"You are not perfect..., that's why you are perfect."
ฉีด Botox สู้ไมเกรน!!
17 Dec 2010 14:14   [7790 views]

เมื่อวานเจ้ามะมิว @mamew ส่งกระทู้เกี่ยวกับการฉีด Botox เพื่อบรรเทาอาการไมเกรนมาให้ ก็เลยสนใจ ดีดดิ้น ดีดดิ้น ไปค้นหาข้อมูลว่ามันจริงหรือไม่จริงอย่างไร เพราะถ้าจริงจะได้ไปฉีด!! ซึ่งหลังจากค้นหาไปค้นหามาก็เจอว่า ... มันเป็นเรื่องจริงเฟ้ยยยยย!!


ซึ่งข่าวการรักษาไมเกรนด้วย Botox เพิ่งมีออกมาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเขียนไว้ชัดเจนว่า F.D.A. (องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ) อนุมัติให้ Botox เป็นหนึ่งในวิธีรักษา(หรือพูดจริงๆว่าบรรเทา)อาการไมเกรน"แบบเรื้อรัง"ได้ด้วยการฉีด Botox ไปที่กล้ามเนื้อคอเยื้องไปทางก้านสมอง แบบนี้!

ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกเสียวหรือรู้สึกเจ็บยังไงบ้างรึเปล่า แต่สำหรับเราแล้วตอนปวดไมเกรนเราแทบจะเอาสว่านมาเจาะตรงต้นคอตรงที่ก่อความปวดนั้นเลยทีเดียว เข็มแค่นี้จิ๊บๆมาก -0-


โดยนิยามของคำว่า "แบบเรื้อรัง" คือการปวดหัวอย่างน้อยเดือนละ 15 วันและมากกว่าวันละ 4 ชั่วโมงหรือพูดภาษาชาวบ้านคือ "เมิงไม่ต้องทำเชี่ยอะไรอ่ะวันๆ" ... (กรูนี่แหละ)


ด้วยวิธีนี้ มันสามารถระงับปวดไมเกรนได้ถึง 3 เดือน!! (อายุขัยการสูญสลายของ Botox นั่นเอง) และถ้าดีขึ้นก็สามารถไปฉีดเพื่อต่ออายุอีก 3 เดือนได้อีก เย้ๆๆๆ


ถือเป็นข่าวดีสุดๆหลังจากพยายามหาวิธีรักษามานับแสนวิธีก็พบว่าไม่มีหนทางใดช่วยได้นอกจากนั่งกิน Ponstan ไปวันๆ T_T


อย่างไรก็ตาม คนที่เห็นข่าวนี้ก็ใช่ว่าจะเดินเข้าไปสถานเสริมความงามแล้วขอให้เค้าฉีด Botox ที่ต้นคอให้นะ... มันผิดจุด!! จริงๆต้องไปหาหมอรักษาไมเกรนเพื่อปรึกษาว่าเราเหมาะกับการรักษาแบบนี้มั้ยและถ้าเหมาะก็ให้เค้าฉีดให้ เพียงแต่เรายังไม่รู้นี่สิว่าในไทยต้องไปหาหมอที่ไหนที่เค้าฉีด Botox ตรงต้นคอเป็น ฉีดผิดขึ้นมานี่วอดวายนะฮะ -0-


แต่ที่แน่ๆจะไม่ไปหาหมอจุฬาฯอีกแล้ว... เคยไปหาหมอไมเกรนที่จุฬาฯ รู้มั้ยหมอทำยังไง? ตอนเราเดินเข้าไปเค้าก็มองหน้า พร้อมกับพูดเสียงดังๆว่า "...คุณหนะโรคจิต ไม่มีใครในไทยเค้าเป็นไมเกรนกันจริงๆหรอก คิดไปเองกันทั้งนั้น ไปนั่งสมาธิบ้างนะ ไม่ก็ไปเล่นโยคะ จะได้เลิกคิดมาก เอ้า ไปๆได้ละ..." แล้วก็ไม่ได้ตรวจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว คิดเงินไปประมาณพันบาท... เป็นหมาเอ้ยหมอที่เชี่ยมากครับ เราจะไม่ไปอีกแล้ว ขอประณามมา ณ จุดนี้


อ้างอิง: NYTimes, WebMD

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 8, 2012, 14:54
20337 views
วาเลนไทน์ ไก่แมคและโรงบาล
Dec 21, 2010, 17:49
6746 views
...รักคือสิ่งสวยงาม...
0 Comment(s)
Loading