""โอกาส" ก็สำคัญพอกับ "อากาศ" นั่นแหละ"
อุปกรณ์เสริม iPhone ที่ซื้อมาแล้วใช้คุ้มที่สุด
25 Sep 2013 13:33   [28437 views]

เหตุเกิดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างที่เรามาจัดบูธที่งาน Communic Asia ปรากฎว่าเราเพิ่งระลึกได้ว่าเราลืมเอาสาย iPhone 5 มา จึงเดือดร้อนต้องเดินไปซื้อสายทีร้าน epicentre แต่ปรากฎว่าสายมันราคาตั้ง 28 SGD หรือ 700 บาท (ของแท้) จึงเดินเข้าเดินออกพิจารณาราวๆ 1 ชั่วโมงเต็ม เพราะในหัวคิดอยู่ว่า นี่ต้องจ่ายเงิน 700 บาทแล้วยังต้องพกสายเพิ่มอีกหรอ (เนื่องจากเราใช้มือถือหลายเครื่อง เครื่องอื่นเป็น microUSB หมด สรุปถ้าซื้อสายนี่ต้องพกสองสายถึงจะชาร์จได้ทุกเครื่อง ... นึกภาพแล้วตัดใจซื้อไม่ลง) อีกทั้งมีสาย iPhone 5 พังคามือมาแล้ว 2 เส้นถ้วน คิดอยู่ว่าถ้าซื้อไป 700 บาทแล้วจะพังอีก ไปซื้อสายปลอมดีกว่ามั้ยนะ (ร้านนั้นก็มีสายปลอมขาย ถูกกว่าครึ่งนึง น่าร้ากกก)


แล้วระหว่างที่ใจโลเลอยู่นั้น สายตาก็เหลือบไปเห็น Accessory ลับ ที่ไม่รู้ว่ามันมีอยู่ในโลกนี้ด้วยอย่าง ....

มันคือหัวแปลง microUSB เป็น Lightning นั่นเอง ! โดยแขวนไว้ข้างๆกัน สนนราคาเท่ากันเป๊ะที่ 28SGD (700 บาท) ภาพในหัวมาละ ด้วยหัวนี้ เราสามารถใช้สายเดิมที่พกๆอยู่ได้ทันที แถมถ้า microUSB พัง สายใหม่มันถูกกว่าสายอำมาตย์ของ Apple เยอะแน่ๆ ครั้นไอ่หัวแปลงนี่พังก็ไม่น่า เพราะสาย iPhone 5 ที่พังมาก่อนหน้านี้ก็ล้วนแล้วแต่เกิดจากสายหักใน ถ้าไอ่นี่หัก คงต้องโดนรถบรรทุกเหยียบ สรุปแล้ว นี่แหละสิ่งที่ฉันตามหาาาา ราวกับเจอเนื้อคู่วววว


แต่เอ๊ะ ยัง ยัง เกิดคำถามแรกว่า "มันใช้ Sync ได้รึเปล่านะ" เลยเดินไปถามพนักงาน พนักงานทำหน้างุนงง พร้อมกับตอบอย่างมั่นใจว่า ... "นั่นหนะสิ" ได้แต่นึกในใจ อิเชรี่ยยยยยย ~~~~~ แต่ปฏิบัติจริงคือยิ้มๆ เพราะนึกคำว่าอิเชรี่ยในภาษาอังกฤษไม่ออก (ใช่ที่ไหนหละ)


พนักงานก็เลยจิ้มๆอ่าน Spec ในเว็บ Apple แล้วก็บอกว่า "อื้ม ไม่มีเขียนในเว็บแฮะ" อีกรอบในใจ อิเชรี่ยยยยยย ~~ แล้วก็ยิ้มๆเหมือนเดิม


พนักงานเลยตัดสินใจ หาคำตอบด้วยวิธีที่ดีที่สุด ... ลองแม่ม ! เค้าจะแกะให้ลองเลย แต่เงื่อนไขคือเราต้องซื้อก่อนนะ ... อ้าว อิเชรี่ยยยยยยยยย คราวนี้เกือบเก็บไว้ในใจไม่ได้ แต่เลือดนางงามยังทำงานอยู่ ยิ้มต่อไปจ้าาาา


เอาก็เอาวะ ! อย่างน้อยมันก็ต้องชาร์จได้หละ Sync ได้ไม่ได้ก็เป็นของแถม เพราะทุกวันนี้ก็ Sync ผ่าน iCloud อยู่แล้ว ไม่มีปัญหา


สุดท้ายก็เลยให้เค้าแกะและทดสอบกับ iPhone 5 สุดเลิฟของเรา และพบว่า ... มัน Sync ได้ด้วยเวอะเฮ้ยยยยย สรุปคือมันเป็นหัวที่ใช้งานได้ทุกอย่างที่มนุษย์ทั่วไปเค้าใช้กัน ชาร์จได้ Sync ได้ และที่สำคัญ พกพกง่ายมากกกก จะมีที่ทำไม่ได้ก็พวกฟังก์ชั่นหรูหราฟู่ฟ่าอู้อ้าอลังการของเจ้าพอร์ต Lightning เท่านั้นแหละ ซึ่งปกติเราก็ไม่ได้ใช้อยู่ละ


ทุกวันนี้จึงเสียบไว้คาพอร์ตของ iPhone 5 เลย รับรองจากการใช้งานมาแล้วสามเดือนว่ามันไม่เกะกะแต่อย่างใด ไม่ทำให้ไม่สวยด้วย ทุกคนที่เห็นก็จะถามว่ามันคืออะไร ตั้งแต่เสียบมามีคนถามอย่างน้อย 30 คนละ และมีแค่สองคนที่รู้ว่ามันคืออะไรโดยไม่ถามคือพี่อาร์ตและซีมีอะเกน

ใครใช้ iPhone 5 และมือถือรุ่นอื่นๆพร้อมกัน แล้วต้องพกที่ชาร์จพกพา แล้วขี้เกียจพกหลายสาย แนะนำเลยจ้า เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ มีขายที่ iStudio ทุกสาขา เวลาไปซื้อบอกว่าเนยแนะนำมานะ พนักงานทุกที่จะตอบมาเหมือนกัน ... "เนยไหน"(วะ) อันนี้นัดกับเค้าแล้ว ลองดูได้ๆ


Updated: มีสายรายงานมาว่าที่ไทยไม่มีขายแฮะ ใครมีบ้านอยู่ข้างพารากอนลองเดินไปดูหน่อยสิว่ามีมั้ยๆๆๆๆ เมี้ยวววว ฐาปเนยอยากรู้ววว

บทความที่เกี่ยวข้อง

Oct 2, 2013, 15:30
7072 views
เปลี่ยน iPhone 5 ให้เป็นสีทองใน 5 วินาที
Nov 13, 2013, 13:02
58470 views
ตอบโจทย์ทุกงาน Office ด้วย POLARIS Office บน Galaxy Note 10.1 2014 Edition
0 Comment(s)
Loading