"ความตั้งใจสร้างได้ทุกอย่าง ความไม่ตั้งใจทำลายได้ทุกสิ่ง"
มือถือฟรีภาษีอ่วม
24 Jan 2009 14:35   [6342 views]

เดือนที่แล้วเห็นจะได้ ไปนั่งคลิกๆส่งเมล์ไปร่วมสนุก Sweepstake ในเว็บโนเกียมา ไม่ได้ยากอะไร แค่ส่งชื่อกับอีเมล์ไปแค่นั้น (ได้ศัพท์ใหม่ละ Sweepstake แปลว่าการพนันขันต่อ)


วันเวลาผ่านไป... ผ่านไป... ผ่านไป... นานจนลืมไปละ = = แล้วอยู่ๆก็มีอีเมล์ส่งมาบอกว่า "คุณคือผู้โชคดี ได้รับมือถือจำนวนหนึ่งเครื่องฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ กรุณาส่งที่อยู่มาให้ด้วย เพื่อที่ทางเราจะจัดส่งไปให้ท่าน" (จริงๆภาษาอังกฤษนะ เพราะมาจากเมกา) กรี้ดดดดดดดด โชคดีด้านมือถือใช้ได้เลยเรา เหะๆ


รางวัลคราวนี้มีให้ลุ้นว่าจะได้อะไรระหว่าง E71 และ N95 8GB ในใจภาวนาอยากได้อย่างหลัง เพราะ E71 มีแล้ว (ทางนั้นไม่ยอมบอกว่าส่งอะไรมาให้) คราวนี้เค้ามาแปลก ใช้บริการ usps ซะงั้น ปกติจะใช้แต่ DHL จำได้ว่า usps ส่งเมล์มาว่าเค้าได้รับ Shipping Info ตั้งแต่วันที่ 8 แต่กว่าข้อมูลจะขึ้นในเว็บก็ผ่านไปอีกวัน... น่ากลัวจริงๆ usps


วันเวลาผ่านไป ผ่านไป ผ่านไป... นั่ง Track อยู่ทุกวัน ทำไมไม่มีข้อมูลอะไรอัพเดตเลยฟะ!! โผล่มาอีกที่วันที่ 15 มกรา ขึ้นว่า "International Dispatch" ก็อดดดด หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ก็อดดดดด ไม่เป็นไร ไม่รีบ ของฟรี


วันเวลาผ่านไป ผ่านไป ผ่านไป... (เป็นเครื่องที่รอเหนื่อยที่สุดแล้ว) วันที่ 20 มกราเว็บก็ขึ้นว่ามาถึงประเทศไทยแล้ว! (ผ่านไป 12 วัน) แล้ววันเวลาก็ผ่านไป ผ่านไป ผ่านไปอีกรอบ T_T


เมื่อวานนี้เอง วันที่ 23 มกรา อยู่ดีๆก็มีใบเรียกค่าไถ่ส่งมาถึงบ้าน เนื้อความประมาณว่า "มีพัสดุส่งมาถึง ถ้าอยากได้เอาเงินไปไถ่เป็นจำนวน 1,260 บาท ที่ ปณ.หลักสี่ อ้อ! บวกอีก 20 บาทค่าทำเรื่องด้วยนะ" ออกโดยกรมศุลกากร... ฮืออออ แง~~~ T_T โดนภาษีอ่วมเลยทีเดียว!! นี่คือผลของการส่งด้วย usps เพราะปกติถ้าส่งด้วย DHL ทาง DHL จะเคลียร์เรื่องกลับไปที่โนเกียให้ (เพราะจริงๆโนเกียจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้ด้วย) แต่นี่เป็น usps ก็เลย... นะ รับเองหมด


ก็ช่างมัน รอบปีที่ผ่านมานี้โนเกียให้เรามาเครื่องนี้ก็เป็นเครื่องที่ห้าละ ไม่อยากรบกวนโนเกียมากมาย (แต่ก็เยอนะ พันกว่าแหนะ ฮือๆ)


พอได้รับใบเรียกค่าไถ่ก็รีบพุ่งตรงไปที่ปณ.หลักสี่พร้อมคว้าเงินที่ไม่ค่อยจะมีไปด้วยอีก 1280 บาท ทำเรื่องนิดๆหน่อยๆที่ห้องรอจ่าย แล้วก็ได้เจ้ากล่องนี้มา

ถึงบ้านก็... วางมันไว้งั้นแหละ นั่งทำงานต่อ - - ความตื่นเต้นในการได้มือถือใหม่ตอนนี้เป็น 0 แล้ว เหะๆ จนถึงตอนกลางคืนก็ค่อยเอามานั่งแกะเล่น ครืดๆๆๆ แกะออกมา ปรากฎว่ามันเป็นนนนนนนนน


... มือถือ ...


เอิ่ม ไม่ใช่ละ ปรากฎว่ามันเป็นนนนนนนนน

N95 8GB ที่อยากได้มานาน กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดด


กล่องนี้แอบพิเศษด้วย มันมาพร้อมกับ Free License GPS Navigation ตั้ง 6 เดือน

แล้วก็แอบไปส่องข้างๆกล่องก็ไปเจอสติกเกอร์นี้ติดอยู่

อ่านภาษาจีนได้ด้วยนั่นเอง... ไม่มีประโยชน์กับชั้นเลย - - ว่าแต่อ่านจีนได้ เอ๊ะ! หรือเครื่องจีน (N95 8GB มันมีอยู่ 4 รุ่นหนะ เยอะมะ) เลยพลิกกล่องไปพลิกกล่องมา สุดท้ายจึงพบว่ามันเป็น N95-4 หรือ N95 8GB for US 3G เลยอกหักเล็กๆ เพราะตั้งใจว่าจะเอาให้พี่สาวไปใช้ที่ญี่ปุ่น แต่ตัว N95-4 มันไม่สนับสนุน WCDMA ความถี่ที่ญี่ปุ่นมี อดเลย แง่ม


ตอนนี้เลยอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะเอาไปขายต่อหรือจะแกะใช้เองดี นี่ยังไม่แกะซีลเลยเนี่ย

โลเลต่อไป เอาไงดีว้าๆๆๆๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 26, 2009, 04:29
4052 views
2 วัน 5000 Pageviews
Jan 24, 2009, 04:53
12553 views
Linksys WAG54G2
0 Comment(s)
Loading