"Fly high but don't fly alone"
สวัสดีธีมเว็บใหม่ Clean + Responsive
14 Jan 2014 16:28   [5438 views]

ไม่ได้อัพเดตธีมเว็บมานาน เพราะณิชหลอกว่าจะดีไซน์ธีมให้มาเป็นปี สุดท้ายไม่ยอมดีไซน์สักที ก็เลย "ใช้อารมณ์" ดีไซน์เอง เขียนเอง จุดประสงค์เพื่องัดเอาวิชา Responsive (ที่เพิ่งรู้มาประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนหน้า) มาลองใช้จริง โดยอาศัยตัวอย่าง Sass มาช่วยจัด css ให้ ประหยัดเวลาไปได้มากโขเลย

Concept ของธีมเว็บที่ออกแบบใหม่นี้คือ

- Clean - สะอาด หมดจด

- Responsive - เปิดดูจากทุกอุปกรณ์ได้ สบายๆ

- One Row - อยากใส่รูปใหญ่ๆมานานละ เป็นสิทธิประโยชน์ของ Blog ที่ไม่ขายโฆษณา ไม่ต้องมี Sidebar ชีวิตดี

- Facebook Comment - เพื่อจะได้ Manage ง่าย Track ง่าย และเป็นการเพิ่ม Engagement ไปในตัว (จุดนี้ต้องขอโทษเพื่อนเฟอร์ด้วยจริงๆ)


และการที่ธีมเว็บมีอะไรไม่มาก ทำให้ใช้เวลาทำไม่นาน ประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน และก็ได้สกิล Responsive มาอย่างเต็มตัว ถึงจะยังไม่ซับซ้อนมาก แต่ก็เข้าใจ Concept ทั้งหมดละ โดยรวมง่ายกว่าการทำ UI ให้ Android เยอะ -0- โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามี Tools มาช่วย (Sass, Bootstrap, etc.) ชีวิตจะสบายโขเลย ความยากของ Responsive ส่วนตัวว่าอยู่ตอนดีไซน์มากกว่า การ Implement ก็ยากระดับหนึ่ง แต่ถ้าดีไซน์มาแบบไม่เข้าใจ ทำยังไงเว็บก็ไม่สวย


ตอนนี้เอาหน้า Blog ขึ้นก่อน หน้าอื่นกำลังทยอยทำอยู่ กะจะทำใหม่หมดเลย ตั้งใจจะทำแบบหวือหวาๆหน่อย เอาสกิลที่ได้เพิ่มมาในช่วงหลังนี้มาซัดจัดเต็ม เช่นพวก createjs ไว้เดี๋ยวคอยติดตามกันจ้า


แต่ธีมนี้ก็อยู่ไม่นาน เป็นการทำเพื่อลองมือเท่านั้น ธีมที่จะใช้สำหรับปี 2014 ตัวเต็มนั้น กำลังจะมาเร็วๆนี้ ... รอ @nichieme ออกแบบอยู่ ภาวนาให้ออกแบบเสร็จสักที จะได้ทำแล้ว ! -_-

บทความที่เกี่ยวข้อง

Sep 14, 2010, 16:47
7625 views
เปิดตัวเว็บใหม่ WinPhoClub
Nov 30, 2010, 05:51
8448 views
Kinect VR โปรเจค Kinect เล็กๆขำๆทำเอง
0 Comment(s)
Loading