"Yesterday is gone and Tomorrow may never come so.. Live for Today!!"
วาดรูปเล่น Galaxy Note 2 vs Jot Pro
24 Mar 2013 19:20   [8110 views]

ห่างหายการวาดรูปมาสัก 15 ปีเห็นจะได้ ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาวาดบ้าง เพราะเหตุผลเดียวเลย ... เบื่อชีวิต อยากทำอะไรใหม่ๆบ้าง แล้วเผอิญตอนนั้นมี Galaxy Note 2 อยู่ในมือพอดี เลยไปกดซื้อแอพฯ LayerPaint แล้วลงมือวาดรูปเล่นทันที จึงได้รู้ว่า Galaxy Note 2 มันเยี่ยมยอดขนาดไหน ! (ก่อนหน้านี้ลองมาหลายแอพฯละ ไม่ประทับใจสักตัว ปรากฎว่าตัวนี้แหละตอบโจทย์สุด) รูปแรกที่วาดก็เน้นง่ายๆ อับราฮัม ลินคอร์น

แต่น่าเศร้า หลังจากวาดรูปแรกเสร็จ ก็ต้องคืน Galaxy Note 2 เจ้าของไป สุดท้ายก็เลยไปถอยปากกาสำหรับจอ Capacitive "Jot Pro" ราคาแสนแพงแต่เค้าว่ากันว่าคุณภาพเทพมากมาใช้แทน โดยกว่าจะหาซื้อได้ เดินไปทั้งหมด 30 ร้านเห็นจะได้ สุดท้ายไปได้มาที่ iStudio สยามฯ - - สนนราคาก็แพงอย่างเค้าว่า 1,190 บาท

กลับถึงบ้านก็ลองวาดรูปเล่นอีกสักรูป คราวนี้ขอเป็นไอน์สไตน์บ้าง

วาดรูปนี้เสร็จก็สรุปได้ว่า ปากกามันแม่นจริงอะไรจริง แล้วการทีมันเป็นหัวบอลค่อนข้างแหลม ต่างจากหัวยางที่เค้าขายกัน 200-300 บาท ทำให้จิ้มตรงไหนก็ได้ตรงนั้น แต่สิ่งที่ทำให้ชีวิตลำบากคือ "จอ" ต่างหาก เพราะถึงปากกาจะแม่น แต่จอไม่แม่นหรือไม่ Sensitive เพียงพอก็ไร้บอย นี่เราเอามาวาดบนจอ Acer CloudMobile วาดก็ค่อนข้างโอเคนะ แต่ชอบเจอปัญหาเส้นกระโดดไปกระโดดมาอยู่เรื่อย กด Undo เยอะมากเลยหละ ตอนใช้ Galaxy Note 2 ไม่เคยต้อง Undo เพราะเหตุผลแบบนี้ แต่สุดท้ายหลังจากพยายามอยู่สักพัก ภาพที่ได้ออกมาก็โอเค

วันนี้วาดเล่นอีกรูปนึง เป็นเฮียจ็อบส์ แต่วันนี้วาดแบบไร้รายละเอียด ขีดๆเขี่ยๆ ภาพจึงไม่สวยมาก แต่ก็โอเค พอดูออกว่าเป็นใคร เหะๆ (หลักๆคือผิดที่จมูก แต่ขี้เกียจแก้ ปล่อยปายย)

สรุปนะ ยิ่งวาดยิ่งสนุก และอยากไปซื้อ Galaxy Note 2 มาใช้จริงจังละ - -

บทความที่เกี่ยวข้อง

Feb 3, 2009, 21:04
9887 views
นามบ่งนามบัตร
Apr 14, 2012, 02:57
16401 views
QLOCKTWO W นาฬิกามีดีไซน์
0 Comment(s)
Loading