"ประสบการณ์เป็นครูที่ดีที่สุด"
ประสบการณ์ F1 ครั้งแรกในชีวิต
21 Sep 2013 19:49   [14505 views]

พักเรื่อง Startup บ้าง ขอ Pause สักนิดนึง พักผ่อนกันสักนิดสักหน่อย เมื่อนู๋เนยตัวน้อยๆมีโอกาสได้ไปงาน F1 ที่เพิ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์เมื่อวานนี้ จึงตื่นเต้นตื่นตระหนกตกกะใจพอสมควร เพราะไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้ไปดูกับเค้า


แน่นอน ไม่มีปัญญาซื้อบัตรหรอก แต่เผอิญเพื่อนผู้มีพระคุณอย่างซีมีอะเกนเค้าต้องมาทำข่าว ก็เลยมีโอกาสได้ไปช่วยงานนิดหน่อย แหะๆ


โดยเหตุที่สุดท้ายมาบรรจบลงที่สนาม F1 ได้เพราะ Microsoft ทำ Solution สุดเจ๋งนามว่า Microsoft Dynamics เพื่อช่วยบริหารจัดการทีม F1 อย่าง Lotus งานนี้มากันหลายสื่อจาก AEC ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ ไทยแลนด์ ฯลฯ

และเนื่องจากไปในนาม Microsoft ก็เลยได้มือถือ Nokia Lumia 1020 มาเล่นตลอดวันอีกด้วย

สำหรับภาพจำนวนหนึ่งใน Blog นี้ก็มาจาก Nokia Lumia 1020 นี่แหละ แต่ยังไม่รีวิวนะ ไว้พรีวิวให้ฟังขำๆอีก Blog นึง


อย่างที่บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้ไป F1 ก็เลยทึ่งใน Security ที่แน่นหนามากกกกก บางจังหวะก็ขอให้เรียกว่าแน้นนนนอก (ต้องย้กกกอ๊ออกกกก) กว่าจะเข้าไปในบริเวณที่จัดงานได้ ใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมง หลับไปสิบหกงีบ จอดยังจุดตรวจ 6 จุดถ้วน สุดท้ายก็ได้ไปจอดที่ Kallang และนั่ง Shuttle Bus (ซึ่งก็คือรถตู้) ต่อไปจนถึงสนาม ซึ่งบริเวณที่ได้ไปอยู่เรียกว่า Paddock Club ในส่วนที่กั้นไว้เพื่อ VIP ของทีม Lotus เข้างานด้วยบัตรผ่านหนักกว่ากิโล ... (ก็เว่อร์ไป)

ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เจออะไร ... แบบนี้ !!

ประโยคแรกที่อุทานหมู่พร้อมกันคือ "เจ๋งโคดดดดดดดดดดดดดด" และก็อุทานต่อไปอีกสักระยะ เป็นประสบการณ์ Panorama เหนือ Cockpit ของ F1 ที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาอยู่ตรงนี้ ชอบมากๆตรงได้ติดขอบสนามแต่เสียงไม่ดังด้วยกระจกที่ซีลเก็บเสียงอย่างดี

ซึ่งครั้งนี้ก็ถือเป็นเกียรติที่ได้ร่วมดินเนอร์กับ CEO ของทีม Lotus ด้วย CEO ที่ดูน่าเชื่อถือและน่าเคารพนี่สำคัญมากต่อภาพลักษณ์องค์กร

หลังจากนั่งดูรถวิ่งผ่านไปหลายสิบรอบตลอด 3 ชั่วโมง สุดท้ายก็มีโอกาสได้ลงไปเดินเล่นที่ Garage ซึ่ง ... ต้องใช้อุปกรณ์กันนิดหน่อย Ear Plug ไว้อุดหูนั่นเอง เค้าเตรียมพร้อมมากให้ทุกคนได้ใส่กัน ไม่งั้นหูแตกตาย

การลง Garage ได้ลงไปสองรอบ รอบแรกใช้ Ear Plug อุดหูและเค้าบรรยายให้ฟัง ... ฟังไม่รู้เรื่องจ้าาา 555 ก็เลยได้ลงไปอีกรอบนึง รอบนี้ได้ใส่ที่ครอบหูและฟังเสียงบรรยายจากหูฟังเหมือนที่เค้าใช้คุยกันในทีมนั่นเลย เท่ๆ เก๋ๆ ทำเอาสงสัยอยู่ว่าเค้าทำยังไงให้ความถี่ไม่ชนกันวุ่นวาย ถ้าตามองเห็นคลื่นวิทยุ คงวิ่งชนกันระเนระนาดอยู่บนอากาศอ่ะ วางระบบมาดีและเสถียรจริงๆ สมเป็น F1


น่าเสียดายที่ตอนลง Garage เค้าไม่ให้ถ่ายรูป (ก็แหงแหละ) ก็เลยไม่มีรูปอะไรถ่ายมาฝากเลย แต่ได้ความรู้และความอินมาเพียบบบบ ได้เข้าโรงรถแล้วอยากจะไปประกอบรถกับเค้าเลยทีเดียว


จากนั้นก็มีโอกาสได้ลงไป Pit Walk ซึ่งต้องไปถ่ายรายการตรงนั้นด้วย ท่ามกลางคนหลายพันที่กรูลงไปในสนาม เป็นประสบการณ์แปลกใหม่และตื่นเต้นเร้าใจมาก เพราะตอนลงไปถ่ายเค้ากำลังจะปิด Pit เพื่อให้รถวิ่งต่อแล้ว ทำงานแข่งกันเวลาท่ามกลางคนมหาศาล เหนื่อยแต่ก็สนุกมากเลยหละ อันนี้ถ่ายรูปมาเยอะมาก ... แต่อยู่กล้องของรายการ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ไปดูเต็มๆได้จากรายการต่างๆจาก Ceemeagain ไม่ว่าจะเป็น Weekly C3, 168 ชั่วโมงและรายการของคุณจอห์น นูโว ได้เลยครับ ^_^


สุดท้ายก็ขอบคุณเจ้าหญิงไอทีซีมีอะเกนมา ณ ที่นี้ด้วย ที่ให้เกียรติไว้ใจให้ไปช่วยงาน หวังว่าผลงานออกมาจะใช้ได้นะคุณเพื่อน ^^" ยืนยันว่าผู้หญิงคนนี้เก่งมากและรอบรู้ทุกด้านจริงๆ ไอดอลที่อายุเท่ากันของเรามีไม่กี่คน และเธอก็เป็นหนึ่งในนั้น ดีใจอย่างยิ่งที่ได้รู้จักกัน ^_^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 3, 2013, 16:34
11080 views
Twinsters โปรเจคระดมทุนค้นหาความจริง คู่แฝดที่พลัดพราก
Sep 21, 2013, 19:49
14505 views
ประสบการณ์ F1 ครั้งแรกในชีวิต
0 Comment(s)
Loading