""โอกาส" ก็สำคัญพอกับ "อากาศ" นั่นแหละ"
Seasons in Flight เมื่อแฟชั่นโชว์และดนตรีมาเจอกัน
22 Nov 2012 15:19   [21884 views]

เขียน Blog เดือนละ Blog อาาาาาาห์ ชีวิตช่างมีความสุข ... เปล่า จริงๆงานยุ่ง เที่ยววุ่น ชีวิตวอด บลาๆๆๆ ก็เหตุผลเดิมๆ เอาน่า อย่างน้อยก็ยังไม่ตายจากไป - -


ชีวิตสองเดือนให้หลังนี้เริ่มผกผัน สิ่งที่ไม่คิดไม่ฝันก็เริ่มเข้ามาในชีวิต จากคนที่ถ่ายรูปห่วยสัด ตอนนี้กลายเป็นช่างภาพ (ที่ถ่าย 100 รูปใช้ได้ 4 เอาน่า ที่เสียไปเราไม่พูดถึง) ไม่เคยถักไหมพรม วันก่อนเพิ่งถักหมวกให้ณิชไปหนึ่งใบ ไม่เคยบำรุงหน้า วันก่อนซื้อครีมบำรุงมาเอง เขียนโปรแกรมมาตลอดชีวิต แต่ตอนนี้แค่จะเปิดคอมพ์ก็ลำบากใจ จุดเปลี่ยนของชีวิตสินะ


อย่างวันก่อนก็ติดสอยห้อยตามนางสาวณิชกานต์ไปงานแฟชั่นโชว์ของ Sabina ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่าอะไร นึกว่าแค่แฟชั่นโชว์ธรรมดา แต่ที่ไหนได้ มันไม่ธรรมดา นะเอ้อ ไม่ธรรมดา เพราะงานนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดเดิน Fashion Show ในรูปแบบของ Live Concert ! คือเล่นคอนเสิร์ตไป เดินแฟชั่นโชว์ไป หากใครเคยเห็นงานของ Victoria Secret ที่ชอบทำบ่อยๆ นั่นแหละ แบบนั้นเลย แต่นี่จัดในไทยฮะ โดยความร่วมมือของผู้ผลิตชุดชั้นใน Sabina และสายการบิน Low Cost ของไทยอย่าง NokAir

เปิดตัวแฟชั่นโชว์ผสานดนตรีด้วยเธอคนนี้ หยาดทิพย์ ราชปาล ที่มาพร้อมชุดนางฟ้าสีขาว งามจริงอะไรจริง ผู้หญิงคนนี้

ส่วนนักดนตรีคนแรก ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณภาที CEO ของนกแอร์นั่นเอง โดยออกมาฟีเจอร์ริ่งกับนัตโตะ Lipta ในเพลง ... อะไรสักอย่างนี่แหละ ดูแต่นางแบบ ไม่ได้ฟังเลย - -

จากนั้นก็ออกมาเป็นคู่ๆระหว่าง Celeb และนักร้อง รวมทั้งหมด 5 คอลเลคชั่นด้วยกัน นัตโตะ & หยาด, บอย พีซเมคเกอร์ & กระแต, บุรินทร์ & เมย์ เมย์ พิชญ์นาฏ, Slot Machine & พิงค์กี้ และ ไทเทเนียม & คริส หอวัง

ซึ่งศิลปินและดาราทำให้ชีวิตการถ่ายภาพลำบากมาก เรานั่งอยู่ตรงที่นั่งสื่อ ก็มีติ่งมานั่งตรงเก้าอี้สื่ออีก พอดาราโผล่มาก็ลุกขึ้นมากรี้ดที ยก iPad ขนาดบักควายมาบังทุกคนทีงี้ สุดท้ายภาพก็เลยได้มาอย่างที่เห็น ถ่ายลำบากจริงๆ


จบเรื่องศิลปินและดาราไป จากนี้ขอมาสู่นางแบบและชุดชั้นในกันบ้าง งานนี้เป็นการเดินแบบชุดชั้นในทำให้เห็นทุกสัดส่วน นางแบบส่วนใหญ่ในงานนี้ก็เหมือนจะลดความอ้วนกันไม่ทันซะครึ่งงาน แทบทุกคนมีพุงและเซลลูไลท์ ตอนแรกว่าจะ Retouch ออกให้ แต่พอมาเปิดภาพดูแล้วจะเป็นลม ถ้า Retouch หมดนี่คงใช้เวลาเป็นวันๆ เลยขอลงรูปไปเลยแบบไม่ Retouch นะจ๊ะ ธรรมชาติดี ก็รู้สึกดีไปอีกแบบนะว่าคนทั่วไปใส่ออกมาแล้วจะเป็นยังไง ไม่เห็นจำเป็นต้องผอมเลย ไม่เห็นจำเป็นต้องเป๊ะเลย มาดูกันเลยละกัน คัดมาแค่จำนวนหนึ่งนะ อัพไม่ไหว

จริงๆมีเยอะกว่านี้มาก แต่ถ่ายออกมาไม่สวย บางรูปนางแบบมุมไม่สวยก็ไม่อยากทำร้ายด้วยการเอาภาพลง เลยคัดออกมาให้เท่านี้ครับผม


ถือว่าเป็นงานที่ชอบนะ ได้มิติใหม่ของการเดินแบบดี เสียดายว่านางแบบไม่ค่อยเล่นกับดนตรีเท่าไหร่นัก มันก็เลยยังไม่สนุกมากเท่าที่ควร แล้วก็มีติ่งให้คอยรำคาญอยู่ตลอดเวลา และนี่เป็นครั้งแรกที่เป็นช่างภาพในงานถ่ายชุดที่ค่อนข้างวาบหวิว จึงได้เห็นสังคมช่างภาพแนวนี้ที่ไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่ นางแบบเดินผ่านก็ส่งเสียง "อู้ยยยยย" "ซี้ดดดด" ... ควรจะให้เกียรตินางแบบกันบ้างนะ ไม่ใช่จะเอาหื่นไปวันๆ สังคมเสื่อม


ทิ้งท้ายด้วยคลิปตัวอย่างงานสั้นๆให้พอเป็นน้ำจิ้มว่างานเป็นยังไงจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jul 21, 2014, 17:12
159195 views
อัพเดตเว็บใหม่ มีหน้าแรกแบ่ง Blog ตามหมวดหมู่แล้วจ้า
Dec 6, 2012, 16:06
15757 views
ความท้าทายของ Windows Phone
0 Comment(s)
Loading