"เงินไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือไม่มีเงิน"
นวัตกรรมแห่งชาติ ไข่ลวก 7-Eleven
20 Jul 2013 20:00   [33947 views]

ไข่นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างหนึ่ง คิดอะไรไม่ออกก็แดร๊กแต่ไข่นี่แหละ ก่อนหน้านี้ติดไข่ต้ม ชอบเดินเข้าไปซื้อจาก 7-11 กิน และวันนี้ สิ่งมหัศจรรย์ของโลกชนิดใหม่ก้ได้บังเกิดขึ้น เมื่อแผงวางไข่ต้มไม่ได้มีแค่ไข่ต้มแล้ว แต่มีไอ่บร้านี่โผล่มาข้างๆ ...

ถูกแล้ว ไข่ลวกกกกกกก

แน่นอน ไม่มีใครในประเทศไทยคิดหรอกว่าไข่ลวกจะมาวางขายในร้านสะดวกซื้อได้ แต่เค้ากล้าขาย เราก็กล้าซื้อมาลองจ้าาาาา คำถามแรกในใจคนไทยทุกคนคือ "จะกินยังไงว้าาาา" เพราะไข่ลวกในอุดมคติของมนุษย์คือ มันต้องกินร้อนๆ มันต้องใส่แก้ว ซึ่งทาง CP ทำโจทย์มาเรียบร้อยด้วยการแปะวิธีกินข้างกล่องเลย

แม่นแล้ว กินได้ทั้งเย็นและร้อนขอรับกระผม ถ้ากินเย็นก็ตอกออกมากินได้เลย ถ้าอยากได้ร้อนก็แช่น้ำเดือด 2-3 นาที

เผอิ๊ญเผอิญในแพ็คมีอยู่ 2 ซอง เลยจัดการทดลอง Food Science ทันที (เรียกให้หรู จริงๆแค่กรูอยากกิน) ฟองแรกทดลองกินแบบเย็นก่อนเลย ตอกโผล๊ะะะะะะ

เนื้อไข่ลวกที่ออกมา ต้องบอกว่า "กำลังดีมากๆ" ไม่สุกเกินไป ไม่ดิบเกินไป เนื้อไข่แดงก็เป็นยางมะตูมกำลังดี ไม่รู้ไปคุมคุณภาพกันยังไง แต่เจ๋งไปเลยหวะพวก

สำหรับคำถามที่หลายท่านคาใจ กินเย็นๆแล้วรู้สึกเป็นยังไง ตอบว่า "เย็นเกินไปจนกินไม่อร่อย" ก็ไม่แน่ อาจจะมีคนชอบกินแบบเย็นๆ แต่ส่วนตัวแล้ว มันทำลายรสชาติไปมากทีเดียว ... ดังนั้น .... มาทำให้มันร้อนกันเถิด !


ความลำบากลำบนของการทำให้มันร้อนคือ ความร้อนอาจจะทำให้เนื้อไข่ลวกสุกจนแข็งเป็นไข่ต้ม หรือถ้าเอาเข้าเวฟก็เอาไปเขวี้ยงหัวหมาได้เลย ก็เลยทำตามวิธีที่บอกข้างกล่อง เอาไปแช่น้ำเดือด 2 นาที ... แต่ 2 นาทีมันไม่ฟิน ขอแช่ 3 นาทีเลยละกัน

แล้วก็หยิบขึ้นมา ไข่ร้อนกำลังดี ตอกโบ๊ะะะะลงไป ผลออกมาคือ ... แต่แด๊นนนนนนน

ไม่รู้สึกว่าไข่สุกขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่นัก แต่ความร้อนสูงขึ้นอยู่ในระดับ "อุ่น" ไม่ร้อนจนลวกปาก กินง่าย อร่อยมากก แต่ต้องตอกเสร็จแล้วกินทันที ไม่งั้นจะเย็นลงอย่างรวดเร็ว


วิธีกินอีกแบบคือ ตอกไข่ใส่ของร้อนๆเช่นโจีกคัพ มาม่าคัพ ข้าวคัพ ก็อร่อยไม่ใช่น้อยน่อยน่อยน่อยน่อย ... ว่าแต่ชีวิตจะ Instant ไปไหนเนี่ย


สรุปโดยรวม ให้ 9 จาก 10 คะแนนเลยยย ราคาถึงจะแพงหน่อย ฟองละ 7 บาท และฟองก็เล็กมาก แต่เทียบกับค่าไฟที่ต้องมานั่งลวกเองและกะเวลาเองแล้ว ถือว่าคุ้ม ควรค่าแก่การซื้อติดบ้านไว้อุ่นกินตอนเช้าก่อนไปทำงานเพื่อความสุขอันยืนยาวของวันนั้น


ฟินนนนนนนนนนนนนนนนนนน อยากเป็นหมออออออออ ~~~~~

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 1, 2014, 01:16
26222 views
แคบหมูครองโลกกกก มันมาแล้ว แคบหมูบุก 7-Eleven
Feb 14, 2014, 22:38
45061 views
หมดยุคแล้วกับป็อปคอร์นไมโครเวฟ มาเจอนี่ Kappy สุดยอดนวัตกรรมแคปหมูไมโครเวฟ !
0 Comment(s)
Loading