"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
Transformer III
15 Jul 2011 11:54   [19401 views]

ปีนี้มีหนังหลายเรื่องมากที่อยากดู หนึ่งในนั้นคือ Transformer 3 สาเหตุเพราะอยากดูหุ่นยนต์มันมึบมับงึบงับแปลงร่างเล่นให้เป็นปลื้ม

ซึ่งกล่าวย้อนถึงสองภาคก่อนก็สรุปได้คร่าวๆดังนี้

Transformer ภาค 1 ... สนุกโคด!!!

Transformer ภาค 2 ... ผมจะส่งจดหมายไปด่าใครได้บ้างครับ?

ส่วนภาคนี้ไม่รีรอ เข้าไปดูตั้งแต่หนังเข้าวันแรกในรอบ 11 โมงเช้า (แต่เพิ่งมาเขียนบล็อค) หลังจากดูจนจบสรุปใจความสำคัญของหนังภาคนี้ได้ว่า... "น้ำมันเครื่อง!!" ฮ่าๆ ใครดูแล้วคงเข้าใจว่าทำไมถึงเรียกว่าภาคน้ำมันเครื่อง =P


ถ้าพูดถึงตัวหนังจริงๆแล้วเนี่ยต้องบอกว่าทำมาได้ในระดับดีมากเลย ลบคำด่าในภาค 2 ไปได้หมด แต่เนื่องด้วยความไม่ลงรอยกันของ Michael Bay และ Megan Fox ทำให้นางเอกภาคนี้ต้องเปลี่ยนไปเป็น Rosie Huntington-Whitley ผู้เป็นซุปเปอร์โมเดลของ Victoria Secret ทำให้ตัวหนังดูกร่อยลงไปเยอะ ถึงแม้นางเอกคนนี้จะเล่นดีเป็นธรรมชาติ แต่ยังไงความเด่นก็สู้ Megan Fox จอมโหดไม่ได้ สังเกตว่าในเรื่องนางเอกคนนี้โผล่มาน้อยมาก แทบไม่มีบทบาทอะไรเลยในเรื่อง


อันตัวหนังภาคนี้มีการลงรายละเอียดเยอะมากอย่างไม่เคยทำมาก่อนในภาค 1 และภาค 2 ทุกรายละเอียดทำออกมาได้เนี้ยบมาก ความตายในภาคนี้ทำออกมาได้โหดร้ายและจริงจังขึ้นไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์หรือคน เท่าที่จำได้ภาคก่อนหน้านี้ไม่มีฉากที่คนตัวระเบิดเหลือแต่กระดูกแล้วก็คนโดนยิงตัวสลาย รวมถึงหุ่นยนต์ก็ไม่ตายอย่างทรมานอย่างภาคนี้


ตัวเนื้อหาก็เล่นจริงจังมากคือถล่มเมืองเหมือนหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกเรื่องอื่นๆ ให้อารมณ์ไม่ต่างกันมาก เรียกว่าภาคต่อไปถ้าประชาชนยังแอ๊บแบ๊วไม่รู้ว่ามีหุ่นยนต์เดินได้อยู่บนโลกอีกนี่ ก็ควรจับคนเขียนบทกดน้ำแล้ว - -


แต่... พูดถึงคำว่าภาคต่อไป จริงๆแล้วมันอาจจะไม่มีแล้วก็ได้ เพราะดูจากภาคนี้เห็นได้ชัดเลยว่าเป็นการ "ทิ้งทวน" หุ่นหลักๆโดนทำลายทิ้งไปเยอะมากเหลือแต่ตัวที่โดนทำลายทิ้งไม่ได้เพราะคงมีคนปิดโรงหนังประท้วง หลังจากเอะใจตรงนี้เลยไปค้นๆเรื่องราว Transformer III จึงพบกับข่าวร้ายว่า "Michael Bay และ Chia Labuff ประกาศว่า Transformer 3 จะเป็นหนังภาคสุดท้ายของพวกเค้าแล้วเพราะเค้าคิดว่าจะทำหนัง Transformer ที่ดีกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้ามีภาคต่อ ผู้กำกับและพระเอกก็จะไม่ใช่พวกเขาอีกต่อไป"


สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ก็เป็นภาคสุดท้ายจริงๆตามคาด ก็ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องในความทรงจำที่จะติดตาตรึงใจไปอีกนาน ชอบครับเรื่องนี้ แนะนำให้ไปดูนะ เจ๋งเลยหละ ^ ^


ปล. โนเกียเป็น Sponsor เรื่องนี้อย่างเห็นได้ชัด - -

บทความที่เกี่ยวข้อง

Aug 26, 2011, 16:50
6126 views
กล่องความทรงจำ
Jun 29, 2011, 00:57
16417 views
Nokia N950 Developer Preview
0 Comment(s)
Loading