"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
Tron Legacy
24 Dec 2010 18:29   [7697 views]

รอดูมานานนับปีกับหนังเรื่องนี้ Tron Legacy หนังแนว Actioni Sci-Fi ที่เขียนโครงเรื่องขึ้นมาอย่างมีจินตนาการมากทีเดียว โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับบริษัท ENCOM ผู้สร้างเกม Tron เกมสไตล์งูที่ตัวยาวออกไปเรื่อยๆแล้วใครชนกำแพงหรือแสงที่ปล่อยออกมาก็จะระเบิดบู้มมม

โดยหนังภาคนี้ถือเป็นภาคต่อจากแบบย่อมๆของภาคแรก Tron ปี 1982 (ชั้นยังไม่เกิด)

ในภาคนั้น Tron ซึ่งเป็นโปรแกรมประเภท Security ถูกสร้างขึ้นโดย User ชื่อ Alan Bradley ต้องทำการต่อสู้กับ Master Control Program (MCP) ซึ่งเป็นโปรแกรมชั่วร้ายที่ถูกเขียนขึ้นมาโดย Ed Dillinger เพื่อดูแลระบบเน็ตเวอร์ค แต่ด้วยความสามารถในการเรียนรู้มันจึงไปขโมยข้อมูลของระบบโน้นระบบนี้ จนสุดท้ายต้องการจะยึดครองโลก สุดท้าย MCP ก็ทำการ Digitize Kevin Flynn เพื่อเข้าไปสู่โลกดิจิตอลแล้วก็พบกับ Tron ร่วมต่อสู้ด้วยกัน อารมณ์เหมือนดูดิจิมอนอยู่นั่นเอง... (เสียมั้ย เอา Tron ไปเทียบดิจิมอน)


นอกจากนั้น การเกิดของหนังเรื่อง Tron ในปี 1982 ยังทำให้เกิดเกมตู้ Tron ให้มนุษย์โลกได้เล่นกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย ซึ่งขณะนี้... บริษัทที่ทำเกมนี้ได้ล้มละลายไปเป็นที่เรียบร้อย แหะๆ ^^" (เราทำลายฝันคุณรึเปล่า ๕๕๕)

สำหรับหนังภาคต่ออย่าง Tron Legacy นี้ได้รับเกียรติจากตัวละครเดิมอย่าง Jeff Bridges และ Bruce Boxleitner กลับมาเล่นเป็น Kevin Flynn และ Alan Bradley แม้เวลาจะผ่านไป 20 ปีแล้วก็ตาม สุดยอดดดด (ซึ่ง Jeff เล่นเก่งมากด้วย สามารถเล่นเป็นสองตัวละครที่ไม่รู้สึกเลยว่าคนเล่นเป็นคนคนเดียวกัน)

โดยเนื้อหาในภาคนี้เป็นการหายตัวไปอย่างลึกลับของ Kevin Flynn จนเมื่อเวลาผ่านไป 20 ปี ลูกชาย Sam Flynn ก็มีเหตุทำให้เข้าไปใน The Grid โลกดิจิตอลโดยบังเอิญแล้วไปพบเจอกับพ่อตัวเองเข้า จากนั้นก็ต่อสู้กับตัวร้ายชื่อคลูเพื่อหาทางออกจาก The Grid โดยตัวเรื่องยังมีรายละเอียดต่างๆที่ทำให้เรื่องสามารถยืดยาวจนกลายเป็นหนังชั่วโมงครึ่งได้


สำหรับประสบการณ์ดูหนังเรื่องนี้หรอ...

- สนุกตอนต้นเรื่องกับท้ายเรื่อง ตรงกลางหลับ!!

- ไม่รู้จะพูดอะไรกันเยอะแยะ ปวดหัวเฟร้ยยย บางฉากราวกับดู Matrix ฉากสถาปนิก

- ฉากแอคชั่นที่คิดว่าน่าจะมีเยอะแยะมากมาย ไปๆมาๆมีแค่ 1/10 ของเรื่องเองมั้ง ที่เหลือคุยๆๆๆกับดราม่า

- มันไม่ใช่หนังขี่มอไซค์แข่งกันนะ อย่าเข้าใจผิด เอิ๊กๆ

- ไม่แนะนำให้ดู 3D แค่ตัวเรื่องก็มืดพอละ

- กราฟฟิคหรูหราดี เหมือนอยู่ในเกมทั้งเรือง แสบวึบวับๆ... ดังนั้นไม่เหมาะกับคนเป็นไมเกรนเท่าไหร่นะจ๊ะ - -

- เนื้อเรื่องหลายๆส่วนบรรยายออกมาไม่ดี ไม่ make sense จบออกมางงแบบไม่ต้องถกกันเพราะไม่มีเหตุผล

- ดูแล้ว N8 เทพไปเลยทีเดียว เอิ๊กๆๆ

- แต่โดยรวมชอบมากกกกกกกกกกกกก เปิดจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจได้เยอะทีเดียว :D


แต่ที่ไม่ชอบอย่างนึงคือเหมือนหลายๆอย่างทิ้งไว้ให้ค้างคาแบบเหมือนไม่ตั้งใจ ทำให้ดูเหมือนไม่เก็บรายละเอียด ดูแล้วเหมือนจะมีภาคสองต่อยังไงไม่รู้ แต่ต้องรอดูว่าภาคนี้จะ Success แค่ไหนแหละ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 10, 2010, 04:05
4966 views
เกือบลืมไปแล้วจริงๆ
Dec 21, 2010, 17:49
6744 views
...รักคือสิ่งสวยงาม...
0 Comment(s)
Loading