"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
ภัยธรรมชาติที่รอคอย
9 Oct 2011 16:06   [9324 views]

ย้อนกลับไปเมื่อกลางปีก่อน ปีแห่งวินาศกรรมเสื้อแดง ครั้งนั้นทิ้งท้าย Blog ครานั้น "นั่งดูคนฆ่าตัวตาย" ไว้ว่า


"ภัยธรรมชาติจะเป็นผู้กู้วิกฤติและผู้สร้างวิกฤติไปพร้อมกัน"


ซึ่งคราวที่แล้วไม่ได้บอกว่าอะไร บอกแค่เฉพาะบางคนที่อยู่ใกล้ตัวเท่านั้นให้ตุนของจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่... เพราะปีที่แล้วดูว่าจะเกิดเดือนตุลาฯ 2010 แต่ก็ไม่เกิด ซึ่งดีแล้วที่ไม่แม่น แต่มันดั๊นนนนนนแค่เลื่อนแล้วมาเกิดปีนี้แทน


สิ่งที่ยกมาให้ดูไม่ใช่เรื่องภัยธรรมชาติหรอก แค่อยากจะบอกว่าประโยคด้านบนตรงไปครึ่งหนึ่งแล้ว และตอนนี้มีความหวังว่าอีกครึ่งหนึ่งจะตรงด้วย หลังจากมันผ่านไป คุณคนไทยทั้งหลายอาจจะขอบคุณมันก็ได้ ... นี่คือสาเหตุว่าทำไมถึงเขียนไว้ว่าเป็น ภัยธรรมชาติที่รอคอย (ใครตามทวิตเตอร์ก็คงเห็นว่าทวีตถึงคำนี้บ่อยๆ) ... ในสิ่งที่ร้ายแรงมากครั้งนี้จะมีสิ่งดีๆตามมาในเวลาอันใกล้


ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครับ ช่วยกันคนละไม้คนละมือเน้อ ไม่ต้องวิตกกังวลอะไรหรอก ซื้อของตุนไว้ เตรียมรับมือซะ แม้แต่คนที่รู้ว่าจะเกิดล่วงหน้านานๆยังทำอะไรไม่ได้เลย ยกบ้านหนีไม่ได้หนิ จริงมะ! จ๊วบส์


แล้วก็อย่าลืมหละ หลังจากน้ำลด ประเทศจะบอบช้ำอย่างหนัก คงไม่มีใครมาช่วยเราได้นอกจากช่วยกันเอง ช่วยคนในประเทศด้วยกัน พอน้ำลดแล้วอย่าละทิ้งคนที่เดือดร้อนหละ โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ มีคนหลายล้านคนต้องจมน้ำและสูญเสียทรัพย์สินไปจำนวนมากเพื่อไม่ให้กรุงเทพฯจม


ชีวิตต้องสู้ว!!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Nov 9, 2013, 12:51
65062 views
นกหวีดบนรถไฟฟ้า กาละเทศะอยู่หนใด
Jul 3, 2011, 23:25
8891 views
Forbidden Democracy
0 Comment(s)
Loading