"ไม่ต้องมีเวทมนตร์ ไม่ต้องไปหาแม่มด แค่คุณทำสิ่งที่โลกระลึกถึงตลอดกาล แค่นั้นคุณก็เป็นอมตะแล้ว"
ตะลุยกิน Tapas มื้อค่ำ ณ สเปน
17 Feb 2011 05:17   [6942 views]

ตั้งแต่มานี่ยังไม่ได้กินอาหารอะไรอร่อยๆเลย เมื่อคืนเลยตั้งใจมากที่จะหาอะไรที่สเป๊นสเปนกิน สุดท้ายก็ได้ TripAdvisor แนะนำให้ไปกิน Tapas ที่ร้าน Cerveceria Catalana ที่อยู่แถวๆที่พักนี้เอง นั่งรถไฟฟ้าไปแค่ 4 สถานีโดยประมาณ ทางเราก็เลยจัดไป!!


งานนี้จะบอกว่าไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย พอเจอใน TripAdvisor ก็ไปเลย จัดการปักหมุดใน N8 เรียบร้อยก็ออกเดินทางทันที ซึ่งระหว่างทาง N8 มีปัญหา ด้วยความโง่และเบ๊อะธบ๊ะส่วนบุคคล เลยปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ... จึงได้รู้ว่า ... ซิมการ์ดที่ซื้อมา ... มันติด PIN Lock T_T แสรดดด เปิดเครื่องไม่ขึ้น ติดอยู่หน้าใส่รหัส สุดท้ายเลยต้องถอดซิมออกแล้วใช้งานแบบไม่มี GPS ไป ฮืออ ก็ยังดีแหละ เดินๆคลำทางเอา


การเดินทางครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ออกไปแรดตอนกลางคืน ผลคือ ...สั่นเทาตลอดทาง... หนาวแสรดดด ToT ไอ่เราก็ชิว ใส่เสื้อหนาวทับไปชั้นเดียว ส่วนคนท้องถิ่นใส่โค้ทกันจัดเต็มมาก โชคดีที่เอาถุงมือไปด้วยเลยอุ่นขึ้นหน่อย


ซึ่งสุดท้ายก็ไปถึงโดยสวัสดิภาพ แต่สารภาพว่าตกใจมากเพราะที่ร้านมีคนอยู่ประมาณร่วม 60-70 คนเห็นจะได้!! เรียกว่าเต็มพื้นที่เลยทีเดียว มองเข้าไปในร้านแล้วมองไม่เห็นที่ว่างอ่ะ ดูๆแล้วเหมือนว่าจะมี Party กันพอดี คนที่ปาร์ตี้ก็พวกที่มางาน MWC นั่นแหละ

ส่วนเราไปคนเดียวนึกว่าจะไม่มีที่นั่งละ แต่ไหนๆก็มาละ เอาวะ ลุย!! ... โชคดีที่มีโต๊ะว่างสำหรับ 1 คนอยู่ข้างหน้าร้านพอดี เสร็จโจร ฮ่าๆๆ นานๆจะโชคดีแบบนี้สักทีนะชีวิต ปกติซวยตลอด (ตั้งแต่เปลี่ยนความคิดว่าตัวเองจะต้องซวยเป็นตัวเองไม่เห็นต้องซวย ชีวิตก็ดีขึ้นตามลำดับ แปลกดี เอิ๊กๆ)


พอนั่งแหมะลงไป ก็รู้สึกอบอุ่น ทำไมหนอ ทำไมหนอ เลยเงยหน้าขึ้นไปดู ... อ้อ เจ้านี่นี่เอง!!!

ก็คือ Heater นั่นแหละ อุ่นเกือบร้อนเลยทีเดียว ชอบๆ อยู่บนหัวพอดีอีก เนยย่างงง เหะๆ ดีๆ ก็เลยเปิดเมนูนั่งอ่านๆไปราวๆ 40 นาที ... (เว่อร์ไป)

เมนูแม่ม เขียนอะไรวะ ไม่เข้าใจสักอย่าง!! เข้าใจอยู่สองคำ Anchovy กับ Bacon ก็เลยสั่งไปสองอย่างคือ Bacon Cheese เสียบไม้แล้วก็ปลาแอนโชวี่ขาวอะไรสักอย่าง สั่งเสร็จก็นั่งรอ รอ รอ ...

