"ความรักต้องไม่พยายาม"
LiveAlbum comes back!!
9 Nov 2010 21:08   [5006 views]

เป็นเวลา 4 เดือนแล้วที่ LiveAlbum ซึ่งเป็นระบบ Real Time Photo Online Sharing ที่ตัวเฮาเขียนเองถูกทอดทิ้ง อันเป็นเพราะการเลิกใช้ E72 และ Nexus One ซึ่งมีโปรแกรม LiveAlbum อยู่ มาสักพักนั่นเอง

และแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากการได้ครอบครอง N8 และได้เห็นความชัดของภาพก็เกิดคันไม้คันมือก็เลยเกาๆๆๆ แล้วก็นั่งทำงานต่อ....... ก็แย่ละ (-_--") ผิดประเด็น!!


ก็คันไม้คันมือควานหาการแชร์รูปแบบออนไลน์ แต่ปรากฎว่าห่วยทุกอันไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter จะมีที่พอโอเคก็คือ Pixelpipe แต่ไม่ชอบเป็นการส่วนตัวตรงที่มันควบคุมเองไม่ค่อยได้เท่าไหร่


จึงเกิดคันไม้คันมือต่ออีกรอบ ขุดโปรเจค LiveAlbum ฝั่งมือถือขึ้นมาเขียนใหม่เกือบหมด แล้วก็ทำมันใช้งานได้ใน 1 วันตามความเสี้ยนส่วนบุคคล ช็อคโกแลตจึงเข้าท่วมทุ่งข้าวสาลี จึงบู้มมมมเกิดเป็นโกโก้ครั้นช์


(เพ้อเจ้อ)


ก็เป็นไปตามนั้น โปรแกรม LiveAlbum ก็ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งอย่างที่ได้เห็นว่าอัพโหลดภาพโคตรสนุกกันในช่วงนี้ ฮ่าๆๆๆ


การกลับมาของ LiveAlbum คราวนี้ไม่ได้กลับมาแบบธรรมดา แต่กลับมาแบบ 45 บาท!! (พิเศษ) (อ่อ เดี๋ยวนี้พิเศษมันแพงแล้ว อาหารราคามันขึ้น!!) เพราะก่อนหน้านี้ LiveAlbum ทำได้แค่เป็นโปรแกรมอัพโหลดภาพธรรมดาๆ แต่คราวนี้มันมาพร้อมฟีเจอร์

- ถ่ายรูปแล้วเอาขึ้นได้เลย หรือจะเลือกจาก Gallery ก็ได้ ดังนั้นเชิญแต่งภาพก่อนอัพก็ได้ ไม่หวั่นๆ

- ระบบ Queue ที่ถ่ายแล้วจะทยอยเอาขึ้นให้ ไม่ต้องรอให้รูปแรกอัพโหลดเสร็จก่อน

- Optimize ภาพตามความต้องการเพื่อให้ขนาดไฟล์ไม่ใหญ่จนเกินไปสำหรับ Online Sharing ซึ่งแต่ละภาพจะ Promise ได้ว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วิก็อัพเสร็จ ;)

- นอกจากจะเชื่อมต่อกับ Twitter แล้วยังเชื่อมต่อกับ Facebook เพื่อทำการอัพโหลดรูปเรียบร้อยยยย (อยากจะบอกว่าการเล่นกับ Facebook API นี่สนุกจริงๆ อยากเอาระเบิดไปเขวี้ยงคนเขียน Doc!!)


ซึ่งนอกจาก LiveAlbum แล้วคนที่ได้รับผลพลอยได้ไปด้วยก็คือ nichieme เพราะมี NichiePic ใช้ไปอีกคน ฮ่าๆ


อันข้อดีของ LiveAlbum ที่ปลาบปลื้มเป็นการส่วนตัวคือการที่เราสามารถควบคุมทุกอย่างได้ด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นการอัพโหลดรูป การแชร์ภาพไปยังอัลบั้มที่ต้องการ ระบบคอมเม้นท์ภาพที่ทำเอง บลาๆๆๆ แถมภาพทั้งหมดก็เก็บอยู่ในเว็บส่วนตัว ไม่ใช่ไปฝากอยู่เว็บอะไรก็ไม่รู้ที่วันดีคืนดีภาพก็อาจจะหายหมดได้ (โดยเฉพาะตัวเราที่ Reset Twitter สามเดือนครั้ง ภาพก็จะหายเกลี้ยงสามเดือนครั้ง -*-)


ดังนั้นก็ขอให้ทุกคน Enjoy กับการแชร์ภาพกระหน่ำของเรานะฮับบบบ ฮ่าๆๆๆ ยังคงคอนเซปต์เดิม อยากได้อะไรต้องทำเอง จะได้ของที่น่าพอใจที่สุดละ =P


สำหรับระบบนี้ตอนนี้มีความคิดจะ Open Source เพื่อให้ Blogger ที่ชอบถ่ายรูปแชร์ภาพกันเอาไปใช้ใน Blog ส่วนตัวกันไป แต่ขอเวลาหน่อยนะเพราะคงไม่มีเวลาทำเร็วๆนี้ -,...,-

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jul 7, 2010, 11:38
11097 views
แนะนำแอพฯบนบาด้าทั้ง 7 ... สักที!!
Jul 30, 2010, 16:05
7537 views
ซัมซุงเวฟเครื่องนี้ใช้แล้วรวย!
0 Comment(s)
Loading