"อย่าอิจฉาคนที่มีแฟนน่ารัก แต่จงอิจฉาคนที่มีแฟนที่รักกันสุดหัวใจ"
พาชม dcondo Mine คอนโดราคาสบายใจกลางภูเก็ต
30 Nov 2012 02:58   [19465 views]

เกิดเป็นคนไทยแท้ๆ แต่เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมากลับเป็นครั้งแรกในชีวิต(ที่จำความได้)ที่ได้ไปภูเก็ต ก่อนหน้านี้เคยไปตอนเจ็ดขวบมั้ง พ่อแม่เล่าให้ฟัง ซึ่งตอนนั้นยังจำความไม่ได้ ครั้งนี้เลยตื่นเต้นไม่น้อย เก็บเสื้อผ้ารอตั้งแต่สามอาทิตย์ที่แล้ว ... ก็เว่อร์


แต่ไปครั้งนี้บ่ได้ไปเที่ยวจ้า เวลากระชั้นชิดมาก ต้องไปวันเสาร์และรีบกลับวันอาทิตย์ เหตุผลที่ไปคราวนี้คือจะไปดูคอนโดตระกูล dcondo อย่าง dcondo Mine ของแสนสิริ เก็บเป็นข้อมูลเอาไว้ หลังจากที่ dcondo ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการเปิดขายในกรุงเทพฯทุกโครงการที่ผ่านมา รวมถึง dcondo Campus Resort เชียงใหม่ที่หมดไปอย่างรวดเร็วจนอยากซื้อหุ้นแสนสิริเก็บไว้


สำหรับที่ภูเก็ตมีโครงการ dcondo อยู่หลายโปรเจคเหมือนกัน แต่ที่ไปดูคราวนี้ชื่อ dcondo Mine ซึ่งเป็นการเอาอาชีพหลักเก่าแก่ของชาวภูเก็ตอย่างการทำเหมือง (Mine) มาตั้งเป็นชื่อคอนโดนั่นเอง ดูใส่ใจรายละเอียดต่อเรื่องราวพื้นถิ่นดีเนอะ

โดย dcondo Mine ตั้งอยู่ถนนพระภูเก็ตแก้ว ซึ่งบอกตามตรงว่าอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าภูเก็ตมันเล็ก เดินทางมาจากที่พักแป๊บเดียวก็ถึง ขับไปกินข้าวต่อก็แป๊บเดียว ไปเที่ยวต่อก็แป๊บเดียว ดังนั้นจึงไม่ค่อยกังวลเรื่องเดินทาง แต่ที่น่าสนใจคือมันอยู่ในย่านที่ค่อนข้างเจริญแต่ไม่ถึงกับเป็นเมืองที่อึกทึกคึกโครม มีแมคโคร บิ๊กซี โลตัสและเซ็นทรัลอยู่ใกล้กับคอนโดมากๆ มองในมูลค่าของการอยู่อาศัยต้องบอกว่าใช้ชีวิตง่ายดายเลยหละ หรือถ้ามองในมุมนักลงทุน ราคาขึ้นเรื่อยๆแน่นอน

แผนที่ด้านบนเป็นภาพวาด ลองไปดูแผนที่ที่เป็น Google Map ดูก็ได้ จะเห็นสเกลที่แท้จริงว่าชีวิตมันค่อนข้างง่ายดาย


พูดถึงเรื่องทำเลและอาคารกันบ้าง ต้องบอกว่าทำเลแถวนั้นทำดีมาก ด้านหน้าเป็นทะเลสาบ (ส่วนตัวชอบน้ำอยู่แล้ว มันดูมีพลังงาน) ด้านหลังเป็นภูเขา รายล้อมด้วยธรรมชาติป่าเขาทำเนาไพร หาแบบนี้บ่ได้ง่ายๆนะเด้อนะ

แต่เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นเขตพื้นที่สีม่วง หรือเป็นเขตอุตสาหกรรมและคลังสินค้า มีข้อห้ามว่าอาคารห้ามสูงมากและสามารถนำพื้นที่ไปใช้ทำอย่างอื่นที่นอกเหนือจากการทำอุตสาหกรรมได้เพียง 20% เท่านั้น ซึ่งแสนสิริทำได้ครับ ไปขอใบอนุญาตมาสร้างเป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคารรวมแล้ว 436 ยูนิตนามว่า dcondo Mine นี้ได้เป็นที่เรียบร้อย !


โดยอาคารจะประกอบด้วยอาคารส่วนที่พักและส่วน Facility และมีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง ยาว 50 เมตร กว้าง 15 เมตร สวยงามน่ากระโดดมากกก

ในส่วนของทำเลก็คงจบไป รู้สึกได้ว่าเป็นทำเลที่ดีมากๆ ถูกหลักฮวงจุ้ย แค่เข้าไปในโครงการก็รู้สึกผ่อนคลายแล้ว มาดูเรื่องห้อง ราคาและโปรโมชั่นการซื้อเล็กน้อย ได้ยินแล้วถึงกับตาลุกวาวต้องเขียนถึงเลยทีเดียว


ห้องมีอยู่สองขนาด ได้แก่ ห้อง Studio ขนาด 29 ตารางเมตรและห้อง 2 Beds ขนาดราวๆ 60 ตารางเมตร สนนราคาน้ำตาจะไหล เริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาทเท่านั้นเองงงงง ส่วนห้องสองห้องนอน เริ่มต้นที่ 2.7 ล้านบาทมั้งถ้าจำไม่ผิด มาดู Layout ห้องกันสักหน่อย

มาดูรูปภายในห้องตัวอย่างกัน มา !

