"Fly high but don't fly alone"
ข้อผิดพลาดของการตั้งชื่อ
18 Jul 2011 18:47   [16915 views]

วันเวลาผ่านไปไวมาก เผลอแป๊บๆก็ผ่านไป 10 ปีแล้วสำหรับการเข้าสู่โลกอินเตอร์เนต มานั่งดูเล่นๆตามประสาคนแก่ก็พบว่ามีสิ่งต่างๆเปลี่ยนไปมากมาย ... ยกเว้น ... ชื่อกรู!!

ช่วงนี้เป็นฤดูออกสื่อประจำปี มีเรื่องราวให้ออกสื่อบ่อย และสิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตามทุกคนจะถามคือ "ทำไมต้องชื่อนู๋เนย(ครับ)(ฟระ)(วะ)(ห๊ะ)?" ... เป็นคำถามที่ตอบยากเพราะเรื่องมันยาว แต่จริงๆแล้วมันมีที่มานะ


ย้อนไปเมื่อครั้งโบราณกาลสมัยยุคเรเนซองส์............. เอิ่ม นานไป ไม่ใช่ละ (-_---)


จริงๆชื่อนี้เป็นชื่อที่ตั้งด้วยอารมณ์สมัยปี 1 ที่เพิ่งเล่นเนตใหม่ๆ (บ้านจนไม่มีเนตใช้ เพิ่งมาหัดเล่น 56k ตอนปี 1) นาทีนั้นมีคนชื่อเนยอยู่สามคนในชั้นปี ตอนแรกๆใช้ชื่อว่าเนยในเนตก็พบว่าคนไม่สามารถแยกออกได้ว่าเนยคนไหน ด้วยอารมณ์เด็กน้อยวัยใสเลยเปลี่ยนชื่อตัวเองไปว่า "นู๋เนย" (ต้องสะกดผิดหลักภาษาไทยด้วยนะ ไม่งั้นไม่ใช่) หรือในภาษาอังกฤษคือ "nuuneoi" ซึ่งเหมาะกับตอนนั้นมากเพราะยังเด็กอยู่...


และก็ไม่นึกว่าชื่อนี้จะติดปากมาก คงเพราะมันขัดกับหน้าตาและเพศกระมัง เพื่อนในคณะเลยเริ่มเปลี่ยนจากเรียกไอ่เนยเป็นนู๋เนยทีละคนทีละคน พอผ่านไปหนึ่งปีชื่อนี้ก็ถูกถ่ายทอดไปยังน้องคณะที่ทำงานคณะด้วยกันสุดท้ายไม่ว่าใครก็เรียกเราว่า "พี่นู๋เนย" รวมถึงเพื่อนก็เริ่มเปลี่ยนจากไอ่เนยเป็นนู๋เนยทีละคนทีละคน และชื่อนั้นก็ดำรงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้... แม่เจ้า สิบปีแล้วหรือนี่ กรี้ดดดด


สักสองปีที่แล้วเคยพยายาม Rebrand ชื่อตัวเองเป็นชื่อที่ดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นอย่าง "นะเอย" ... รู้สึกดีขึ้นมะชื่อนี้ ... อ่าว ไม่หรอ - - นั่นแหละ แต่หลังจาก Rebrand ได้ไม่นานก็ยอมแพ้ต่อโชคชะตาเพราะทุกคนติดปากคำว่านู๋เนยแล้ว สุดท้ายนะเอยจึงเป็นเพียงอีกชื่อหนึ่งที่คนเรียกบ้างและก็เดินหน้าต่อไปกับชื่อ ... นู๋เนย ...


จึงขอบอกน้องๆที่เข้าวงการอินเทอร์เนตใหม่ๆมา ณ ที่นี้ว่า ...

เวลาตั้งชื่อเนี่ย ตั้งไว้เผื่อแก่ด้วยนะ!!

แต่เอาจริงๆเราก็แฮปปี้กับชื่อนี้นะ ^0^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 13, 2011, 21:33
7694 views
แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น
Mar 18, 2011, 13:26
11482 views
AppServHosting ทำไฟล์หาย
0 Comment(s)
Loading