"จงให้แล้วเจ้าจะได้รับ"
บรรยากาศการทำงานสร้างได้ด้วย ... หญ้าเทียม
25 Jul 2013 14:15   [22846 views]

เหตุเกิดจากอาทิตย์ก่อนมีการย้ายห้องในออฟฟิศกันครั้งใหญ่ และณิชกานต์ก็ได้ห้องใหม่ที่วิวสวยแต่ในห้องไม่ค่อยมีชีวิตชีวา ณิชกานต์จึงบังเกิดไอเดียขึ้นมา "ชั้นจะเอาหญ้าเทียมมาปู"


โปรเจค "หญ้าเทียมอินออฟฟิศ" จึงบังเกิดขึ้น


เริ่มแรกก็ไปโน่นนนก่อนเลยจร้า อิเกียบางนา ! ตั้งใจจะไปซื้อหญ้าเทียมเต็มที่ สุดท้ายได้ของกลับมาเยอะมาก ยกเว้นอย่างเดียว ... หญ้าเทียม ... #&@^$(@(%&(%&)!@$


แต่ยัง เรายังไม่ยอมแพ้ โทรไปหา Home Pro ที่อยู่ตรงข้ามออฟฟิศ ถามว่ามีหญ้าเทียมขายมั้ย "มีค่า" พนักงานเสียงหวานตอบกลับมา "ขายเป็นเมตรค่า ลองมาดูก่อนได้"


ได้แต่ถามในใจ กรูจะถ่อไปอิเกียทำม้ายยยย ในเมื่อตรงข้ามออฟฟิศมีขายเนี่ยยยยย เอาเหอะ ชีวิตมันก็งี้แหละ (-_--")


วันต่อมาจึงเดินทางไป Home Pro ตรงข้ามออฟฟิศเพื่อไปดูให้เห็นกับยาย เอ้ย! กับตา จึงพานพบหญ้าเทียมทั้งหมดสองแบบ


แบบแรก: หน้ากว้าง 2 เมตร ราคาเมตรละ 990 บาท เป็นแบบขนสั้น ลองเอามือถูๆ ช่างรู้สึกเหมือนคนผมเกรียน คันกระยุกกระยิก

แบบสอง: หน้ากว้าง 2 เมตรเช่นกัน ราคาเมตรละ 1190 บาท (ลดจาก 1990 บาท) เป็นแบบขนยาว ดูด้วยตาเหมือนหญ้าจริงเลย ลองเอามือถูๆๆๆ อ้าาาาา นี่มันหญ้านี่นา !! ปิ๊งปั๊งรักเลย


จึงตัดสินใจแบบไม่ลังเล เจอของลดราคาแล้วเหมือนกระทิงวิ่งเข้าหาผ้าแดง "น้องเนยขอสองค้าบบบ ขอสองเมตรค้าบบบบ!"


จากนั้นรออีกครึ่งชั่วโมงกว่าพนักงานจะเข็นหญ้าเทียมมาให้แบกกลับ ไม่รู้เป็นนโยบายยื้อเวลาให้ซื้ออย่างอื่นรอหรือเปล่า แค่จะบอกว่าถ้าใช่ก็ได้ผลอ่ะ ... (เกินงบอีกละ)


เสร็จแล้วก็จ่ายตังค์ สองเมตร 2380 บาท แพงนิดหน่อยแต่ก็สมเหตุสมผล แถมยังลดราคาอีก ไม่ซื้อไม่ได้ละ (เอ่อ) ระหว่างจ่ายอยู่ สุภาพสตรีท่านหนึ่งก็คว้าหญ้าเทียมแล้วแบกเดินไปราวกับชายหนุ่ม ปล่อยให้กรูเดินถือปลั๊กพ่วงหนัก 100 กรัมเดินตามต้อยๆ จะแย่งมาถือก็ไม่ให้ถือ ชีเห่อเค่อะ ! \(-_-- )/

ภาพด้านบนนี้คงจะตอบเรื่องน้ำหนักได้ว่ามันหนักแค่ไหน แบกกลับไหวหรือไม่ ขนาดเป็นอย่างไร เผื่อคนจะซื้อแล้วนึกไม่ออกว่าจะขนกลับไหวมั้ย หากใครเอารถเล็กมาขน ก็ไม่ต้องกังวล มันพับกลางได้


