"เวลามีค่ามากกว่าเงิน"
เครื่องเผาซิมที่ชื่อว่า One X
23 Jul 2012 13:05   [23249 views]

มีเรื่องสนุกๆที่เกิดมาไม่เคยเจออีกแล้วช่วงนี้ เพราะเมื่ออาทิตย์ที่แล้วโหลดเกมมาลงบน One X หลายต่อหลายตัวด้วยกัน และเล่นอย่างกระหน่ำ หลักๆก็คือเกม Ice Age Village และ Dinosaur War เปิดๆปิดๆทั้งวัน ส่งผลให้เครื่องร้อนฉ่า ร้อนแบบจับไม่ได้อ่ะครับ เอาตัววัดอุณหภูมิมาก็จัดเต็มเลย 50 องศา !!

ตอนแรกก็ไม่อะไรมาก แต่อยู่ดีๆวันนึง (พฤหัสฯที่ผ่านมา หลังจากลงเกมเพียง 3 วัน) One X ก็ขึ้น No Service โดยไม่มีสาเหตุ ก็นึกว่าไม่มีสัญญาณไรงี้ ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอวันศุกร์ ปรากฎว่าสัญญาณก็ยังไม่กลับมา เลยเริ่มรู้สึกแปลกๆละ ...

ก็เลยถอดซิมออกมาเสียบเครื่องอื่น ปรากฎว่าก็ไม่มีสัญญาณเหมือนกัน !


หลังจากนั่งพินิจพิจารณาสักพักก็มีสมมติฐานว่า อิ One X มันเผาซิมช้านนนนนนนนน ก็เลยลองอีกทีนึงด้วยการเสียบซิมเจ้าปัญหากลับเข้าไปแล้วก็เล่นเกมราวๆ 10 นาที จากนั้นก็ดึงซิมออก ... ฉิบหายหละครับ จับซิมด้วยมือเปล่าไม่ด้ายยย มันร้อนมากกกกกกกกกก ตอนจับตอนแรกไม่ได้คิดอะไร จับหมับไปเต็มๆ เลยต้องรีบปล่อยทิ้งทันที แทบพอง (ร้อนระดับนั้นเลยแหละ ไม่ได้โม้)


และเพื่อให้ชัวร์ว่าซิมพังจริงๆ ก็เลยเอาซิมไปเปลี่ยนที่ AIS เมื่อเช้านี้ ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดไว้ ซิมใหม่เสียบปุ๊บใช้ได้ปั๊บ ได้ข้อสรุปว่าซิมเก่าดับอนาถแล้ว และข้อสมมติฐานเดียวที่คิดออกตอนนี้คือ "ซิมถูก One X เผาจนพัง" เพราะถ้าถามว่าซิมมันหมดอายุเองรึเปล่า ก็คงไม่ใช่เพราะซิมนี้ใช้ยังไม่ถึงปีเลย


จากนี้จะทดสอบอีกรอบด้วยการเล่นเกมเหมือนเดิมแล้วมาดูกันว่าซิมจะพังอีกมั้ย ถ้าพังอีกเป็นรอบที่สองก็ไม่ต้องคิดถึงปัจจัยอื่นละ One X แน่ๆ


อยากรู้เหมือนกันว่าใครประสบปัญหานี้บ้างมั้ย หรือนี่เราเป็นคนแรก ถ้าเป็นคนแรกจะได้เปิดแชมเปญฉลอง -*-

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 17, 2013, 00:27
16922 views
Windows Phone เจ้าตายแล้ว
Jul 23, 2012, 13:05
23249 views
เครื่องเผาซิมที่ชื่อว่า One X
0 Comment(s)
Loading