"ความตั้งใจสร้างได้ทุกอย่าง ความไม่ตั้งใจทำลายได้ทุกสิ่ง"
Sick of Computer
31 Oct 2012 16:22   [26980 views]

เดือนหฤหรรษ์หฤโหดกำลังจะผ่านไป ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นเดือนที่มีงานต้องทำราวๆ 10 ชิ้นเห็นจะได้ แล้วแต่ละตัวก็เป็นงานใหญ่ งานโต ต้องอาศัยการรับผิดชอบใหญ่หลวง


มาวันนี้หลังจากเคลียร์งานเสร็จไป 80% (เหลือวันนี้ต้องเสร็จอีก 20%) เริ่มเกิดอาการแปลกๆของการ "Sick of Computer" คือการที่เรา "เบื่อ" คอมพิวเตอร์อย่างรุนแรง ไม่อยากเปิด ไม่อยากแม้กระทั่งจับ พอเปิดคอมพ์ปุ๊บจะง่วง จะงง จะรู้สึกแย่ ไม่รู้จะทำอะไรดีและไม่รู้จะทำไปทำไม


ช่วง 2-3 วันให้หลังนี้เลยไม่สามารถทำงานได้เลย จริงๆเป็นเรื่องของจิตใจด้วย เพราะเดือนที่ผ่านมามีข่าวร้ายมาก จนทำให้เกิดคำถามในจิตใจว่า "จะทำงานหนักไปทำไม ได้อะไรกลับมา" รวมถึงกับการที่มีคนอื่นมาพูดไม่ดีใส่เรื่องการทำงาน และมีคนคอยเปลี่ยน/ขัดในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ตลอดเวลา จนเหมือนชีวิตตอนนี้ไม่ใช่ของเรา งานที่เราทำขึ้นมาเอง ก็ยังไม่ใช่ของเรา จนทำให้ตอนนี้ไม่อยากทำงานแล้ว อยากอยู่เฉยๆ อยากเล่นเกม ดูหนังไปวันๆ พอละ คือว่าเหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ ...

เมื่อวานเป็นวันแรกที่ไม่เอาคอมพ์กลับบ้าน (แถมมาบ่ายอีกต่างหาก) พอถีงบ้านก็หยิบนิตติ้งมาถัก เจ็บมือ Productivity ต่ำ แต่พอถักใกล้จะเสร็จกลับรู้สึกภูมิใจในผลงานมากกว่าเขียนโปรแกรมเสียอีก ...

ความคาดหวังจะเลิกเขียนโปรแกรมตั้งแต่อายุ 25 ตอนนี้ก็ยังคงเป็นความคาดหวังหลักอยู่ แต่ไม่ได้ทิ้งงานด้านนี้หรอกนะ แต่สิ่งที่อยากเป็นคือเป็นคนสอน อยากปั้นคนขึ้นมา เพราะรู้สึกว่าการทำงานไปวันๆมันก็แค่นั้น ค่ามันก็แค่นี้ สู้สร้างคนขึ้นมาเพื่อสร้างผลงานอีกทีนึงยังจะภูมิใจเสียกว่า รู้สึกว่าแบบนั้นแหละ การ "ใช้เวลาอย่างมีค่า" ของจริง


ตอนนี้ค่อนข้างอิ่มตัวกับการเขียนโปรแกรมแล้ว สิ่งที่อยากเป็นหลังจากนี้คืองาน R&D ที่ทำอะไรใหม่ๆเหมือนแต่ก่อน อยากเปิดสอนเขียนโปรแกรม และอยากย้ายสายงานไปทำงานด้านแฟชั่นรวมถึง Merchandise มากขึ้น ถึงจะไม่ได้มาสายนี้แต่มีอะไรที่อยากทำ และเป็นหนึ่งในความฝัน อีกทั้งสิ่งต่างๆรอบตัวก็พร้อมแล้ว (ยกเว้นเงินทุน) ก็อยากจะเริ่มลุยเลย


ก็คงใกล้ถึงเวลา "วางมือ" อย่างเป็นทางการแล้วหละ อายุก็เริ่มเยอะละ ทำอะไรมาก็เยอะละ รู้สึกแย่ถ้ายังย่ำอยู่กับที่ ชีวิตต้องก้าวหน้า ... เนอะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 14, 2013, 23:49
16761 views
"คิด" หรือ "ทำ" อันไหนสำคัญกว่ากัน?
Oct 31, 2012, 16:22
26980 views
Sick of Computer
0 Comment(s)
Loading