"จงให้แล้วเจ้าจะได้รับ"
ซากุระเมืองไทย ความสุขที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น
14 Jan 2014 19:27   [7798 views]

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมารู้สึกเบื่อๆ เลยไปเดินเล่นที่ม่อนจองมา


เป็นประสบการณ์ที่สวยงามมาก แต่ไว้จะอัพอีกบล็อคนึงเรื่องการเดินเล่นบนนั้น สำหรับบล็อคนี้เป็นการเดินทางหลังจากลงจากม่อนจองแล้ว แล้วหัวหน้าทริปชิว เลยไปเดินเล่นที่ขุนห้วยแห้งบนดอยอินทนนท์ เป้าหมายคือ "ต้นพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย" !


การเดินทางก็ไม่ง่าย ต้องผ่านโค้งกี่ร้อยโค้งก็ไม่รู้ในเวลา 3 ชั่วโมง จากอมก๋อยไปยังดอยอินทนนท์ ปวดท้องก็ไม่มีที่ให้แวะ ต้องทนจนถึงที่ แต่พอลงปุ๊บทุกความทรมานก็หายไป เมื่อได้ลงไปฉี่ ... ไม่ใช่ ! ความจริงแล้ว ความเหนื่อยล้าทั้งหมดอันตรธานหายไป เมื่อได้เห็นภาพข้างหน้า ...

ได้ยินได้เห็นภาพภ่ายมานานแล้วว่าซากุระเมืองไทยสวย อยากไปดูที่ปางอุ๋งมาสักพัก แต่ก็ไม่มีโอกาสแวะไปดูสักที (ทั้งๆที่ไปปายทุกปี) พอได้มาเจอของจริงนี่ประทับจิตประทับใจ แทบลงไปดิ้นอยู่ตรงนั้น มันสวยมาก บรรยากาศดีมาก ขนาดขึ้นยังไม่เต็มที่ มีอยู่ไม่กี่ต้น แต่ด้วยบรรยากาศรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่หนาวเหน็บราว 18 องศา และการจัดสถานที่ที่ดูสงบ อบอุ่น สวยงาม ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นยังไงอย่างงั้น ... (ยกเว้นอิต้นกล้วยกอนั้น)

เป็น Moment ที่มีความสุขมาก บอกเลย เป็นของแถมจากทริปม่อนจองที่คุ้มค่ามาก เหมือนซื้อ Prada แล้วได้ Gucci แถมมาไรงี้เลยทีเดียว

ยังมีอีกหลายขุนที่ขึ้นอย่างเต็มที่ หาสีเขียวแทบไม่ได้ หากใครมีโอกาสก็แนะนำให้นั่งรถไปเล่นบนดอยต่างๆที่ภาคเหนือ มีอยู่หลายที่เลยที่มีพญาเสือโคร่งอยู่ มีเวลาอยู่อีก 1 อาทิตย์ก่อนมันจะร่วงโรย คิดว่าสิ้นสัปดาห์นี้ก็น่าจะร่วงแล้ว รีบกันหน่อยละกันเน้อออ


นี่แหละ Amazing Thailand ไม่ไปไม่รู้ ~~~~~~~~~~~

บทความที่เกี่ยวข้อง

Nov 3, 2013, 03:43
17281 views
Blog ขาวดำ กับคำว่า "เหงา" ...
Jan 28, 2014, 02:45
19725 views
ระวัง! "การลักจำข้อมูลบัตรเครดิต" กลโกงโง่ๆที่อาจทำคุณเป็นหนี้ไม่รู้ตัว
0 Comment(s)
Loading