"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
Yoobao 11200 mAh ไอ่ถึก !
28 Apr 2012 23:24   [12679 views]

ชีวิตก่อนหน้านี้ไม่เค้ยไม่เคยคิดจะซื้อ Mobile Booster หรือที่ชาร์จมือถือแบบพกพาเลย เพราะมือถือทุกเครื่องอยู่ได้วันนึงสบายๆ แต่ให้ตาย ตั้งแต่ซื้อ One X มา วันนึงสั้นลงไปครึ่งนึง ! ครั้นจะซื้อแบตสำรอง ... One X เปลี่ยนแบตไม่ได้โว้ยยยย ทำไงได้ ทำไงได้ สุดท้ายเลยต้องตัดสินใจซื้อ Mobile Booster มาใช้จนได้ ชะเอิงเงย


แต่นาทีนี้มีอุปกรณ์ประเภทนี้อยู่เป็นจำนวนมากให้เลือกสรรค์ ขนาดต่างๆกัน ความจุต่างๆกัน ราคาต่างๆกัน ยี่ห้อต่างๆกัน น้ำหนักต่างๆกัน โอ้ยยยย ปัจจัยเยอะฉิบ เลยไปนั่งสมาธิคิดอยู่ 2 นาที รวบรวมเหตุผลทั้งสี่แสนห้าหมื่นข้อในหัวดังต่อไปนี้


1) มือถือและ Tablet ที่พกมีอยู่รวมกัน 5-6 เครื่อง รวมกับของณิช พลังงานมันควรจะมีพอให้ชาร์จ 2-3 เครื่องได้ ไม่ใช่แค่เครื่องเดียวหรือครึ่งเครื่อง หรือถ้าเครื่องเดียวก็ควรจะชาร์จได้หลายๆครั้ง จะได้ไม่ต้องมาชาร์จกับบ้านบ่อยๆ


2) มีความ"เชื่อ"ว่า การทำงานของ Mobile Booster ก็เหมือนถังแก๊ส อัดแก๊สใส่ไว้จนเต็ม พอถึงเวลาแบตมือถือเราหมด ก็เหมือนแก๊สในถังน้อยๆของเราหมด เราก็เลยต้องเอาถังแก๊สสำรองกับมือถือเรามาต่อกัน เพื่อให้แก๊สไหลเข้ามาในมือถือเราจนเต็ม แต่ตามหลักแล้ว การถ่ายเทแก๊สจะเบาลงเรื่อยๆเมื่อแก๊สจากถังทั้งสองเริ่มมีเท่าๆกัน และหยุดถ่ายเทตอนถังทั้งสองมีแก๊สเท่ากัน ไม่ใช่ตอนถังสำรองแก๊สหมด ... พูดให้งงไปงั้น สรุปแล้วคือเชื่อว่ามันจะหยุดชาร์จเมื่อแบตเตอรี่ใน Mobile Booster เหลือเท่ากับในมือถือหนะ ดังนั้นถ้ามันเก็บได้ 4800 mAh ก็อาจจะแปลว่าชาร์จได้จริงแค่ 3800 mAh หรือถ้ามากกว่านั้นเช่น 4400 mAh ก็คือชาร์จได้ไม่กี่ % หนะ


3) เชื่ออีกอย่างว่าการชาร์จมีการ Lost ของพลังงาน 4800 mAh อาจจะชาร์จได้จริงแค่ 3600 mAh ก็ได้ ...


ด้วยเหตุผลทุกประการด้านบนนี้จึงตัดสินใจซื้อ Mobile Booster ตัวที่หักลบแล้วสามารถชาร์จได้มากกว่า 5000 mAh เป็นอย่างน้อย สุดท้ายจึงเหลือตัวเลือกเดียวคือ Mobile Booster ตัวยักษ์อย่าง Yoobao 11200 mAh ไปอย่างไม่มีตัวเลือกอื่น เพราะมันใหญ่ที่สุดแล้วววววว

โดยข้อดีของเจ้า Yoobao 11200 mAh คือ ... แน่นอนว่ามันจุเยอะ ตอบโจทย์ แถมยังมีออพชั่นอีกสองสามอย่าง เช่นมีช่องสำหรับชาร์จพร้อมกันสองช่อง ช่องนึง 1A อีกช่อง 2A ถ้าจะชาร์จเครื่องเดียวก็เลือกจำนวนแอมป์ได้เลย แอมป์เยอะกว่าก็ชาร์จเร็วกว่า หรือถ้าจะชาร์จอุปกรณ์แบตเยอะๆเช่น Tablet ก็ต้องเลือก 2A ไม่งั้น % จะไม่กระดิก

และใช้เป็นไฟฉายได้ด้วย ... ! (จนถึงป่านนี้ยังไม่เคยใช้ฟีเจอร์นี้)

ส่วนข้อเสีย ... แน่นอน มันใหญ่ มันหนัก และการที่มันจุเยอะก็ทำให้มันต้องใช้เวลาชาร์จจนเต็มถึง 11-12 ชั่วโมง (ด้วยที่ชาร์จ 1A - 1.2A) นี่คงเป็นข้อเสียใหญ่ๆที่ต้องแลกมากกับความจุเยอะๆ ส่วนข้อเสียอื่นไม่มีครับ การชาร์จไปเล่นมือถือไป ถึงมันจะใหญ่และหนัก แต่มันก็เหมาะมือมากทีเดียว ไม่ต้องกลัวหล่นเลย


จากการใช้งานจริง ต้องบอกว่ามันไม่ได้หนักร้ายแรงอะไรนัก แต่ที่ร้ายแรงจริงๆคือระยะเวลาชาร์จ ค่อนข้างนานเกินไปมากทีเดียว เรื่องความสามารถในการชาร์จ คำนวณแล้วน่าจะชาร์จเข้ามือถือเครื่องโน้นเครื่องนี้ได้ราวๆ 6000-7000 mAh ส่วนที่เหลือสูญหายไปกับอะไรสักอย่าง


สำหรับราคาก็อยู่ที่ 1800 บาทโดยประมาณ ในกล่องมีหัวแปลงครบทุกแบบที่มือถือจะมีได้ หาซื้อได้ตามอินเทอร์เนตทั่วไป แต่ระวังของปลอมหน่อยละกันครับ เริ่มมีของปลอมมาขายแล้ว บอกว่าจุได้มากกว่า แต่เอาเข้าจริงก็คือของจีนแดง อาจจะระเบิดได้เลยทีเดียว ระวังด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 18, 2012, 23:29
35023 views
SocialCam ผมรู้ .. คุณดูโป๊ !
Apr 28, 2012, 21:48
17691 views
Lock Out ... หนังตลกบนอวกาศ
0 Comment(s)
Loading