"You are not perfect..., that's why you are perfect."
Girl with Dragon Tattoo [18+]
11 Jan 2012 14:15   [25391 views]

วันก่อนกลับบ้านแล้วเบื่อๆป่วยๆก็เลยหนีไปดูหนังที่เซ็นทรัลแจ้งฯรอบกลางค่ำกลางคืน(อีกแล้ว) โดยหนังที่ค้างอยู่ก็มีหลายเรื่องเช่น Sherlock Holmes 2 เอย Darkest Hour เอย แต่ก็เลือกที่จะดูหนัง 18+ อย่างเป็นทางการอย่าง The Girl with Dragon Tattoo เพราะได้ข่าวว่ามันโป๊ ... ไม่ใช่ละ เพราะเคยดูภาคสวีเดนปี 2009 มา เลยอยากมาดูภาค Hollywood ดูบ้างว่ามีอะไรที่ดีขึ้นหรือเปลี่ยนไปมั้ย

ไปถึงหน้าโรงก็จัดแจงซื้อตั๋วเรียบร้อย ระหว่างซื้อตั๋วก็เหลือบไปเห็นโปสเตอร์หนังที่มีป้ายสีแดงเด่นๆเขียนว่า "หนังเรทแรง" ... โว๊ะ ! ตั้งชื่อได้บะลึมกึมกว่า 18+ อีกเหอะ น่าซื้อตั๋วยิ่งนัก ฮ่าๆ แต่จริงๆแค่โปสเตอร์ก็แรงแล้วอ่านะ (โปสเตอร์เมืองไทยไม่ใช่แบบนี้เน้อ เค้าเอาตัวอักษรมาบังหน่มน้มไว้)

รอบนี้ตั้งใจจะไปเข้าดูตัวอย่างหนังมากๆ และก็พบว่า SF โฆษณาโคดน้อยจริงๆ อุตส่าห์เข้าโรงเร็วแต่สรุปแล้วได้ดูแค่ตัวอย่างหนัง Underworld 4 ตัวเดียวเอง T_T ไรฟระ!! (เอ๊ะ เราควรจะชมใช่มะที่โฆษณาน้อย? แหะๆ)


เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก หนังก็เริ่มขึ้นมาด้วยคนแก่รับโทรศัพท์ในฉากแรก .... เหมือนสวีเดน .... เป๊ะ !!


ฉากต่อไป .... เหมือนสวีเดน .... เป๊ะ !!


ฉากต่อไปอีก .... เหมือนสวีเดน .... เป๊ะ !!


ยังไม่พอ นักแสดงที่ค่อยๆโผล่มาทีละคน ... หน้าเหมือนที่ Cast ในเวอร์ชั่นสวีเดน เป๊ะ !!


ยังไม่หมด มุมกล้อง ฯลฯ ทุกอย่างคือสวีเดนเป๊ะ อีกเช่นกัน !!


ฮว๊ากกกกกกกกกก สรุปคือแทบไม่มีอะไรต่างจากเวอร์ชั่นสวีเดนเลยฮะ ที่จะเห็นมีต่างก็แค่รายละเอียดเล็กๆน้อยเช่น

1) บางฉากลดทอนลงเช่นสาเหตุที่คอมพ์พังในรถไฟใต้ดิน และฉากที่ไปหลั่นล้ากับคู่เลส ก็ตัดทิ้งไปเช่นกัน

2) บางฉากยาวขึ้นเช่นฉากอลิซาเบธผมบลอนด์

3) การมาเจอกันของพระเอกและนางเอกในภาคสวีเดนมีรายละเอียดที่ดีกว่า


ที่ต่างแล้วทำให้รู้สึกหนังเรื่องนี้ Drop ลงคือ "การมีความรู้สึกของนางเอก" เพราะในภาคสวีเดนนั้นเธอเย็นชามาก ในฉากที่ไปอุ๊บอิ๊บกับพระเอกในห้อง ตอนจบของฉากนั้นทำให้ทุกคนประทับใจได้ในภาคสวีเดน แต่ภาคนี้ภาพที่จดจำได้คือภาพการมีเซ็กส์เท่านั้น รวมถึงการที่นางเอกดูมีความรู้สึกในฉากถัดๆมาก็ทำให้เธอคนนี้ไม่ใช่สาวรอยสักมังกรของจริงเท่าไหร่นัก


ให้ความรู้สึกเหมือนผู้กำกับหนังเรื่องนี้ "ลอก" ภาคสวีเดนออกมา เหมือนกด Ctrl+C แล้ว Ctrl+V จากนั้นแต่งหน้าตานักแสดงเล็กน้อย แถมยังทำออกมาได้ไม่ดีกว่าของ Original อีก ... จริงๆนะ มันไม่ใช่ว่า "ก็นี่มันหนัง Remake นี่" แต่มันไม่ใช่อ่ะจอร์จมันไม่ใช่ หนังมันทำมาจากหนังสืออีกที ทำไมไม่เรียบเรียงใหม่ ทำไมไม่วางมุมกล้องใหม่ ถ้าทุกอย่างเหมือนกันขนาดนี้จะทำใหม่ทำไม


สรุปของสรุปคือ ถ้าอยากดูเรื่องนี้จริงๆให้เดินเข้าร้าน DVD แล้วซื้อภาคสวีเดนมาดูครับ สนุกกว่า ดิบกว่า แต่ภาค Hollywood นางเอกหน้าสวยกว่า นมสวยกว่าเท่านั้นเอง (โป๊มากกว่านิดหน่อยด้วย) .... อุ่ย


ถ้าพูดถึงเนื้อหาหนัง ต้องบอกว่าเป็นหนังที่น่าดูและน่าติดตามมาก แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่าหนังมัน "เครียด" ค่อนข้างมาก แต่วางออกมาได้ดีและเห็นภาพความ Contrast ของชีวิตและความสามารถตัวละครได้ดี อารมณ์เหมือนดูหนังรักในหนังนักสืบที่ลึกลับและซับซ้อนมากทีเดียว


นี่เป็นแค่ภาคแรกเท่านั้น อีกสองภาคจะฟุ้งกว่านี้และเว่อร์กว่านี้ แต่ก็ยังสนุกอยู่ แนะนำให้ไปซื้อภาคสวีเดนดูโดยพลัน! =)


นี่ยังดีนะที่คนเขียนวางคาแรคเตอร์นางเอกไว้เป็นคนผอมๆเพรียวๆ ถ้าวางไว้ว่าอ้วนๆได้เห็นชื่อหนังภาษาไทยว่า "พยัคฆ์สาวโอ่งมังกร" แน่นอน รับรองเรทก็แรง ชื่อก็แรง !

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jun 17, 2012, 13:47
14278 views
เชอร์โนบิล ไดอารี่
Dec 30, 2011, 16:36
20278 views
2 เดือนกับ BB Bold 9790
0 Comment(s)
Loading