้ดีพอสมควร

เทียบกับเหรียญ 5 ก็ประมาณนี้

ถึงเวลาตอกหละ โป๊ะะะะ !

สำหรับคนที่คิดว่าไข่ออนเซ็นมันคือไข่ลวก ... คุณคิดผิด เพราะไข่ลวกมีสถานะเป็นของเหลวซะส่วนใหญ่ แต่ไข่ออนเซ็นมีสถานะเป็นของแข็ง คือยังคงความเป็นฟองอยู่นั่นเอง ทำให้เวลาตอก มันจะไม่ไหลออกมาเป็นน้ำ

ลองเทๆเขย่าๆก็ไม่ออกมา

ตอกซะ !

นี่คือสาเหตุที่มันไม่ไหลออกมา ข้างในมันเป็นลูกอยู่เลย เรียกว่าถ้าตอกตรงส่วนบนๆ ก็สามารถตักกินเป็นขนมได้เลย และนี่คือสิ่งที่บอกว่ามันต่างจากไข่ลวกนั่นเอง ทั้งฟองสุกพอดี ทั้งไข่ขาวและไข่แดง แผล่บบบ

และเมื่อลองตักไข่แดงดู ก็พอเจอกับภาพบาดใจ ....

กรี้ดดดดดดดดดดดดดด นี่คือภาพที่เห็นตอนอยู่ Tops แล้ววิ่งไปซื้อมา 2 แพคนั่นแหละ คือว่ามันสุดยอดมากกกกกกกกกกกกกกกกก เนื้อนุ่มๆนิ่มๆเหมือนพุดดิ้ง สีสวยเหมือนแต่งภาพ และที่ซื้อมาเยอะๆก็อยากจะพิสูจน์ด้วยว่าคุมคุณภาพได้ดีแค่ไหน ปรากฎว่าตอกมา 3 ฟอง ทุกฟองคุณภาพเหมือนกันหมด คุมมาดีมากกกกก ไม่มีอันไหนแข็งเกินไป ไม่มีอันไหนไม่สุก ทุกฟองเหมือนกันหมด สุดยอดครับ กราบบบ

การรับประทานสามารถทำได้หลายรูปแบบ สำหรับเจ้าไข่ออนเซ็นนี้สามารถกินแบบแช่เย็นได้เลย เหมือนกินพุดดิ้ง เหยาะแม็กกี้หน่อยเพื่อเพิ่มความเค็ม อื้อหือออออออ น้ำตาจะไหล T_T

หรือถ้าอยากได้ร้อนๆ เหมือนเดิม ห้ามเข้าไมโครเวฟนะคร้าบ ให้ไปแช่ในน้ำร้อนสัก 3 นาที แล้วค่อยเอามาทาน เอาไข่ออนเซ็นไปแช่ออนเซ็น เท่ป่ะหละ

ถ้าอยากจะเอาไปโปะหน้าอาหารญี่ปุ่น เจ้าไข่ออนเซ็น S-Pure ทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าไข่ลวก CP มากครับ ลองแล้วจะติดใจ แต่ก็แอบแพงอยู่เหมือนกัน ตกฟองละ 12 บาทแหนะ แต่ส่วนตัวว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากเลยนะ =)

สำหรับคะแนน ขอให้ 10 คะแนนเต็มเลยคร้าบบบ เนยว่าคุณภาพทำมาดีมาก

จบแล้น เชื่อมั้ยว่าบล็อคนี้คนอ่านจะเยอะกว่าบล็อคไอที ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jul 19, 2014, 23:30
20534 views
ข้าวโพดคลุกเนย 7-11 อร่อยดั่งทำสด หายากดั่งยูเรเนียม
Jul 11, 2014, 18:30
254495 views
มาทำฮันนี่โทส (Honey Toast) กินเองที่บ้านภายในเวลา 5 นาที ต้นทุน 50 บาทกันเถอะ !
0 Comment(s)
Loading