เรียกได้ว่ารอไปลุ้นไปเนื่องจากไม่เคยมีประสบการณ์กับ Topas มาก่อน ที่สั่งหนะ มั่วล้วนๆ ๕๕๕ ... ซึ่งสุดท้ายมันก็มา

รู้หน้าไม่รู้ใจหรอก เลยจิ้มไปแล้วก็อ้ามมมม ....


...


...


อะ อะ อะ อะ อะ ... อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกก โอ่วววววว (ให้หลับตานึกภาพฉากหลังเปลี่ยนเป็นสีรุ้ง ภาพเบลอๆ น้ำตาคลอ แล้วก็พุ่งตัวขึ้นฟ้า อ๊างงงงงง) มันสุดยอดมากกกกก


ปลาแอนโชวี่นุ่มมากและมีรสเปรี้ยวๆแฝงอยู่ กินไปแล้วมันเจ๋งมาก ส่วนเบคอนชีสถึงจะให้มาน้อยแต่ก็อร่อยมาก หวานๆเค็มๆกรอบๆ กินกับขนมปังทรงเครื่อง อ้ามมม อื้มมม โอ้วววว >0<


กินไปยังไม่ทันหมด รู้สึกว่าอยากกินอย่างอื่นอีก เลยสั่ง Fried Cuttlefish มาเพิ่ม

อันนี้ก็อร่อยอีกแล้ว แต่ว่าแต่ อิ่มแล้วหงะ เลยกินแบบกินไปจะอ้วกไป จะหยุดกินก็เสียดาย เลยกินไปจนเหลือแค่สองชิ้นแล้วก็ให้เค้าเก็บไป


จากนั้นตบท้ายด้วยของหวาน Hot Chocolate Cake ที่ข้างในเป็น Chocolate Lava เหมาะกับอากาศหนาวๆยิ่งนัก

ซึ่งอันนี้แหละ จะอ้วกจริงๆเพราะช็อคโกแลตมันเข้มมากกกกกกกกก แบบว่าอร่อยนะแต่มัน เอิ่มๆๆๆ เข้าใจเราใช่ป่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกินลาวาไหลเยิ้มมมมเข้าไป T_T

แต่สุดท้ายก็กินหมดเพราะชิ้นนี้มัน 5 ยูโร... พอเสร็จก็เรียกเช็คบิล มื้อนี้ก็จ่ายไปทั้งหมด...

ก็ประมาณ 20 ยูโร แล้วก็ให้ Tips ไปอีก 3 ยูโร รวมแล้ว 23 ยูโร ถือว่าเกินงบที่ตั้งใจไว้ไปเล็กน้อย แต่ก็โอเคแหละ ... แต่อย่าคูณเป็นเงินไทยละกันนะ มันเจ็บปวดดด ToT


อิ่มปลิ้นแล้วก็เดินกลับสภาพโซซัดโซเซเมาช็อคโกแลต ระหว่างทางกลับบ้านก็โดนกลุ่มคนท้องถิ่นรุมขัดแข้งขัดขาและเข้าประชิดจนเกินงามนิดหน่อย ก็ไม่มีอะไรหรอก เค้าจะล้วงกระเป๋าหนะ แต่เผอิญญญเผอิญกระเป๋าเราไม่มีอะไรเลย ว่างเปล่า ก็เลยชิว จะทำอะไรก็ทำปายยย สุดท้ายเลยเดินออกมาจากวงล้อมแบบนิ่งๆ แล้วก็กลับที่พักแบบเนียนๆ เหะๆ


โดยรวมเป็นการเดินทางไปกินอาหารที่อร่อยและสนุกดี รู้สึกตัวเองโตขึ้นอีกหน่อยนึง :)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 2, 2015, 22:15
35432 views
บันทึกการเดินทาง ครั้งหนึ่ง ณ ซานฟรานซิสโก ตอนที่ 1: การใช้ชีวิต
Feb 17, 2011, 05:17
6942 views
ตะลุยกิน Tapas มื้อค่ำ ณ สเปน
0 Comment(s)
Loading