""โอกาส" ก็สำคัญพอกับ "อากาศ" นั่นแหละ"
แอบเฟลกับ ATM Error
29 Jan 2012 01:18   [23602 views]

ATM Error เป็นหนังอีกเรื่องที่ทำโฆษณาและทำ Viral ใน Social Network มาได้ดีมาก มากจนเนยตั้งหน้าตั้งตาดูมาตั้งแต่สองเดือนก่อน และตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงก็บ่นกับณิชว่าอยากดูทุกวันเลย แต่งานเยอะมากจนไม่ได้ดูสักที แต่ล่าสุดเมื่อวานก็ได้ไปดูจนได้ที่โรงเมเจอร์ฯแถวๆบ้าน

ที่เขียนเน้นว่าไปดูเมเจอร์ก็เพราะพักหลังนี้ปกติจะดู SF เนื่องจากตอนโน้น (สักครึ่งปีที่แล้ว) พบว่าโรงของ SF ราคาถูกกว่า ที่นั่งดีกว่า ระบบเสียงดีกว่า คนดูร่วมโรงมารยาทดีกว่า และแน่นอน โฆษณาน้อยกว่า ก็เลยดู SF ยาวเลย แต่คราวนี้เห็นเวลาผ่านไปนานละ เลยขอลองกลับไปดูโรงเมเจอร์อีกทีเพราะเชื่อว่าน่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ... ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย .... เพราะทุกอย่างยังเหมือนเดิมเด๊ะะะะ !!! จากนี้คงกลับไปดู SF ต่ออีกครึ่งปีแล้วค่อยไปลองเมเจอร์ใหม่


กลับมาเรื่องหนัง คงพูดเยอะมากไม่ได้ เดี๋ยวจะสปอยล์ แต่หลังจากดูจบคงให้คำสรุปสั้นๆว่า "ผิดหวังมาก ในระดับที่ไม่แนะนำให้ไปดู"


เบื้องต้นคือ "เนื้อเรื่อง" ... หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เนื้อเรื่องหลวมมาก ถ้าเทียบกับยุคนี้คงบอกว่าหลวมพอๆกับบ้านผีปอบเลย "เริ่ม ชง พีค จบ" ไม่มีอะไรที่สัมพันธ์กันแบบสมเหตุสมผลเลย


ต่อมาคือมุกที่ขำเรื่อยๆก็จริง แต่เหมือนปล่อยมุกเรี่ยราด ไม่มีประเด็นอะไร อีกทั้ง หลายฉากพยายามเล่นมุกแต่ไม่ขำแถมยังอึดอัด กอปรกับการที่เนื้อเรื่องหลวมมาก ทำให้มุกมันดูจืดและไร้ค่าไปเลย


สุดท้ายคือโฆษณาเกินจริง ตอนดูโฆษณาใน YouTube ที่เอาโจ๊ก โซคูลมาเป็นตัวเด่น แถมมีวีดีโอออกมาบอกว่าใครเล่นบ้าง รับประกันความสนุกได้เลย สองในนั้นคือโจ๊กและดีเจอเผือก แต่พอเอาเข้าจริงสองคนนี้แทบไม่มีบทบาทในเรื่องเลย


สิ่งที่ชอบในเรื่องนี้คือน้องผู้หญิง(เด็ก)คนนั้นที่ไม่ได้สวยอะไรเลย แต่เล่นได้ประทับใจและน่ารักมาก ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่รับรองว่าเกิด


อีกอย่างที่ชอบก็คงเป็นนางเอกไอซ์ เป็นคนที่ไม่ได้สวยล้ำ ไม่ได้คมกริบ แต่เป็นคนที่หน้าตากลมกล่อม มองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ


สรุปอีกทีหนึ่งก็คงบอกว่าถ้าอยากดูขำๆไม่คิดอะไรมากก็โอนะ แต่อย่าคาดหวังมาก ให้แค่ 5 เต็ม 10 ฮับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Nov 1, 2012, 18:46
155893 views
Skyfall : สูงสุดคืนสู่สามัญ
Apr 7, 2012, 21:07
42734 views
33 เรื่องต้องรู้ก่อนดู Titanic 3D
0 Comment(s)
Loading