ตัดไปที่ออฟฟิศเลยละกัน ถึงห้องก็ไปนั่งจัด Layout ห้องใหม่ ดูว่าจะวางตรงไหนดี แล้วก็วัดๆๆๆ อื้มมม เกินไปฟุตนึง จึงดำเนินการตัด ครึบ ครึบ ครึบ ถามว่าใช้อะไรตัด? กรรไกรธรรมดาได้เลยจ้า แต่ต้องใหญ่หน่อยนะ ถ้าเป็นไปได้ก็หาผ้ามาจับกรรไกรด้วย ตัดแรกๆไม่มีปัญหาอะไร แต่พอได้ครึ่งแผ่นนี่ปวดมือมาก


ตัดเสร็จก็ปูเลย ไม่มีอะไรมากกว่าวางแหมะลงไป ... แต่นแด๊นนนนน ห้องเก่าแต่ดูดีขึ้นสองแสนล้านเท่า !! มาดู Before After กันเล้ย


Before


After

ห้องดูสบายตาขึ้นเยอะมาก เบื่อๆก็ลงไปกลิ้งได้เพราะหญ้าเทียมรุ่นนี้มันนุ่มนิ่มมาก


หลังจากโพสท์รูปห้องที่แต่งใหม่ด้วยหญ้าเทียมแล้ว ก็แทบจะไปขอสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย มีคนติดต่อมาทางเนยและณิชรวมกันกว่า 20 ราย ว่าซื้อยังไง ราคาเท่าไหร่ ฯลฯ จึงเขียนเป็น Blog นี้มาให้อ่านกันทีเดียว เพราะเชื่อว่ามีอีกเยอะที่อยากได้ ^0^


สำหรับคำเตือนและคำถามที่หลายๆคนถามมา ตอบตรงนี้ทีเดียวเลยละกันนะ


- ซื้อมาตอนแรกจะมีกลิ่นแบบพลาสติ๊กพลาสติก ไม่ค่อยโสภา ต้องให้แอร์ดูดอากาศไปกรองไปปั่นสัก 1 วัน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

- สกปรกง่าย ควรทำความสะอาดทุกเดือน วิธีทำความสะอาดก็มีทั้งดูดฝุ่น เอาผ้าเช็ด หรือเอาไปซักทั้งผืนเลยก็ได้

- เหมาะกับ Indoor มากกว่า Outdoor เพราะหญ้าเทียมดักจับสิ่งสกปรกได้ดีมาก ต่างกับหญ้าจริงที่มันรู้จักชำระล้างด้วยตัวของมันเอง

- พื้นด้านล่างมีรอยตะปุ่มตะป่ำ อันเป็นปุ่มที่เย็บหญ้าเทียมเข้าด้วยกัน ดังนั้นอาจจะทำให้พื้นที่ไม่แข็งมาก อย่างเช่นกระเบื้องยางหรือพรม เป็นรอยได้ ควรจะหาแผ่นพลาสติกแข็งมารองไว้ถ้ากลัวพื้นด้านล่างจะเป็นรอย

- Home Pro สาขาที่ไปซื้อคือสาขาตรงแยกวิทยุ อยู่ชั้น 5 ข้างๆบันไดเลื่อน หลังเสาเข็ม ติดกับหมอน ใกล้ๆมีโต๊ะในสวนวางขายอยู่พร้อมร่ม (ละเอียดไปมะ)

- ในเนตขายหญ้าเทียมถูกมาก แต่ อย่าซื้อ เพราะคุณภาพมันห่างช่วงกันมาก ของถูกกับของไม่ดีมันก็มาคู่กันอยู่แล้ว การซื้อหญ้าเทียมคุณควรจะสัมผัสมันก่อนตัดสินใจซื้อ ไม่งั้นจะเสียใจ อย่าเห็นแก่ความถูกเลยเอยเอย

- หญ้าเทียมกินไม่ได้ หญ้าจริงกินได้


แค่นี้แหละ ขอให้มีความสุขกับหญ้าเทียมจ่ะ ! ขอตัวไปกินไข่ลวกก่อนหละ แว้บบบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Sep 23, 2013, 11:25
15678 views
วิกฤติขององค์กรที่ต้องผ่าน
Sep 16, 2013, 16:26
21171 views
ทำทุกอย่างที่อยากทำ เคล็ดลับของความล้มเหลว
0 Comment(s)
Loading