"ประสบการณ์เป็นครูที่ดีที่สุด"
รายได้ Adsense ร่วงกราววว
24 Dec 2010 04:04   [6821 views]

พักหลังนี้ค่าใช้จ่ายต่างๆของเว็บนับสิบที่ครองอยู่ทั้งโดเมนและโฮสติ้ง (ปีละเป็นหมื่น) เริ่มอยู่ได้ด้วยตัวเองจาก Adsense ที่แปะในเว็บ โดยเมื่อสัก 2-3 เดือนก่อน อยู่ๆยอดเงินที่ได้แต่ละเดือนก็พุ่งขึ้นมา หลังจากสำรวจไปสำรวจมาก็พบว่า RPM (Revenue per Thousand Impressions / รายได้จากการแสดงโฆษณาต่อพันครั้ง) พุ่งขึ้นจากเดิมแค่ $0.02 - $0.03 เป็น $0.12 - $0.18


คำนวณกันง่ายๆก็คือจากเดิมทุกๆพันครั้งที่แสดงผลจะได้รายได้ 6 สตางค์ก็กลายเป็น 36 สตางค์ไป เฉลี่ยแล้วก็เพิ่มขึ้นประมาณ 4-6 เท่าเลยทีเดียว


ซึ่งตอนนั้นได้สอบถามไปทางพี่หน่อย mxphone ก็ได้ความมาว่าทางนั้น RPM เยอะขึ้นเหมือนกัน รายได้ต่อวันก็เยอะขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเหมือนกัน ก็เลยแฮปปี้กันไป ปลาบปลื้มๆ ฮ่าๆๆ

โดยสิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปคือ เราเห็นโฆษณา Google Chrome ปรากฎในเว็บ "บ่อยมาก" ที่เหลือก็ไม่มีอะไรต่างจากเดิม ตอนนั้นจึงคาดเดาว่า RPM พุ่งขึ้นเพราะโฆษณา Google Chrome นี่แหละมั้ง (มั้ง มั้ง มั้ง)


แต่แล้วเมื่อสัก 3-4 วันก่อนเห็นจะได้ อยู่ดีๆรายได้ต่อวันของเราก็ลดฮวบบบบ เรียกว่าฮวบไปเลยหละเพราะหายไปที 4 เท่าเลย เฮือก!!! เหงื่อตก!

หลังจากนั่งไล่ดูสิ่งที่หายไปมาตลอดหลายวันมานี้ ก็สรุปได้แล้วว่า...


เพราะโฆษณา Google Chrome จริงๆด้วย!!!


ทุกวันนี้ใครเห็นโฆษณา Google Chrome ตาม Adsense อีกบ้างหว่า? เราไม่เห็นอีกเลยจริงๆนะ (หรือเราคิดไปเอง) เอาเป็นว่าใครเห็นก็ช่วยตามมันกลับมาทีนะ คิดถึง T_T


รายได้ต่อวันจาก Adsense ทุกวันนี้เลยเหลือแค่พอจ่ายค่า Hosting ไปวันๆเท่านั้น หนำซ้ำอาจจะขาดทุนด้วยซ้ำ ฮือออ ไม่เป็นไร สงสัยต้องลุยขายโฆษณาจริงจังแล้วหละมั้ง เอิ๊กๆๆ เอ้า ลุยๆๆๆๆ ลุยยยย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jan 23, 2011, 19:49
9934 views
เดือนแห่งความ(โคด)วุ่นวาย
Sep 20, 2010, 01:40
6674 views
วันที่แอบเหนื่อยเล็กๆ
0 Comment(s)
Loading