สำหรับห้อง Studio เข้าไปอยู่แล้วดูกว้างขวางอย่างบอกไม่ถูก 29 ตารางเมตรแต่กลับรู้สึกกว้างมาก ทำเอาห้อง 45 ตารางเมตรที่อยู่ที่กรุงเทพฯตอนนี้อายไปเลย


ส่วนอันนี้ Proudly Present มากๆฮะ ห้อง 2 ห้องนอน ออกแบบมาได้ใช้งานจริงและสวยมากกกกกกก คืออันนี้ชอบมากอ่ะ ชอบไม่ไหวแล้ว เข้าไปแล้วไม่อยากออกมา

สำหรับโปรโมชั่นการซื้อ เป็นกลยุทธิ์ที่ค่อนข้างน่าสนใจเพราะเสนอแผนส่งเสริมการขายที่เร้าใจยิ่งนัก ค่าวางเงินจองเพียง 5,000 บาทสำหรับห้อง Studio และ 10,000 บาทสำหรับสองห้องนอน (สุดท้ายเงินจองจะถูกเอาไปคิดเป็นค่าคอนโดด้วย) เซ็นสัญญาจ่ายเพียง 25,000 บาทและ 30,000 บาทตามลำดับสำหรับห้องแต่ละขนาด จากนั้นจ่ายค่าดาวน์เพียง 5% เท่านั้น แล้วก็เว้นยาวววววไปจนกว่าจะโอนค่อยจ่ายส่วนที่เหลืออีก 95%


ยัง ยัง ยังไม่เร้าใจพอ เพราะถ้าจองในงาน Pre-Sale ระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ มี iPhone 5 แจกให้คนละเครื่องด้วย ซี่งถ้าคำนวณเงินแล้วมันเหมือนซื้อ iPhone 5 แล้วแถมคอนโดเลยอ่ะ กี๊ดดดดด จึงไม่แปลกใจถ้าวันที่ 1 ธันวานี้จะนับถอยหลังกันเป็นชั่วโมงในการขายหมดเกลี้ยงโครงการ 436 ยูนิต ! เชื่อม้าาาา เพราะขนาดตอนนี้ยังไม่เปิดจองยังมีคนลงชื่อว่าสนใจหลายร้อยคนแล้วเลย (วันที่ไปดูโครงการวันนั้นคนก็ชุกชุมมาก)


ดูคอนโดเสร็จแล้วบอกตามตรงว่าอยากซื้อไว้มากๆ ถ้ามีเงินพอคงจะบินลงไปซื้อวันที่ 1-2 นี้แน่นอน เพราะถ้ามองเรื่องของการซื้อเพื่อลงทุนแล้ว ค่าที่ขึ้นเร็วกว่าดอกเบี้ยธนาคารแน่ๆ ซื้อมาเก็บไว้สัก 5 ปีแล้วขายต่อ กำไรงามแน่นอน หรือถ้ามองในเรื่องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า เนื่องจากละแวกนั้นเป็นเขตพื้นที่สีม่วง Demand ของที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงานจึงมีมากตามเช่นกัน ปล่อยเช่าได้แน่ๆ หรือถ้าอยากได้ลูกค้ากลุ่มที่เป็นนักท่องเที่ยว ซื้อเป็นแบบสองห้องนอนไว้ก็น่าจะดีไม่น้อย เพราะปกตินักท่องเที่ยวจะมากันเป็นครอบครัวและจะขอเช่าห้อง 2 Beds เป็นเดือนๆเพื่อพักผ่อนทั้งครอบครัวนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงการเดินทางไปภูเก็ตด้วยนิดนึง เพราะต้องคอยดูแลเรื่องการเก็บเงินและความเรียบร้อยด้วย (หรือจ้างคนท้องถิ่นทำก็ได้นะ)


ก็ประมาณนี้ครับ อีกคอนโดดีๆที่สิทธิพลอยากนำเสนอ คอนโดดีๆในจังหวัดท่องเที่ยวในแหล่งอุตสาหกรรมในทำเลหุบเขาและทะเลสาบ หาไม่ได้ง่ายๆจากที่ไหนแล้วหละ แอบร้องไห้เบาๆที่ไม่มีเงินไปซื้อลงทุน ก็ใครมีโอกาสที่พร้อมกว่าข้าพเจ้าแนะนำให้ลองลงไปดูดูครับ ตัดสินใจได้ไม่ยาก เชื่อจิ ^ ^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 1, 2013, 13:47
27689 views
สวัสดีปีใหม่ 2013
Dec 20, 2012, 00:52
91573 views
ครั้งแรกในชีวิต ซื้อของใน King Power
0 Comment(s)
Loading