""โอกาส" ก็สำคัญพอกับ "อากาศ" นั่นแหละ"
เมื่อแอพฯโดนจีนลอกทั้งกะบิ
8 Jun 2013 19:59   [37116 views]

ก่อนหน้านี้บริษัทหัวลำโพงมีแอพฯตัวนึงที่ Gizmodo เลือกมาเป็น App of the day จนโด่งดังไปอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แอพฯที่ซับซ้อนอะไร มันคือแอพฯไฟฉายหนะ แต่มาพร้อมฟังก์ชั่นอื่นเช่นเข็มทิศและระบบไฟกระพริบ/SOS แต่ที่เป็นจุดเด่นเลยคงเป็นดีไซน์ที่สวยมาก ดีกรีบัวตูม

น่าเศร้าที่หลังจากได้รับขึ้น Gizmodo ได้ไม่กี่ชั่วโมง Apple ก็ส่งเมลมาบอกว่าจะเอาแอพฯลงจาก Store เพราะ "App Store มีแอพฯไฟฉายมากเกินไปแล้ว" สุดท้ายจึงได้แต่อำลากันไป ฉันมันคนไม่มีสิทธิ์


และวันนี้เรื่องราวเฮฮาก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ดีๆแอพฯไฟฉายอีกตัวของชาวจีนโผล่ขึ้นมาใน App Store ด้วยหน้าตาที่ "เหมือนกันเปี๊ยบ" แค่เปลี่ยนสีไปเท่านั้น ลองดูอันนี้อัน Original ของหัวลำโพง ชื่อ HLP Flashlight

ส่วนอันนี้แอพฯไฟฉายชื่อ Flashlight:) - LED,Compass ของนักพัฒนาชาวจีนชื่อ Yuan Zhou Studio ขึ้น Top 5 ของประเทศบางประเทศเป็นที่เรียบร้อย

ก็ไม่ต้องสืบอะไรให้มากเรื่อง "ลอก 100%" สรุปจบได้ทันที แต่ไหนๆเค้าก็กล้าทำมาแล้วก็เชิญไปถล่มกันได้ครับที่ https://itunes.apple.com/us/app/flashlight-led-compass/id541423756?mt=8 คราวหน้าส่งมาให้เซ็นสำเนาถูกต้องเลยก็ได้นะ ถ้าจะเหมือนขนาดนี้ อิเพนกวินขั้วโลกเหนือ !!


ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรยังไง ควรดีใจมั้ย ... ก็ควร มีคนลอกหนิ แล้วควรเสียใจมั้ย ... ก็ควร โดนแอปเปิ้ลถอดออกแล้ว มีคนขโมยผลงานไปได้ดีแทน


และถามว่าโกรธใครมากกว่ากัน ... แอปเปิ้ลสิครับ


ถึงแอปเปิ้ลจะถอดออกก็เรื่องของเค้า ทำลงทุกแพลตฟอร์มแม่ม สำหรับคนที่ใช้ Windows Phone 8 ตอนนี้ HLP Flashlight มีให้บริการบน Windows Phone Store แล้วนะจ๊ะ ไปโหลดกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jul 30, 2013, 03:04
21236 views
Gimmick vs Feature เรื่องที่คนออกแบบแอพฯต้องเข้าใจ
May 11, 2013, 19:09
10888 views
Productivity ในโลกแห่งความจริง
0 Comment(s)
Loading