"เงินไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือไม่มีเงิน"
น้ำตาลแดง
25 Nov 2010 20:09   [12030 views]

พูดถึงหนังที่เป็นที่ฮือฮาในรอบปีนี้ น้ำตาลแดงก็คงจะติดอันดับไปอย่างไม่น่าแปลกใจเพราะมันเป็นหนัง Erotic ที่หลายๆคนคิดว่ามันคงเป็นแค่หนังโป๊กากๆอย่างที่เคยเห็นในประเทศไทยเรื่อยมา แต่กระแสกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น หลังจากหนังฉายได้สักพักนึงทุกคนกลับบอกว่ามันเป็นหนังที่ดีทีเดียว ซึ่งก็น่าเสียดายที่ตอนนั้นตัวเราไม่มีโอกาสได้ไปดู (จะเอาอะไรกับน้ำตาลแดงวะ กวนมึนโฮยังไม่มีโอกาสได้ดูเลย บุ่ยยย)

พูดถึงคำว่า Erotic แน่นอนว่ามันคือหนังที่ต้องเกี่ยวกับ Sex แน่นอน แต่มันต่างกับหนังโป๊ตรงที่ Sex จะเป็นแค่ส่วนของการดำเนินเรื่อง หาใช่จุดหลักของภาพที่ถ่ายออกมาไม่ หากแต่เป็นเนื้อเรื่องที่กระทบต่อสังคมหรือให้ข้อคิดไม่ต่างกับหนังดีๆเรื่องหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่หนัง Erotic จะนำเสนอออกมาทาง Art เพราะจริงๆแล้วร่างกายเปลือยของมนุษย์เป็นอะไรที่สวยงามมากอย่างหนึ่งแล้วก็ว่าได้ ถ้าไม่มองมันเป็นเรื่องอนาจารหละก็ มันก็เป็นศิลปะที่สวยงามแขนงหนึ่งเลย


อย่างไรก็ตาม คนไทยเหมือนว่าจะยังไม่ค่อยเข้าถึงตรงนี้ก็เลยทำหนัง Erotic ให้กลายเป็นหนังโป๊ได้เรื่อยๆเช่น ผู้หญิง 5 บาป... เนื้อเรื่องและภาพแบบว่า...คิดกันไปได้ แอบแปลกใจที่ยังกล้ามีภาค 2 มาอีก -_- แต่สำหรับเรื่องนี้ น้ำตาลแดง เป็นหนังไทยเรื่องแรกๆที่เรายอมรับได้อย่างเต็มปากว่าเค้าทำออกมาเป็นหนัง "Erotic" จริงๆ


พูดถึงความโป๊ เรื่องนี้ก็อยู่ใน Rate R แหละ คือมีตั้งแต่เห็นนมเต็มๆ เห็นแบบแว้บๆ รวมถึงชายจับนมหญิง (ซึ่งตามบัญญัติกบว.มันถือว่าอนาจาร) แต่ที่น่าสนใจคือความโป๊ทั้งหมดกลับถูกกลบด้วยทั้งภาพที่สวยงามและเนื้อหาที่ผู้กำกับต้องการสื่อออกมา ชนิดที่เรียกว่าแทบจะลืมฉากโป๊ๆทั้งหลายไปเลย ภาพมันอาร์ทมาก


สำหรับน้ำตาลแดงนี้ถูกแบ่งเป็น 6 ตอนจาก 6 ผู้กำกับ และแบ่งเป็น 2 ภาค ภาคละ 3 ตอน สำหรับภาคแรกตอนนี้ออกแผ่นแล้วส่วนภาค 2 อยู่ในโรงในขณะนี้ ซึ่งตอนนี้มีโอกาสดูแค่ภาคแรกอ่านะ ^^"


ถ้าถามว่าเรื่องไหนที่ชอบที่สุดก็คงเป็นเรื่อง "รักต้องลุ้น" (และเชื่อว่าหลายๆคนคงชอบเหมือนกัน) เพราะว่านางเอก(แอ๊นท์)น่ารักด้วยแหละ หน้าตาอาจจะไม่ได้น่ารักโคดแต่ถ้าดูนิสัย บุคลิก ฯลฯ แล้ว เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายเกือบทั้งประเทศต้องชอบเป็นแน่แท้ แต่ที่ชอบจริงๆไม่ใช่แค่นางเอกหรอกแต่เป็นจุดที่ต้องการสื่อออกมาอย่างแยบยลชนิดที่ต้องคิดกันก่อนว่าเค้าต้องการสื่ออะไรกันแน่ (เชื่อว่าคนที่ดูแล้วต้องมีงงกันบ้าง) โดยหนังตอนนี้นอกจากจะสื่อชีวิตเซ็กส์ในวัยรุ่นแล้ว ยังต้องการสื่ออีกด้วยว่า "ชีวิตจริงหนะไม่มีสั่งคัทหรอกนะ" (ไปดูกันเองนะสำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู)


ส่วนเรื่องที่เป็น Introduction ที่มาของคำว่า "น้ำตาลแดง" ก็เป็นอีกตอนที่ชอบ เพราะอล่างฉ่างมาก... ไม่ใช่ละ -_- เพราะเนื้อหาที่ดูเน่าๆแต่เสียดแทงจิตใจได้เป็นอย่างดี


อีกเรื่องที่ดูแรงมากคือ "โสบนเตียง" ความแรงค่อยๆเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ นึกว่าดูหนังโป๊กันไปละ แต่พอตอนจบกลับสร้างความประทับใจให้ไม่น้อยเลย ถือว่าทำถูกมากที่จับเรื่องนี้มาเป็นเรื่องแรก ลบภาพความเป็นหนังโป๊ทิ้งไปเลย ส่วนเรื่องที่ไม่ชอบคือเรื่อง "ปรารถนา" เพราะไม่ค่อยรู้สึกว่าได้อะไรจากเรื่องนี้เลย


นี่แอบอยากดูสองเหมือนกันนะ แต่คงไม่มีเวลาไปดูในโรง ไว้รอซื้อแผ่นมาดูละกัน ^_^


ว่ากันว่าโปรเจคน้ำตาลแดงนี้เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโต้(และตอบสนอง)ระบบ Rating หนังของไทย และถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่อนาคตจากนี้หนังไทยอาจจะมีคุณภาพมากขึ้นเพราะความเปิดที่มากขึ้นนั่นเอง คนอายุ 25 กับหนัง Erotic มันไม่ถือว่าน่าเกลียดหรอกเพราะหนัง Erotic ดีๆและมีความหมายหนะมีเยอะ แค่ต้องเลือก...


ว่าแต่ขอเถอะ พวกพ่อแม่ที่อยากดูหนังแต่ไม่รู้จะเอาลูกไปไว้ไหนแล้วพาลูกเข้าไปดูหนัง 18+ ด้วยเนี่ย... เอามันออกปายยยย เฮ้อ!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 21, 2010, 17:49
6733 views
...รักคือสิ่งสวยงาม...
Nov 17, 2010, 01:43
4873 views
ซื้อเรียบร้อย บัตร Harry 7
0 Comment(s)
Loading